Vì sao đàn ông thương vợ nhưng rất ngại nói ra?

Tâm sự gia đình 28/01/2017 18:43

Đàn ông không dễ dàng bộc lộ cảm xúc, không giống như phụ nữ, thậm chí càng thân thiết, họ càng trở nên khô khan.

Có người vẫn nói, bi kịch của hôn nhân là khi người đàn ông cứ muốn vợ không thay đổi so với trước khi cưới, còn phụ nữ lại muốn chồng thay đổi so với trước khi kết hôn, và thường là cả hai đều vỡ mộng.

Vẫn có câu: "Đàn ông đến từ sao Hỏa, phụ nữ đến từ sao Kim”.Tức là nói đến những khác biệt của đàn ông và phụ nữ. Nếu phụ nữ là người dễ dàng bộc lộ cảm xúc thì đàn ông thường không như thế. Họ thường im lặng khi phụ nữ muốn họ hãy nói lên.

Có 3 lý giải vì sao đàn ông ngại nói lời yêu:

Thứ nhất, do hệ thần kinh

Khi nói tới cảm xúc, thủ phạm chính là thể chai - một phần của não bộ kết nối bán cầu não trái và bán cầu não phải. Khoan bàn tới các yếu tố khoa học ở đây nhưng nguyên nhân chính là bộ phận này ở nữ giới lớn hơn ở nam giới. Kết quả là phụ nữ có thể suy nghĩ và cảm nhận cùng một lúc, trong khi nam giới đương nhiên tách biệt cảm xúc khỏi những gì họ đang suy nghĩ. Điều này tạo ra sự miễn cưỡng của họ khi phải nói về tất cả những thứ ủy mị mà phụ nữ thích xé nhỏ ra.

Vì sao đàn ông thương vợ nhưng rất ngại nói ra? - Ảnh 1

Thứ hai, họ sợ nói sai

Phụ nữ thường tự chủ trong câu chuyện của mình, nhưng đàn ông thì không như thế, họ sợ nói ra những điều và nhỡ sai trái sẽ rất mệt mỏi trong việc phải giải thích với chị em phụ nữ.

Thứ ba, thích dùng hành động hơn

Tất nhiên, đàn ông chỉ dùng hành động trong trường hợp yêu thật lòng. Khi chàng mang xe của bạn đi bảo dưỡng có nghĩa là anh ấy quan tâm rất nhiều tới sự an toàn của bạn. Những hành vi của đàn ông luôn được thể hiện tích cực hơn lời nói khi bàn tới cảm xúc của nam giới.

Người ta nói phụ nữ yêu bằng tai, không phải họ làm màu hay lãng mạn và bay bổng mà bởi tận sâu bên trong, bản chất của họ nhạy cảm, và họ luôn yêu thích sự dịu dàng.

Phụ nữ rất vất vả, họ đã hi sinh rất nhiều cho gia đình, vì thế có khó gì một lời dịu dàng, ngọt ngào với vợ...

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT