Từ giấc mộng lâu đài tình ái, tôi bị chôn vùi bởi 'nấm mồ' hôn nhân vì những rắc rối con chung con riêng

Tâm sự gia đình 08/06/2018 05:15

Mâu thuẫn giữa những đứa con riêng chưa kịp giải quyết, lại thêm sự xuất hiện của đứa con chung không mấy được mong chờ, Mây biết mình đã bước chân vào "nấm mồ" khi có cuộc hôn nhân lần 2.

Mây đã có một đời chồng và một con gái năm nay được 4 tuổi. Sau khi đi qua đổ vỡ, Mây cũng chẳng còn nhiều nhặn niềm tin cho tình yêu và hôn nhân như những ngày còn son trẻ. Mây từng nghĩ mình cứ làm mẹ đơn thân, nỗ lực kiếm thật nhiều tiền rồi chăm sóc thật tốt cho con gái là được.

Nhưng sau một thời gian, Mây lại gặp được một người đàn ông khiến tim mình rung động. Anh làm cùng công ty với Mây, lớn hơn Mây 5 tuổi, cũng đã qua một lần đổ vỡ trong chuyện tình cảm. Xét thấy hoàn cảnh tương đồng nên có thể thấu hiểu được cho nhau, Mây đồng ý cho cả hai cơ hội để cùng tìm hiểu.

Sau 3 tháng, Mây và anh làm một đám cưới nhỏ nhắn để ra mắt gia đình, họ hàng hai bên cùng bạn bè thân thiết. Đối với gia đình mới, Mây đã nuôi một niềm hy vọng vào một lâu đài tình ái được xây đắp bởi cả anh và cả Mây. Mây tin rằng chỉ cần hai người cùng chung tay hợp sức, mọi khó khăn đều có thể đi qua.

Nhưng cánh cửa hôn nhân muôn đời vẫn khắc nghiệt với Mây quá. Mây yêu anh là thật, đối xử với con riêng của anh cũng rất chân thành. Nhưng việc rổ rá cạp lại hoá ra không bao giờ là dễ dàng như ý nghĩ ngây thơ của Mây.

Từ giấc mộng lâu đài tình ái, tôi bị chôn vùi bởi 'nấm mồ' hôn nhân vì những rắc rối con chung con riêng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chẳng hiểu sao Mây càng nhún nhừng, con gái Mây cũng ngoan ngoãn biết điều mà con riêng của chồng Mây lại cứ gây khó dễ cho hai mẹ con. Trước mặt chồng Mây thì nó chống đối theo kiểu cứng đầu cứng cổ không nói năng gì. Sau lưng chồng Mây thì nó chửi rủa, nó xóc mé, rồi nó đập đồ đập đạc để vu oan cho con gái Mây làm, nhiều lần khiến con bé khóc lên tức tưởi mà chẳng biết kêu than với ai.

Cố gắng chịu đựng được khoảng nửa năm thì Mây phát hiện ra mình có bầu. Lần này tất nhiên là quả ngọt tình yêu giữa Mây với chồng cô hiện tại. Nhưng khi cô báo tin thì anh có vẻ không vui mừng gì cho lắm. Anh nói nhà đang có hai đứa trẻ, bây giờ thêm một đứa biết lấy gì nuôi? Rồi anh lại nói đứa trẻ trong bụng Mây là sự cố, có thể bỏ đi không?

Mây đau đớn tan nát cả cõi lòng. Là đứa con chung giữa Mây và anh mà anh có thể nói tới chuyện vứt bỏ như vứt bỏ một món đồ quá thể dễ dàng? Mây tìm cách van nài anh cho để đứa bé, cô cũng sẽ cố gắng đi làm phụ thêm với anh để nuôi gia đình nhỏ. Anh cũng chỉ ầm ừ buông xuôi chứ chẳng mảy may động lòng.

Từ giấc mộng lâu đài tình ái, tôi bị chôn vùi bởi 'nấm mồ' hôn nhân vì những rắc rối con chung con riêng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một ngày nọ trời mưa như trút, con riêng của chồng ốm sốt, con bé con của Mây cũng ốm sốt. Hai đứa cứ rên hừ hừ mà chồng thì đi vắng. Mây gọi điện cho chồng về đưa hai đứa nhỏ đi viện, chồng Mây gắt bên kia ống nghe:

"Tiền trong két đấy, nhưng không đủ lo cho cả 2 một lúc đâu. Cô làm thế nào thì làm, đừng để con trai tôi bị làm sao."

Nói rồi anh toan cúp máy, trước khi tắt hẳn điện thoại cô nghe rõ tiếng anh lầm bầm với đám bạn nhậu: "Vợ với chẳng con, biết thế này chẳng đèo bồng nữa là xong. Mệt xác!"

Từ giấc mộng lâu đài tình ái, tôi bị chôn vùi bởi 'nấm mồ' hôn nhân vì những rắc rối con chung con riêng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mây tìm cách vay mượn người thân, xoay xở lo cho hai đứa con lên viện. Trong những ngày chăm con, nghe lời người thân nhà chồng thuật lại thì Mây mới ngỡ ngàng. Hoá ra khi xưa chồng Mây đòi lấy Mây về làm vợ không phải vì anh muốn xây dựng hạnh phúc gia đình với Mây, mà vì anh nghĩ Mây có thể vứt bỏ con gái của Mây cho nhà ngoại nuôi để người không theo anh về chăm sóc con trai anh, và anh cần một bàn tay phụ nữ chăm sóc hai bố con chu đáo. Sau đó, vì thấy con trai có vẻ không thích Mây nên anh cũng đâm ra chán nản với cô, cho rằng cô là mẹ ghẻ không thể yêu thương thằng bé như con mình.

Người đó còn nói thêm, chồng Mây can thán hết người này người nọ rằng con chung con riêng rất rắc rối, anh đổ tội cho Mây không biết cân bằng tình cảm cho cả hai đứa con mà chỉ chăm chăm lo cho con riêng của mình. Bây giờ, Mây xoa xoa cái thai trong bụng và tự hỏi liệu cô có còn đủ can đảm để làm mẹ đơn thân lần 2 trong đời hay không? Và nếu như biết đi thêm bước nữa lại khốn khổ vì con chung - con riêng thế này hẳn Mây đã có sự lựa chọn khác rồi.

Đàn bà muốn dứt khoát buông tay, chỉ cần nhớ những điều này

Vì vậy, đau khổ quá, buông tay đi! Đàn ông tệ quá, buông tay đi! Chồng không tốt mà, buông tay đi! Mình khóc quá nhiều rồi, cũng hãy buông tay đi! Vì biết đâu, ai đó ngoài kia lại phải đợi bạn lâu hơn khi bạn vẫn chưa thể bỏ lại quá khứ...

TIN MỚI NHẤT