Vay mẹ chồng 20 triệu làm vốn kinh doanh nhưng không được, vài tuần sau tôi hóa đá trước cảnh tượng ở nhà em dâu

Tâm sự gia đình 11/05/2021 07:17

Chẳng thể ngờ được thứ mà tôi nhìn thấy hóa ra đằng sau đã có sự nhúng tay của mẹ chồng.

Tôi không có nghề nghiệp ổn định vì chuyên môn lẫn bằng cấp đều kém, kinh nghiệm chưa gặt hái được gì nên đi xin việc ở đâu cũng khó khăn. Trước đây, tôi tự nuôi sống chính mình bằng vô số nghề vụn vặt, cứ ở đâu ra tiền là tôi lao vào kiếm. Khi thì là cộng tác viên viết bài trên Facebook, khi thì tư vấn viên, lúc lại là kinh doanh vé máy bay du lịch... Mỗi tháng thu nhập của tôi dao động từ 8-10 triệu đồng.

Mặc dù thi thoảng trong lòng dấy lên nhiều nỗi lo về tiền bạc song tôi nghĩ rằng cứ lấy chồng rồi thì vợ chồng hỗ trợ nhau, cuộc sống cũng bớt vất vả đi phần nào. Ngờ đâu cuộc sống hôn nhân cũng chẳng giúp tôi khá lên là bao. Chồng tôi là một nhân viên văn phòng, thu nhập của anh 15 triệu vào khoảng 2 năm trước. Nhưng dịch bệnh đã khiến cho chồng tôi bị giảm lương. Đến chính tôi còn chẳng giữ nổi thu nhập cũ nên chỉ thu về khoảng 5 triệu đồng/tháng. Khi lấy chồng, tôi sống cùng nhà anh nên chỉ bớt được khoản chỗ ở.

Cuộc sống chồng chất khó khăn, tôi chưa dám sinh con vì sợ chẳng lo được. Lấy chồng từ 2019, đến giờ 2 năm trời mà lúc nào cũng trong trạng thái "giữ mình". Tôi quyết tâm không thể sống an phận trong nghèo nàn thế này được nữa. Tôi lên mạng học kinh doanh, hỏi han kinh nghiệm từ rất nhiều người. Sau 1 tháng nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, khách hàng, tôi quyết định sẽ kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em. Số vốn tôi cần là khoảng 30 triệu.

Vay mẹ chồng 20 triệu làm vốn kinh doanh nhưng không được, vài tuần sau tôi hóa đá trước cảnh tượng ở nhà em dâu - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Tôi không muốn xin chồng vì giờ tiền trong nhà tiêu còn chưa đủ, đành phải tìm tới trợ giúp là ông bà nội ngoại đôi bên. Nhà ngoại tôi kinh tế cũng chẳng dư dả gì, có 10 triệu cho con gái vay thôi. Nhà nội thì có vẻ khá hơn nhưng chưa bao giờ tôi thấy bố mẹ chồng kể gì về tài sản đang sở hữu. Song tôi vẫn cho rằng 20 triệu đối với họ không phải vấn đề.

Tôi nói chuyện riêng với mẹ chồng, bày tỏ ý muốn vay tiền để kinh doanh. Ngoài ra, tôi còn trình bày những kế hoạch từng bước của mình. Nhưng đau lòng thay, mẹ chồng gạt đi và không cho tôi vay tiền dù con dâu nài nỉ cầu xin thế nào. Hơn nữa, bà ấy còn chê bai ý tưởng của tôi là nông cạn, cho rằng tôi không có nhiều mối quan hệ nên chẳng thể kinh doanh có lãi được. Sau này kiểu gì cũng lỗ và chẳng có tiền trả bố mẹ.

Khi không vay được tiền của mẹ chồng, tôi đành phải muối mặt nhờ vả bạn bè, gom góp lại cuối cùng mới được khoảng 25 triệu và bắt đầu đi nhập hàng.

Vài tuần trôi qua, tôi vẫn đối xử với mẹ chồng bình thường dù bà ấy khước từ lời thỉnh cầu của tôi. Hôm vừa rồi ngày nghỉ, tôi đưa mẹ chồng tới nhà em dâu chơi. Khi bước vào cửa, tôi nhìn thấy em dâu đang ngồi giữa rất nhiều hộp yến sào. Có vẻ như em ấy đang định bán hàng hoặc biếu ai đó. Xin được nói qua một chút thì gia đình em dâu rất giàu, do đó em trai chồng cũng vẻ vang khi lấy được "vợ xịn". Bố mẹ vợ bên đó cho hẳn một căn nhà to, lại còn xin việc lương cao cho nữa nên cô chú ấy sống rất vui vẻ, ít lo nghĩ.

Vay mẹ chồng 20 triệu làm vốn kinh doanh nhưng không được, vài tuần sau tôi hóa đá trước cảnh tượng ở nhà em dâu - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Khi nhìn cảnh tượng đó ở nhà em dâu, tôi mới hỏi "Cô đang định bán yến sào à mà nhiều thế?". Em dâu đáp "Vâng, em đang kinh doanh mặt hàng cao cấp này. Cũng lãi ra phết. Dù cần vốn hơi nhiều nhưng vì mẹ chồng giúp đỡ nữa nên không đáng lo mấy."

Sau lời đáp của em dâu, tôi nghẹn đắng trong lòng. Em dâu mang tiếng giàu có như vậy mà vẫn phải vay mẹ chồng khi kinh doanh ư? Nhưng điều này chẳng quan trọng bằng việc mẹ chồng giúp đỡ một người có điều kiện như vậy, trong khi tôi thiếu thốn đủ đường mà bà không hề ủng hộ. Chả nhẽ trong gia đình này, mẹ chồng lại "bên trọng bên khinh" như vậy sao?

Về tới nhà, tôi tâm sự hết với chồng về những gì đã xảy ra trong suốt thời gian vừa qua. Anh ấy bảo mẹ mình vốn quý dâu út hơn dâu cả. Bởi bà ấy gả con trai mình cho nhà kia thì không phải lo nghĩ mà vẫn được tiếng thơm. Còn đằng nhà tôi nghèo khó, chẳng trông cậy gì được. Tôi khó chịu quá, nếu cứ như thế này thì sớm muộn vợ chồng tôi cũng nảy sinh biết bao vấn đề vì nghèo khổ mất...

TIN MỚI NHẤT