Uy lực của… chồng xấu

Tâm sự gia đình 26/11/2017 05:24

Các cụ nói cấm có sai: đường dài mới biết ngựa hay. Càng sống chung anh càng chứng minh cho cô và mọi người thấy chồng xấu có uy lực lớn tới nhường nào!

Cô còn nhớ mãi cái ngày đưa anh về ra mắt gia đình. Hôm ấy nhà cô có cỗ bàn, thành ra toàn thể anh em họ hàng bà con lối xóm được chiêm ngưỡng anh luôn một thể. Gặp anh, ngoài bố cô ra thì tất thảy mọi người còn lại đều há hốc miệng không nói được một lời, sau đó lại đồng loạt thở dài một tiếng đầy chán nản và tiếc nuối. Mọi người tiếc cho một cô gái dễ thương như cô. Đơn giản bởi nhan sắc quá anh quá “cá sấu”, đứng cạnh cô có người còn phán “xanh rờn”: người đẹp và quái vật!

Của đáng tội, cô thấy anh làm gì xấu tới mức ấy. Hay chẳng lẽ trong mắt cô thì người yêu mình luôn đẹp chăng? Nói thật lần đầu gặp nhau cô cũng phải bật thốt trong lòng “người đâu mà vừa gầy vừa đen, đã thế đầu còn hói”. Nhưng sau này chính cô lại bị cái gã mà mình chê bai lúc đầu ấy chinh phục mới chết. Để rồi cô không dứt ra nổi, và quyết tâm phải lấy gã làm chồng bằng được!

Nói về vụ mọi người “á ố” khi nhìn thấy diện mạo của anh, lúc anh về rồi, mẹ cô mới chép miệng: “Cái thằng xấu thế mà mày có cảm hứng hôn được hả con?”. Câu nói của mẹ khiến cô vừa buồn cười vừa xấu hổ. Bạn bè cô thì khuyên can: “Không nghĩ cho mình cũng phải nghĩ cho con cái mày ạ, con mà xấu giống bố nó thì sau nó trách mày đấy”, làm cô dở khóc dở cười. Họ hàng nhà cô lại thở vắn than dài: “Nhìn rể nhà người ta đẹp trai lồng lộng kia kìa, rể nhà mình thì… Thôi, chưa cưới vẫn còn sửa kịp, tìm mối khác đi cháu ạ”. Cô chỉ biết “câm nín”, chuyện yêu đương mà các bác ấy nói như chuyện đùa.

Uy lực của… chồng xấu - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Có mỗi bố cô là chậm rãi nhận xét: “Người tốt là được, con thích nó là được”. Ôi, bố cô là nhất! Đúng chuẩn suy nghĩ và mong muốn của cô. Thế là dưới sự ủng hộ của bố, cô và anh cũng thuận lợi đám cưới và dọn về sống chung, chính thức xây dựng tổ ấm nhỏ của mình.

Các cụ nói cấm có sai: đường dài mới biết ngựa hay. Càng sống chung anh càng chứng minh cho cô và mọi người thấy chồng xấu có uy lực lớn tới nhường nào. Riêng cái khoản chiều vợ chiều con thì anh chỉ có đứng thứ nhất giữa đám rể trong họ hàng và xóm giềng. Tuy anh chưa phải đại gia hay kiếm được trăm triệu mỗi tháng gì, nhưng anh luôn chăm chỉ làm việc, được sếp cất nhắc, vì thế thu nhập không tồi. Mà có bao nhiêu anh dành cho vợ con hết, cô thích gì anh đều chiều, con cái cần gì đã có bố lo, lương của cô anh bảo cô cứ cất đi mà tiết kiệm hay mua sắm gì tùy thích, anh lo được cho cả nhà.

Công việc bận rộn, mà hễ rảnh ra anh lại giúp vợ việc nhà, chơi với con. Đến nỗi con gái cô còn quấn bố hơn mẹ, bởi anh rất chịu khó nghĩ ra các trò chơi với con và đưa con đi dạo. Ngoài những dịp xã giao, tiệc rượu không tránh được bên ngoài, còn lại anh đều dành thời gian cho vợ con, bố mẹ và gia đình.

Uy lực của… chồng xấu - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Chuyện quan hệ ngoài luồng của anh thì tuyệt nhiên không bao giờ có. Nói thật, anh không ưa nhìn nhưng vì anh kiếm ra tiền nên cũng không phải không có phụ nữ tiếp cận với mục đích nhắm vào chiếc ví của anh. Song anh đều hành xử cho thấy mình là một người tỉnh táo và kiên định, chưa khi nào khiến cô phải lo lắng.

5 năm qua đi, cô chuẩn bị sinh bé thứ 2, nhưng tình cảm của anh dành cho vợ con vẫn như ngày đầu, thậm chí còn gắn bó thân thiết hơn sau những năm tháng bên nhau và có các con chung. Trộm so sánh với những anh chồng đẹp mã hơn anh, vốn được nhiều người khen ngợi lúc đầu, khi ấy mọi người mới trầm trồ thán phục cho con mắt chọn chồng của cô. Mẹ cô thì tấm tắc: “Đúng là xấu đánh trấu ra vàng!”. Bố con cô nghe thế lại nhìn nhau cười.

Nhiều người nói: “Ôi dào, được đến đâu hay đến đấy đi, nó thay đổi lúc nào chẳng biết đâu. Sau này có tiền, nhiều em trẻ đẹp chạy theo thì lúc đấy mới biết mặt nhau”. Cô chỉ cười, đúng là có nhiều trường hợp như thế thật, lúc tốt thì tốt vô cùng, song lúc trở mặt thì bạc hơn cả vôi. Nhưng cô tin bản chất mỗi con người không dễ gì thay đổi được. Những người thay đổi là do trước đó chỉ là biểu hiện nhất thời chứ chưa phải là bản chất của họ.

Mà cô biết, tận sâu trong trái tim anh là một người đàn ông bản lĩnh, có trách nhiệm và luôn đề cao giá trị gia đình. Đối với anh, gia đình luôn là một phạm trù thiêng liêng cần được gìn giữ, con cái luôn là hạnh phúc và động lực phấn đấu của anh. Một người đàn ông như thế, cô tin giữa những cơn sóng lớn của cuộc đời, anh sẽ mãi vững chãi lập trường của bản thân để không phụ lòng vợ con.

Tâm sự của một người đàn ông: Người ta đẩy em về phía tôi hay tôi đã cướp em ra khỏi tình yêu ấy?

Hôm nay, chúng tôi kỷ niệm một tháng yêu nhau. Em là của tôi sau nửa năm kiên trì theo đuổi. Điều đáng nói là khi tôi tán tỉnh em, cũng là lúc em sắp lên xe hoa cùng người yêu cũ. Có lẽ tất cả mọi người đều tiếc cho họ, còn tôi thì không...