Từ chối chàng bốc vác thuê, 10 năm sau gặp lại, tôi choáng váng khi biết anh giờ đã là đại gia

Tâm sự gia đình 28/02/2017 00:31

Tôi thật không ngờ người đứng nói trước mặt tôi lại là chàng người yêu cũ từng bốc vác thuê ngày nào. Mới hơn 10 năm mà mọi thứ cứ như đảo ngược hoàn toàn.

Tôi đang có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc với một người chồng giàu có nhưng trăng hoa. Không biết bao nhiêu lần tôi khóc cạn nước mắt khi bắt gặp những tin nhắn mùi mẫn yêu đương của chồng với gái lạ. Tôi sinh non cu Bin cũng ngay ngày bắt tại trận chồng mình đang lên giường với cô thư kí. Có thể nói tôi đang phải trả giá quá đắt cho những mưu toan trước đây của chính mình.

Nhà tôi nghèo lắm, nghèo nhất xã. Nên ngay từ nhỏ tôi đã mơ đến cảnh Lọ Lem gặp hoàng tử. Tôi muốn sau này có cuộc sống sung túc, đầy đủ nhất. Suy nghĩ đó ám ảnh tôi mãi đến khi học đại học.

Năm cuối khóa, tôi mới bắt đầu quen một chàng trai. Anh ấy cao tráo, da ngăm đen khỏe khoắn và nói chuyện hài hước. Anh ấy nói anh làm xây dựng, suốt ngày tiếp xúc với nắng bụi nên da mới đen thế này. Lúc đó tôi cũng chưa yêu anh ấy đâu, chỉ thấy thích thích. Anh ấy đối với tôi cũng thật lòng. Lúc nào tôi cần, gọi điện là anh ấy có mặt ngay. Rồi mấy ngày lễ còn mua quà đắt tiền tặng tôi. Nói chung tính tình cũng được, ngoại trừ việc tôi phân vân là không biết gia cảnh anh ấy thế nào.

Từ chối chàng bốc vác thuê, 10 năm sau gặp lại, tôi choáng váng khi biết anh giờ đã là đại gia - Ảnh 1.
Tôi tới gần và nhận ra anh đang mặc bộ quần áo bẩn thỉu, lếch thếch vác trên vai bao xi măng. (Ảnh minh họa)

Ngày tốt nghiệp đại học, anh ấy có đến và tặng tôi bó hoa lớn. Ngày hôm sau, để làm anh bất ngờ, tôi tìm đến tận khu xây dựng mà anh nói anh đang làm quản lí ở đó. Tôi nghĩ rằng làm quản lí thì thời gian cũng thư thả, định bụng mời anh đi cà phê cảm ơn anh một tiếng vì đã chăm sóc tôi thời gian qua.

Tới nơi, tôi hỏi người ta: "Anh T làm quản lí công trường". Ai cũng thắc mắc ngạc nhiên. Sau đó họ nói chỉ có một T làm bốc vác thuê đang làm bên kia. Tôi tới gần và nhận ra anh đang mặc bộ quần áo bẩn thỉu, lếch thếch vác trên vai bao xi măng. Mọi thứ trong tôi vỡ vụn. Tôi bỏ về, chỉ nhắn cho anh 1 tin: "Anh làm tôi thất vọng quá". Ngày hôm sau anh mới nhắn lại: "Em sẽ phải hối hận". Tôi đọc rồi xóa tin nhắn ngay vì không muốn bận tâm nhiều đến anh nữa.

Sau đó tôi đi làm và 4 năm sau kết hôn với chàng phó giám đốc nhân sự một công ty may mặc xuất khẩu. Chồng tôi hơn tôi 15 tuổi và từng có một đời vợ, một con trai. Nhưng lúc đó, tôi dường như bị căn nhà nằm ở trung tâm thành phố làm mờ mắt nên chẳng thấy gì nữa. Sau này, tôi mới biết đó là quyết định sai lầm nhất cuộc đời mình.

Sinh con xong, tôi nghỉ làm hẳn để trông con. Hàng ngày chồng phát cho tôi hai trăm ngàn chợ búa, cơm nước, sữa cho con. Tôi chưa từng nghĩ lấy chồng giám đốc mà còn thê thảm hơn cả chồng công nhân thế này.

Khi con được hơn 5 tuổi, tôi gởi bé đi làm lại. Tôi xin vào công ty xây dựng làm thư kí. Làm được mấy tháng thì sếp gọi tôi cùng đi kí kết hợp đồng với một đối tác tiềm năng. Và mọi người có biết tôi đã gặp ai không? Anh chàng người yêu cũ bốc vác thuê năm nào tôi từ chối.

Từ chối chàng bốc vác thuê, 10 năm sau gặp lại, tôi choáng váng khi biết anh giờ đã là đại gia - Ảnh 2.
Nói chuyện với người yêu cũ mà người tôi toát hết mồ hôi. (Ảnh minh họa)

Khi thấy anh ấy đi cùng hai người nữa vào nhà hàng, tôi đã rất ngạc nhiên. Tôi còn tự hỏi anh ấy vào nơi sang trọng như vậy để làm gì? Cho đến khi anh ấy chìa tay bắt tay tôi, tôi vẫn không thể tin được sự thật. Thấy tôi thất thần, sếp hỏi tôi sao vậy. Lúc này tôi mới hoàn hồn lại.

Ngồi nói chuyện với người yêu cũ mà người tôi toát hết mồ hôi. Anh ấy thì vẫn tỏ ra rất bình thường như không hề quen biết tôi. Đến lúc đi về, tôi vẫn tự nhéo mình xem tôi có nằm mơ không? Sếp tôi kể cách đây 10 năm, anh ấy chỉ là nhân viên bốc xếp. Sau đó vì bị người yêu chê nghèo anh ấy mới mạnh dạn vay mượn dốc vốn đầu tư làm chủ thầu công trình. Cứ thế đến bây giờ thì làm chủ công ty xây dựng hạng vừa và đang có tiềm năng phát triển tốt. Sếp tôi còn cười bảo: "Đúng là sức mạnh tình yêu có khác, nếu cô kia không chê anh ta nghèo chắc anh ta chẳng có ngày hôm nay. Nghe đâu cũng vì hận đàn bà nên chưa cưới vợ".

Tôi nghe mà sững sờ. Đều tại tôi cả. Có lẽ anh ấy yêu tôi nhiều lắm nên mới có quyết tâm như vậy, bây giờ anh ấy vẫn chưa lấy vợ, có phải vẫn còn yêu tôi không? Giờ tôi có nên gặp lại anh ấy để nói lời xin lỗi?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT