Vợ một tay sắp xếp cho chồng cùng nhân tình hẹn hò nhưng kết quả lại khiến cả 2 bẽ bàng thê thảm

Tâm sự gia đình 08/03/2021 08:24

Lan kể, khi nghe cô nói thế, anh tái mặt hiểu cả khung cảnh lãng mạng tối ấy là kế hoạch do một tay vợ sắp đặt. Anh cũng hiểu, Lan đã chiếu cố cho anh cơ hội cuối cùng nên vội nắm tay vợ van xin nhận lỗi.

Cuộc sống hôn nhân vốn chẳng hề bằng phẳng dễ dàng gì. Trải qua thời gian, tình yêu vợ chồng rồi cũng bị áp lực cuộc sống bào mòn, khó tránh khỏi những phút giây yếu lòng trước một bóng hình khác. Đó chính là thử thách, sóng gió hôn nhân mà nếu người trong cuộc không vững lòng, tỉnh táo sẽ rất dễ làm tuột mất mái ấm hạnh phúc của mình. Đó là những lời chia sẻ thật tâm của Mai Lan, một người vợ từng "vượt bão" hôn nhân chia sẻ lại.

Mai Lan (32 tuổi, Sơn Tây, Hà Nội) tâm sự, vợ chồng cô cưới nhau tính tới nay cũng được chục năm. Tổ ấm hiện tại của cô khá bình yên hạnh phúc. Nhiều người nói cô may mắn lấy được chồng tâm lý, chiều vợ, thương con nhưng ít ai biết đã từng có lúc Lan muốn buông xuôi, ly hôn chồng.

Lan kể, vợ chồng cô là mối tình đầu của nhau, yêu 8 năm mới cưới. Những năm đầu cuộc sống vợ chồng Lan rất hạnh phúc. Trong mắt nhiều người, gia đình cô được coi là hình mẫu lý tưởng. Vậy nhưng bước sang năm thứ 6, sóng gió bắt đầu ập tới khi chị Lan phát hiện chồng phải lòng một người đàn bà khác.

Vợ một tay sắp xếp cho chồng cùng nhân tình hẹn hò nhưng kết quả lại khiến cả 2 bẽ bàng thê thảm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

"Phụ nữ mình vốn nhạy cảm. Người đàn ông đầu gối tay ấp với mình bao nhiêu năm thay lòng đổi dạ làm sao mình không nhận ra. Đợt đó, mình thấy chồng cứ suốt ngày ôm khư khư chiếc điện thoại hí hoáy nhắn tin, có cuộc gọi đến thì vội chạy ra chỗ khác nghe. Vợ xuất hiện là vội vàng cúp máy. Mình hỏi, anh bảo đang giải quyết công việc. Sau mình âm thầm theo dõi, kiểm tra điện thoại, máy tính của anh ấy mới phát hiện chồng đang tán tỉnh một cô đối tác làm ăn", Lan kể.

Cô chia sẻ rằng đợt ấy cô suy sụp lắm, cảm giác vô cùng thất vọng về chồng bởi trước nay cô yêu và luôn tin tưởng anh tuyệt đối. Vậy mà không ngờ trong lòng anh lại có bóng hình người khác.

Không ít lần Lan định ly hôn song nghĩ tới con, nghĩ tới những vất vả bản thân chịu đựng bao năm vì chồng, Lan lại chẳng đành lòng buông tay.

"Những ngày sau đó, mình bỏ thời gian âm thầm điều tra về mối quan hệ của chồng với người đàn bà đó. Phải công nhận cô ta có nhan sắc, mới chuyển tới công ty chồng mình làm được vài tháng. Theo như những gì tìm hiểu được thì họ mới chỉ bắt đầu, mọi thứ chưa đi quá xa. Đặc biệt hơn, cô bồ của chồng mình không hề biết anh đã có gia đình".

Trưa hôm cuối tuần đó, ăn cơm xong Lan mượn điện thoại của chồng vào mạng đọc báo. Trùng hợp đúng lúc cô bồ của anh nhắn tin hẹn tối đi ăn "đổi gió" ở nhà hàng bên hồ. Lan liền chớp thời cơ ra tay luôn.

"Buổi chiều ngủ dậy mình thủ thỉ rủ chồng ra ngoài 'đánh quả lẻ' gửi con cho ông bà trông. Chồng mình đồng ý ngay. Hôm ấy mình ăn mặc trang điểm nổi bật, khác hẳn ngày thường. Đúng giờ, hai vợ chồng chở nhau tới nhà hàng mình đã đặt bàn từ sớm. Mình nhờ nhân viên chuẩn bị đèn nến, hoa rượu đủ kiểu. Chồng mình tới nhìn bất ngờ lắm. Hai vợ chồng ngồi vừa ăn vừa tâm sự. Khoảng 8h, cô bồ của anh hớn hở đi lên. Bất ngờ thấy anh đang 1 tay ôm mình 1 tay nâng ly cô ta sốc, lao thẳng tới gằn giọng hỏi anh rằng mình là ai. Lúc đó mình mới nhẹ nhàng giục chồng giới thiệu cho cô ấy biết'.

Cô ta sững người vài giây rồi tiến tới tát thẳng mặt chồng mình 1 cái tát xong thì bỏ đi luôn. Lúc này mình mới lên tiếng tiếp: 'Nếu thích, anh cứ chạy theo cô ấy, em không giữ. Nay là cơ hội cuối cùng cho anh lựa chọn'".

Vợ một tay sắp xếp cho chồng cùng nhân tình hẹn hò nhưng kết quả lại khiến cả 2 bẽ bàng thê thảm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lan kể, khi nghe cô nói thế, anh tái mặt hiểu cả khung cảnh lãng mạng tối ấy là kế hoạch do một tay vợ sắp đặt. Anh cũng hiểu, Lan đã chiếu cố cho anh cơ hội cuối cùng nên vội nắm tay vợ van xin nhận lỗi. Đó là lần đầu cũng là lần duy nhất chồng Lan phản bội vợ. Hiểu được sự bao dung của cô, từ ấy anh không bao giờ dám để vợ đau lòng.

Suy cho cùng, phàm là con người, dù là phụ nữ hay đàn ông, là chồng hay là vợ sẽ khó tránh khỏi những phút yếu lòng, bị "cảm" trước "làn gió lạ". Tất nhiên, người còn lại sẽ chẳng dễ chịu gì khi thấy đối phương tương tư một bóng hình khác. Nhưng nếu còn yêu và mọi sự vẫn nằm trong khả năng kiểm soát thì chúng ta hãy bao dung mở lòng, gạt bỏ cái tôi để kéo lại hạnh phúc về phía mình. Đừng cố đẩy nó đi khi bản thân không muốn mất. Vì hạnh phúc vốn chẳng phải là thứ dễ dàng có được các bạn ạ.

Phát hiện nhà thiếu 2 hộp khẩu trang, chồng giải thích lý do rất nhân văn nhưng vợ nghe vô lý liền lần theo dấu vết thì biết "kẻ thù" ở ngay sát vách

Khẩu trang y tế người ta hét giá trên trời nhưng Hoa cũng yên tâm mình đã mua được 10 hộp đủ dùng cho cả nhà 1 thời gian rồi, thế nhưng rồi 1 ngày 2 hộp bỗng không cánh mà bay. Hoa liền chất vấn...

TIN MỚI NHẤT