Về ra mắt còn đang ăn dở bát cơm đã bị mẹ người yêu sai: "Xuống bếp rửa bát đi cho quen", cô gái có màn đáp trả đanh thép khiến phụ huynh nhà trai ngượng mặt!

Tâm sự gia đình 09/07/2020 00:54

Màn đáp trả của cô gái còn nhận về nhiều lượt ủng hộ của hội chị em!

Về ra mắt gia đình được coi là một bước phát triển mới trong mối quan hệ yêu đương của 2 người. Nó cũng là một trong những chủ đề được cư dân mạng quan tâm nhất. Bởi đã có rất nhiều những tình huống drama dở khóc dở cười được kể lại từ những cô nàng khi phải đối mặt với đủ loại thử thách từ gia đình của bạn trai. Nào là phải nữ công gia chánh, nào là chuyện ngoại hình, cách ứng xử... Và hiển nhiên không thể thiếu chủ đề "rửa bát".

Tuy nhiên với mỗi cô gái lại có cách hành xử khác nhau khiến cho chủ đề này luôn thú vị. Đơn cử như cô gái trong chia sẻ mới đây đã có màn đáp trả thẳng thắn khi bị mẹ người yêu dồn cho việc thu dọn mâm bát của gia đình ngay buổi đầu về thăm nhà trai.

Về ra mắt còn đang ăn dở bát cơm đã bị mẹ người yêu sai: 'Xuống bếp rửa bát đi cho quen', cô gái có màn đáp trả đanh thép khiến phụ huynh nhà trai ngượng mặt! - Ảnh 1

Theo những gì cô gái tên M chia sẻ thì cả hai cùng học chung lớp đại học. Yêu nhau và xác định mối quan hệ lâu dài với người yêu nên cô gái đã đồng ý theo anh về ra mắt gia đình, họ hàng.

Bắt xe từ Hà Nội về quê cũng đã trưa và khi đến nơi cô gái thấy nhà người yêu đang ăn cơm dù biết có khách đến. Tuy vậy M vẫn vui vẻ, nói chuyện lịch sự, nhã nhặn.

Vào ăn cơm với mọi người trong nhà được một hồi thì bố người yêu kêu anh lên bàn trên nói chuyện, mẹ và chị gái của bạn trai cũng đứng lên luôn nhưng không quên sai cô gái: "Cháu M xuống bếp rửa bát đi".

Khi đó M còn đang ăn dở bát cơm nhưng cô vẫn để bát xuống đáp lại mẹ người yêu nhẹ nhàng: "Bố mẹ cháu dặn về nhà bạn trai không được rửa bát một mình. Phải để anh ấy rửa cùng". Mẹ người yêu khó chịu ra mặt và nói rằng ở nhà bà thì con gái là người phải rửa bát. Tuy trong lòng có chút run run loạn xạ nhưng cô nàng cũng không vừa, đáp trả sâu cay: "Cháu chỉ nghe lời bố mẹ cháu thôi bác à. Ở nhà bác thì cháu chỉ là khách thôi. Cháu biết rửa bát, nhưng cháu không biết rửa mình cháu".

Sở dĩ cô gái có màn đáp trả đanh thép như vậy là vì ở gia đình cô mọi người đều đối xử với nhau công bằng, không cần biết con gái con trai cứ ăn là luân phiên nhau dọn dẹp mâm bát. Cô thẳng thắn như vậy cũng là vì trong lòng đã xác định mối quan hệ lâu dài với người yêu.

"Mình chỉ ở cùng gia đình chồng có quan điểm thẳng thắn và công bằng như gia đình mình. Nếu họ quá cổ hủ, sau 1 lần này, xin tạm biệt không có lần hai.

Khi còn trẻ, có thể sẽ trải qua không chỉ 1 mối tình, nhưng phải lựa chọn xem cái nào sẽ có kết quả tốt nhất. Vì đằng sau đó, không chỉ là bản thân, còn có gia đình mình, và hạnh phúc của con cái mình sau này nữa.

Con gái, đã là mối làm ăn thiệt thòi nhất của bố mẹ mình rồi. Nếu không thể chọn cho mình nhà chồng tốt nhất, mình nguyện ở riêng hoặc chăm sóc cho bố mẹ cả đời. Xin nhường lại diễm phúc kia cho 1 cô gái khác gánh" - M bày tỏ quan điểm.

Về ra mắt còn đang ăn dở bát cơm đã bị mẹ người yêu sai: 'Xuống bếp rửa bát đi cho quen', cô gái có màn đáp trả đanh thép khiến phụ huynh nhà trai ngượng mặt! - Ảnh 2

Bị nhà bạn trai dồn cho việc rửa bát cô gái đã có màn đáp trả thẳng thắn. (Ảnh minh họa)

Cuối cùng cô gái đã chia tay anh chàng này vì không cùng quan điểm sống. Nhưng đổi lại, hiện tại cô đã có bạn trai mới. Gia đình nhà anh rất cởi mở. Mẹ anh luôn vui vẻ mỗi lần cô đến chơi. Bà vào bếp cùng cô nấu ăn rất thân thiết. Thậm chí bà còn trách con trai ăn xong chạy tót lên ghế uống nước để mình bạn gái dọn dẹp!.

Bài đăng của cô gái nhận về nhiều lượt ủng hộ của dân mạng nhất là hội chị em. Ở trong tình huống này, gia đình nhà bạn trai đầu tiên đã không tôn trọng cô. Dù biết có khách đến nhưng họ vẫn ăn cơm trước bình thường. Thậm chí khi M còn đang ăn dở bát cơm đã bị mẹ người yêu sai đứng dậy dọn dẹp, rửa bát. Nhiều chị em cho rằng việc rửa có mấy cái bát ở đây không nề hà gì nhưng thái độ của gia đình này đối xử với M thì khó chấp nhận. Cách đáp trả của M chẳng có gì là sai. Thẳng thắn bày tỏ quan điểm một lần còn hơn sau này lấy về bị lấn lướt, bắt nạt.

Đặc biệt quan điểm chọn người chồng tốt của M cũng được nhiều chị em tán thành. Con gái không giống con trai có thể chán mối này thì bỏ đi rồi tìm vợ khác. Người con gái đã "qua đò" thì họ sẽ có những mặc cảm, tủi nhục của riêng mình. Chính vì vậy khi được chọn lựa hạnh phúc thì chị em nên cân nhắc thật kĩ, chọn người đàn ông xứng đáng. Tâm đầu ý hợp ở đây không chỉ ở bản thân người bạn trai mà còn gia đình của anh nữa. Có hòa hợp mọi bề thì cuộc sống hôn nhân sau này mới hạnh phúc bền lâu. 

Thấy nhà tắm hé cửa, tôi đẩy vào và chết điếng khi thấy con dâu tương lai quấn nịt bụng, càng choáng hơn khi biết người đứng sau xúi giục con bé làm vậy

Từ ngày con trai có người yêu, tôi vui lắm, tuần nào con cũng mời người yêu về nhà ăn những món ngon mà tôi nấu.

TIN MỚI NHẤT