Trong lúc dạy con, vợ đã hét lên một câu khiến bố mẹ tôi giận dữ đuổi cả nhà ra đường

Tâm sự gia đình 16/12/2021 09:02

Chính tôi cũng cảm thấy bất ngờ khi nghe vợ hét lên một câu đầy giận dữ và ai oán như thế.

Xin chào Hướng Dương,

Vợ chồng tôi sống với bố mẹ 3 năm nay. Vợ tôi không hiền. Khi không vừa ý chuyện gì với bố mẹ chồng, cô ấy đều nói thẳng chứ không kiêng nể gì hết. Vì thế mà mối quan hệ giữa vợ và bố mẹ tôi không hòa thuận. Là người đứng giữa, tôi đau đầu lắm.

Hôm qua, trong lúc dạy con, vợ tôi còn giận dữ hét lên: "Nhìn đi, nhìn ông bà nội của con đi. Ông bà nội của con chỉ biết thương người khác chứ không thương con. Mở to mắt ra mà nhìn. Con là người dưng, bị tống cổ ra đường lúc nào không hay đó". Lúc đó, bố mẹ và tôi đang ngồi ăn cơm. Tôi sửng sốt. Bố mẹ tôi giận đến mức hất đổ cả mâm cơm rồi đuổi cả nhà tôi ra khỏi nhà.

Thật ra tôi biết vợ ấm ức vì bố mẹ tôi phân biệt đối xử. Họ cho vợ chồng em trai tôi 1/2 đất, cho tiền xây nhà riêng nhưng không phải lo cúng giỗ hay chăm sóc ai hết. Còn sang tên sổ đỏ cho em tôi rồi. Vợ chồng tôi sống chung, phải phụng dưỡng cả cha mẹ, rồi lo việc cúng giỗ (6 cái/năm) nhưng lại không được chính chủ đứng tên đất đai, nhà cửa.

Tôi cũng ấm ức nhưng không dám thể hiện ra. Không ngờ vợ tôi lại thẳng thừng mắng cả bố mẹ chồng như thế. Hiện giờ, vợ chồng tôi đang ở nhà mẹ vợ và vợ tôi kiên quyết không về lại nhà chồng. Bố mẹ tôi cũng giận nên đang làm giấy tờ từ mặt con dâu. Hướng Dương ơi, tôi nên làm gì trong hoàn cảnh này đây? (tranquang...@gmail.com)

Trong lúc dạy con, vợ đã hét lên một câu khiến bố mẹ tôi giận dữ đuổi cả nhà ra đường - Ảnh 1

 

Chào bạn,

Hướng Dương rất cảm thông cho tâm trạng rối bời khi đứng giữa vợ và gia đình của bạn. Qua thư, Hướng Dương cảm thấy mâu thuẫn giữa đôi bên đã đạt đỉnh điểm và khó có thể hòa giải trong một sớm một chiều. Vì thế, bạn không nên quá nóng vội và có những hành động, lời nói khiến mối quan hệ rạn nứt thêm.

Nếu vợ bạn không muốn về nhà chồng, hãy cứ để cô ấy ở nhà mẹ đẻ thêm một thời gian. Trong thời gian này, bạn nên khéo léo tác động tâm lý, lựa lời nói để gỡ bỏ những nút thắt và bực dọc về nhà chồng trong lòng cô ấy. Sau đó, nên khuyên vợ xin lỗi bố mẹ chồng về thái độ và lời nói không đúng mực. Trong cuộc sống sau này, hãy khuyên vợ khéo léo, dịu dàng hơn trong cách ứng xử với nhà chồng để hạn chế các mâu thuẫn nảy sinh.

Về phía bố mẹ, bạn nên tìm cơ hội nói về nguyên nhân dẫn đến việc vợ bạn bực tức và có hành vi không đúng. Nếu cần, hãy khuyên ông bà mở cuộc họp gia đình để nói rõ mọi chuyện, đặc biệt lý do cho đất, xây nhà cho vợ chồng em trai bạn. Việc này sẽ giúp vợ bạn thấu hiểu bố mẹ chồng hơn và ngược lại. Hơn nữa còn để tìm hướng giải quyết tối ưu nhất, tránh mâu thuẫn anh em vì việc phân chia tài sản.

Việc hòa giải mâu thuẫn trên cần sự tinh tế, mềm mỏng nhưng cũng kiên quyết đúng lúc của bạn. Chính bản thân bạn phải tháo gỡ những khó chịu, bực bội về quyết định liên quan đến tài sản của bố mẹ thì mới có thể giúp đỡ hàn gắn mối quan hệ giữa vợ và bố mẹ mình.

Thân ái.

Hướng Dương.

Một thùng đồ hải sản được gửi về nhà, sau khi mở ra tôi biết ngay chồng mình ngoại tình

Tôi biết có kẻ đang muốn trêu ngươi mình nên mới gửi thùng đồ này tới nhà.

TIN MỚI NHẤT