Trạm kế tiếp của hạnh phúc

Tâm sự gia đình 13/02/2017 17:34

Hôn nhân là ngưỡng cửa hầu hết chúng ta đều bước tới. Dù người ta có kêu gào về chuyện mất tự do, chuyện tỉ lệ đổ vỡ của các cuộc hôn nhân ngày càng cao thì chắc chắn rất nhiều cô gái vẫn luôn mơ về ngày mình bước lên thánh đường cùng người thương.

Tôi chưa bao giờ nghĩ hôn nhân đáng sợ cả. Có rất nhiều kiểu tình yêu. Có những tình yêu cháy bỏng dữ dội như pháo hoa chóng tàn, cũng có những tình yêu bền bỉ theo thời gian. Bởi vậy tôi nghĩ bạn đừng sợ nếu đang đứng trước ngưỡng cửa của hôn nhân.

Trạm kế tiếp của hạnh phúc - Ảnh 1

Khi được cầu hôn tôi khá bất ngờ. Tôi chưa bao giờ nghĩ là anh sẽ hỏi rằng tôi có muốn làm vợ anh không? Khi đeo nhẫn đính hôn trên tay rồi tôi vẫn lặp đi lặp lại câu hỏi đây là nhẫn gì hả anh. Anh hồn nhiên trả lời nhẫn kim cương em à. Tôi đính chính lại là ý tôi muốn biết chiếc nhẫn này có ý nghĩa gì. Lúc đó anh mới dịu dàng nói với tôi là nhẫn đính hôn em yêu. Đó là lời hứa của anh sẽ bảo vệ em suốt đời. Trong giây phút đó tôi không suy nghĩ gì hết ngoài việc được làm vợ anh là niềm hạnh phúc vô bờ bến với tôi.

Mặc dù chưa có sự chuẩn bị tâm lý về việc sẽ được cầu hôn nhưng tôi luôn thích hôn nhân, tôi cũng cảm thấy anh là người thích hợp để mình bước cùng hết cuộc đời. Tôi chưa bao giờ nghĩ về hôn nhân với sự nhàm chán, hi sinh hoặc mỏi mệt. Nếu bạn nghĩ hôn nhân như vậy thì đó chưa phải thời điểm sẵn sàng để bạn bước vào cánh cửa đó.

Khi trở thành vợ, chồng của một người, bạn sẽ ở vai trò rất khác khi là bạn gái, bạn trai. Trên đôi vai của bạn có nhiều trách nhiệm, ràng buộc hơn. Bây giờ khi hai người giận dỗi nhau không thể nói bỏ là bỏ được. Bởi vậy hôn nhân đòi hỏi nhiều tình yêu, sự kiên nhẫn, khéo léo cũng như thứ tha hơn việc hẹn hò nhiều.

Trạm kế tiếp của hạnh phúc - Ảnh 2

Kiếp trước phải ngoái đầu 500 lần mới được gặp mặt. Để có thể kết tóc se duyên cùng nhau chúng ta cần biết bao nhiêu là duyên phận. Nếu bạn đã đồng ý cùng san sẻ ngọt bùi cùng một người thì hãy biết trân trọng hạnh phúc mình đang có, trân trọng người đang ở cùng bên bạn. Dù ngày tháng sau này hai bạn còn phải đối diện với vô vàn sóng gió, khó khăn nhưng chỉ cần hai người thương yêu nhau thì có thể giải quyết mọi vấn đề.

Kết hôn chính là trạm kế tiếp của hạnh phúc nơi bạn bước vào cánh cửa thiên đường của tình yêu. Không có gì tuyệt vời hơn khi được ở bên cạnh người mình yêu thương suốt phần đời còn lại. Nếu đã sẵn sàng thì đừng nghĩ tiêu cực về chuyện kết hôn. Tâm lý lo sợ, hoảng hốt, rất dễ chúng ta lạc đường trong chuyện tình cảm. Tôi luôn mong mọi cô gái sẽ luôn mỉm cười rạng rỡ từ những ngày đầu kết hôn cho đến tận khi về già.

Trạm kế tiếp của hạnh phúc - Ảnh 3

Gia đình là nơi nương tựa, là mái nhà, là chốn đi về. Người chồng là tình yêu, là bạn tri kỉ, là chỗ dựa, là anh hùng của đời bạn. Con cái là món quà thượng đế ban tặng, là niềm vui, là nguồn sống của bạn. Bạn thấy đấy hôn nhân mang đến cho chúng ta nhiều điều tuyệt vời như vậy cơ mà. Đừng sợ hãi chuyện lấy chồng. Những khó khăn trong hôn nhân chỉ là cỏn con so với những gì bạn có được. Hơn nữa nếu biết cách thì bạn sẽ luôn hạnh phúc dù bạn độc thân hay đã kết hôn hay đã làm mẹ.

Có lẽ điều chúng ta đắn đo nhất khi đứng trước ngưỡng cửa kết hôn là mình có thể đi cùng người kia suốt đời không, mình có thể yêu thương họ mãi mãi không và người kia liệu sẽ đối tốt với mình như lúc ban đầu chứ? Có hàng trăm câu trả lời cần giải quyết trong đầu bạn.

Thật khó để nói rằng người đàn ông bên bạn hiện giờ sẽ yêu thương bạn suốt đời không. Chúng ta chẳng thể biết trước được tương lai. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy anh ấy hoàn toàn thích hợp làm chồng, làm cha của con bạn thì cứ gật đầu đồng ý nhé! Chuyện kết hôn thực ra là rất vui không có đáng sợ như thiên hạ đồn đại đâu.

Chúc bạn sớm tìm được người đàn ông xứng đáng với mình!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT