Vợ chồng tuyệt đối không làm điều này đầu năm, nếu không cả năm gia đình lục đục, bất hòa

Tâm sự gia đình 03/01/2017 09:31

Người ta vẫn nói: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Vợ chồng nhất định không làm điều này đầu năm để tránh cả năm lục đục, bất hòa.

Không cãi lộn

Đừng bắt đầu một ngày mới, một năm mới bằng một cuộc cãi nhau giữa hai vợ chồng. Hãy cố gắng giữ im lặng, bình tĩnh và hoãn sự bực tức hoặc vấn đề nào đó chưa hài lòng sang một ngày khác để giải quyết. Một sự bất đồng lúc này có thể làm hỏng tâm trạng của ngày mới. Nó sẽ ám ảnh khiến bạn tin rằng cả năm nay hai vợ chồng sẽ toàn những cãi vã.

Mâu thuẫn về tiền bạc

Cuộc sống vật chất khó khăn, tiền bạc thiếu trước hụt sau là nguyên nhân tan vỡ của không ít gia đình, có thể khiến cho một tình yêu rất đẹp đẽ, mãnh liệt cũng không chống cự nổi. Những mối lo cơm áo gạo tiền khiến con người ta dễ bực bội, nổi cáu dẫn đến xích mích gây gổ nói chi đến chuyện quan tâm, chăm sóc nhau.

Vợ chồng tuyệt đối không làm điều này đầu năm, nếu không cả năm gia đình lục đục, bất hòa - Ảnh 1

Vào đầu năm, tốt nhất không nên nhắc tới chuyện tiền bạc để tránh xảy ra mâu thuẫn, trục trặc cả năm.

Không cằn nhằn

Bởi vì con người ai cũng có khuyết điểm, ai cũng sẽ phạm phải sai lầm và chính bạn cũng như thế. Vì vậy khi người bạn đời của bạn làm điều gì đó khiến bạn không hài lòng, hãy cố gắng bỏ qua nếu có thể và nói chuyện, tâm sự để “người ấy” hiểu rằng bạn không muốn như thế, rằng thế này, thế kia sẽ tốt hơn, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn việc bạn làm mọi chuyện rắc rối và ầm ĩ lên đấy.

Ngừng ghen tuông vô lí

Đặc tính của đàn bà là ghen. Nhưng ghen văn minh khác hoàn toàn với việc ghen tuông vô cớ, mù quáng. Đừng lúc nào cũng chăm chăm nghi ngờ chồng mình với cô hàng xóm, người đồng nghiệp nữ hay cô bạn học cũ… Hãy tin tưởng chồng mình, ít nhất là cho tới khi bạn có đủ bằng chứng về việc ngoại tình của chồng. Bằng không, hãy dẹp bỏ những câu nói bóng gió, hoài nghi, cạnh khóe chồng. Nó chẳng những làm cho mối quan hệ của cả hai thêm khó chịu, chồng bạn chán nản vì người vợ vô lí mà còn đang tự hạ thấp bản thân mình.

Vợ chồng tuyệt đối không làm điều này đầu năm, nếu không cả năm gia đình lục đục, bất hòa - Ảnh 2

Phê bình trong hôn nhân

Phê bình là công việc của những người cầm bút để kiếm sống. Đó không phải là một phần cần có trong quan hệ vợ chồng. Việc bạn giúp bạn đời sửa chữa sai lầm và hoàn thiện bản thân là điều hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, đừng liên tục lôi những điểm chưa hoàn hảo của anh ấy/cô ấy ra để phê bình. Điều đó sẽ chọc tức và khiến "đối tác" thấy mình bị xúc phạm quá mức. Một lần, hai lần có thể là bình thường nhưng tới lần thứ mười mấy thì sẽ có chuyện xảy ra.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT