Vì yêu anh em chấp nhận “đánh đồn có địch”

Tâm sự gia đình 13/11/2015 11:17

Sau khi yêu rồi em mới biết anh đã có bạn gái. Em nhắm mắt yêu anh, "đánh đồn có địch" với hi vọng giành anh về mình.

Chị Thanh Bình thân mến!

Khi bắt đầu tình yêu này em biết có rất nhiều khó khăn nhưng em không nghĩ mình lại phải chịu nhiều đau khổ đến như vậy. Giờ đây mọi việc đổ xuống đầu em khiến em tuyệt vọng và không biết phải sống tiếp như thế nào. Em mong chị cho em một lời khuyên để em vượt qua được biến cố này.

Em và anh ấy làm cùng công ty với nhau. Em vào sau anh gần 1 năm. Hồi em mới vào, anh là người hướng dẫn, giúp đỡ em nhiều trong công việc. Anh rất đẹp trai, ăn nói có duyên nên em thích anh ngay từ đầu.

Ở công ty mọi người nói anh có bạn gái rồi nhưng bên em lúc nào anh cũng nói: “Anh cô đơn lắm nè, anh đã làm gì biết yêu”. Chính vì anh nói như vậy nên em đã mạnh dạn yêu em. Một vài người thấy vậy khuyên em nên tìm hiểu kĩ đừng rước khổ vào thân.

Vậy là sau khi yêu được 3 tháng, lẳng lặng theo dõi em mới biết đúng là anh có bạn gái rồi. Thậm chí họ còn lên kế hoạch  cưới xin rồi. Em buồn lắm nhưng vì đã yêu anh, trót trao thân cho anh rồi, hơn nữa ở gần nhau tối ngày em cũng không thể quên được anh. Em nghĩ nếu mình cố gắng, có khi anh sẽ nhạt tình cảm với người kia và bên em.

 Vì yêu anh em chấp nhận “đánh đồn có địch” - 1

Em buồn khi biết anh có bạn gái rồi nhưng vì đã yêu anh, trót trao thân cho anh rồi, hơn nữa ở gần nhau tối ngày em cũng không thể quên được anh. (Ảnh minh họa)

Em chấp nhận là người “đánh đồn có địch”, chấp nhận là người thứ 3 để bên anh. Hàng ngày ở công ty, em lo cho anh mọi chuyện. Em không tiếc anh bất cứ điều gì, kể chuyện tế nhị anh muốn em cũng không dám từ chối. Anh luôn miệng nói yêu em hết mình.

Thế rồi đùng một cái, người yêu của anh biết đến đánh ghen với em ở công ty. Em biết mình có phần không đúng. Nhưng ngay từ đầu chính anh lừa dối em trước. Nếu không phải anh nói dối thì em đã không yêu, không mất tất cả vì anh. Vậy mà hôm chị kia đến đánh ghen, anh im lặng để cho chị ta đánh em. Em không chống cự vì quá thất vọng với anh khi anh không một lời bảo vệ em.

Bây giờ cả công ty xì xào, bàn tán chuyện của em. Mọi người nói biết anh có bạn gái rồi mà còn nhảy vào mối quan hệ đó. Em khổ tâm quá. Trong khi đó, anh lại vỗ về, động viên em là cứ từ từ đợi anh, anh hết yêu người kia rồi, anh sẽ đến bên em. Vì chịu nhiều thương tổn, em lại hi vọng về điều anh nói. Nếu chúng em có thể đến bên nhau thì mọi người có lẽ sẽ không cười vào mặt em nữa. Nhưng lòng em lo lắng lắm chị ạ. Giờ em phải làm sao hả chị? Em có nên chờ đợi anh nữa không hay kiên quyết dứt tình. Em mong chị cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang khổ tâm khi vướng vào mối tình tay ba với một chàng trai đã có bạn gái. Giờ em không biết nên dứt hay hi vọng anh chia tay người kia để đến với mình.

Trong câu chuyện này, mặc dù em là người chịu nhiều tổn thương nhưng em có cũng có một phần lỗi. Ban đầu, có thể em không biết anh ấy có bạn gái rồi, nhưng ngay cả khi biết mà em vẫn im lặng và chờ đợi một kết quả có lợi cho mình, cố gắng kéo anh ấy về phía mình là sai lầm của em. Lẽ ra, em nên hỏi rõ để xem anh ấy trả lời thế nào về mối quan hệ mà anh ấy đã giấu giếm em. Chỉ khi hỏi thẳng vấn đề e mới biết được người đàn ông đó có thực lòng với em hay không.

 Vì yêu anh em chấp nhận “đánh đồn có địch” - 2

Đừng cố chen chân vào một mối quan hệ tay ba rắc rối. Nếu như họ thực sự hết tình cảm, hãy đợi họ tự giải quyết xong vấn đề của mình thay vì chen vào để làm chính bản thân bị tổn thương. (ảnh minh họa)

Hậu quả của việc em im lặng chính là những gì mà em phải trải qua. Rõ ràng, qua câu chuyện đó, em đã phần nào nhận ra bản chất, con người anh ta. Với bạn gái chính thức, anh ta chẳng những thiếu chung thủy, lăng nhăng mà còn hèn nhát. Với em, anh ta đích thực là một kẻ dối lừa và không hề yêu em như những gì anh ta nói. Trong câu chuyện này, chỉ có em và cô bạn gái của anh ta chịu tổn thương còn bản thân anh ta thì… chẳng mất gì.

Em còn muốn trông cậy điều gì ở một người đàn ông như thế? Khi sự việc vỡ lở ra, anh ta không có một hành động bênh vực em khỏi sự ghen tuông đó đã đủ thấy anh ta hèn đến thế nào. Anh ta giải quyết mối quan hệ với cô bạn gái ra sao em không cần bận tâm. Điều đáng để em quan tâm hơn cả là cuộc sống của chính mình.

Em cũng đừng hi vọng anh ta bỏ cô bạn gái đó rồi đến bên em. Một người đàn ông như thế không đáng để có bên mình em ạ. Có thể em sẽ phải mất thêm thời gian để những người xung quanh không còn đàm tiếu về câu chuyện của em nữa, nhưng rồi họ sẽ quên thôi. Không ai nhắc mãi một nỗi buồn như vậy. Mình sống là cho mình, đừng cứ cố gắng phải bám lấy anh ta để không thấy bản thân thất bại hay sợ người khác chê cười. Hãy quên anh ta đi và bắt đầu lại. Hi vọng đây cũng là bài học cho em. Đừng cố chen chân vào một mối quan hệ tay ba rắc rối. Nếu như họ thực sự hết tình cảm, hãy đợi họ tự giải quyết xong vấn đề của mình thay vì chen vào để làm chính bản thân bị tổn thương.

Hi vọng em sớm lành vết thương lòng, trưởng thành hơn trong tình yêu.  

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT