Vì một viên thuốc tránh thai mà tôi bị cả nhà chồng xỉ vả quy chụp tội danh ghê gớm

Tâm sự gia đình 23/01/2017 10:26

Tôi đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi gần chồng. Nhưng không vứt vỏ đi mà để trong túi xách. Tình cờ mẹ chồng nhìn thấy...

Tôi và chồng đến với nhau trong sự ngưỡng mộ của rất nhiều người. Khi tôi cũng thuộc diện xinh đẹp, nết na, con nhà dòng dõi. Còn chồng là một chàng trai có sự nghiệp, điều kiện gia đình cơ bản. Chỉ chừng ấy thôi, đủ để cuộc sống của chúng tôi viên mãn, hạnh phúc rồi.

Ấy vậy mà cưới nhau 3 năm vẫn chưa có tin vui khiến cả gia đình trông ngóng, bàn tán, thúc giục. Tôi cũng lo lắng nhiều lắm và bắt chồng đi thăm khám, nhưng bác sĩ nói cả hai đều bình thường. Ngóng mãi chẳng thấy gì nên cứ ít tuần tôi lại đi siêu âm, canh trứng, nghe ở đâu có bài thuốc gì thuận lợi cho sinh con là tìm đến… Thấy tôi khắc khoải mong con như vậy, chồng và bố mẹ chồng cũng cảm thông và động viên nhiều lắm.

Cho đến cách đây 1 tháng, canh đúng ngày trứng rụng nhưng tôi lại bị mệt, cúm nên sợ nếu thụ thai sẽ không tốt cho em bé. Tôi đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi gần chồng. Nhưng không vứt vỏ đi mà để trong túi xách. Tình cờ mẹ chồng nhìn thấy hộp thuốc tránh thai khẩn cấp rơi ra khi bà mang túi lên phòng cho tôi. Hôm đấy, gia đình tôi được phen náo loạn. Mẹ chồng thì một hai nói tôi uống thuốc tránh thai vì không muốn sinh con nối dõi cho gia đình. Còn chồng thì tặng tôi cái tát trời giáng vì anh cũng nghĩ tôi là nguyên nhân khiến cho mọi nỗ lực của anh bấy lâu đều thất bại.

Vì một viên thuốc tránh thai mà tôi bị cả nhà chồng xỉ vả quy chụp tội danh ghê gớm - Ảnh 1.
Anh cũng nghĩ tôi là nguyên nhân khiến cho mọi nỗ lực của anh bấy lâu đều thất bại.(Ảnh minh họa)

Dĩ nhiên, ai đứng trong hoàn cảnh ấy cũng sẽ nảy sinh những hiểu nhầm vì tình ngay lý gian mà. Nên cho dù chồng hay mẹ chồng có chửi rủa, nhiếc móc tôi cũng không giám trách nửa lời. Chỉ mong, khi bình tĩnh lại họ sẽ cho tôi cơ hội giải thích.

Ấy vậy mà mẹ chồng gọi điện sang nhà mẹ đẻ trách móc, chì chiết tôi là loại đàn bà trắc nết, lấy chồng nhưng không muốn sinh con, không muốn làm tròn trách nhiệm. Thậm chí, bà còn ra tối hậu thư nói nếu trong 1 năm tới, tôi không có thai thì phải tự làm giấy ly hôn để mẹ cưới vợ khác cho chồng. Đến khi đó thì tôi hay bố mẹ đẻ cũng đừng trách móc gì gia đình chồng.

Thực tình mà nói, tôi hiểu mẹ chồng trông ngóng cháu, kỳ vọng ở vợ chồng tôi khá nhiều nên mới sốc như vậy. Vốn định không chấp hay giận gì mẹ, nhưng đến hôm qua, thì tôi không thể nào bỏ qua cho mẹ được.

Vì hộp thuốc tránh thai kia mà vợ chồng tôi giận nhau cả tuần trời, nhưng tôi giải thích, kể mọi chuyện thì anh có vẻ xuôi. Mấy hôm đi công tác nhưng vẫn gọi điện hỏi thăm tôi như trước. Vậy mà, anh vừa đi công tác về thì xảy ra chuyện.

Tôi thấy chồng về thì chạy quàng ra chợ mua thức ăn để cải thiện, về đến cửa thì thấy mẹ chồng đang thì thào với chồng: "Mày ngu lắm con ạ. Vợ mày nói gì mày cũng tin sao. Tại sao nó lại phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp? Một là nó không muốn có con với mày, hai là nó vụng trộm với thằng nào nên phải dùng để chặn hậu quả. Mà dù lý do gì, thì dùng thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều cũng có thể dẫn tới vô sinh. Không khéo nó không đẻ được là vì thế".

Vì một viên thuốc tránh thai mà tôi bị cả nhà chồng xỉ vả quy chụp tội danh ghê gớm - Ảnh 2.
Đỉnh điểm là mẹ chồng đuổi tôi khỏi nhà, mặc cho chồng tôi can ngăn thế nào mẹ cũng nhất quyết như vậy. (Ảnh minh họa)

Nghe những lời nói của mẹ, tôi như chết đứng. Đúng là tôi đã sai khi uống thuốc phòng quá xa, nhưng sao mẹ có thể dựng ngược mọi chuyện lên thành những chuyện tày trời như vậy. Quá uất ức, tôi đã bước vào xen ngang câu chuyện của mẹ với chồng. Rằng mẹ không được quy chụp, kết tội và nói oan cho tôi thế. Chưa kể đến việc mẹ gọi sang nhà thông gia mắng vốn vì lỗi của tôi thì thật là quá đáng.

Lập tức tôi thì bị chửi lại cho không vuốt mặt kịp, mẹ nói tôi là con dâu láo, trả treo, nói một cãi mười, thủ đoạn với nhà chồng, lừa dối chồng, cắm sừng, dắt mũi anh, có mặt chồng mà còn dám "tay bo" với mẹ chồng… Đỉnh điểm là mẹ chồng đuổi tôi khỏi nhà, mặc cho chồng tôi can ngăn thế nào mẹ cũng nhất quyết như vậy.

Giờ tôi đang ở nhà mẹ đẻ, còn chồng thì nhắn tin nói sẽ thuyết phục mẹ vì anh muốn cho tôi một cơ hội (có nghĩa anh vẫn không tin tôi). Nhưng tôi thấy mệt mỏi quá rồi, thực sự tôi làm gì nên tội mà cả anh và mẹ anh đều nghi ngờ, quy chụp cho tôi những tôi "tày trời" vậy. Theo mọi người giờ tôi nên làm thế nào đây?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT