Tôi chỉ là người ngủ cùng chứ không phải là vợ...

Tâm sự gia đình 05/01/2017 22:46

Tôi rất muốn ly hôn và được quyền nuôi dạy con, nhờ chương trình cho em lời khuyên có phải em quá cố chấp với cách sống của anh không, có cách nào tốt hơn tình trang hiện tại?

Chào chương trình, tôi kết hôn được 4 năm, có 1 bé trai 3 tuổi, hiện tại tôi rất bí bách với cuộc sống với chồng tôi vì con trai gửi nhà ngoại.

Tôi và chồng về giao tiếp cơ bản không thể nói chuyện với nhau được từ công việc, nuôi dạy con cái, cuộc sống... Khoảng 3 năm nay chúng tôi hầu như không nói chuyện với nhau được. Tôi rất khó chịu khi không san sẻ được các vấn đề vui buồn với người gọi là chồng. Về chồng tôi, anh là người lo làm ăn và thường xuyên vắng nhà, thu nhập cũng có đồng vào đồng ra chúng tôi đã góp tiền mua được nhà nhưng rất chi li về tiền bạc, anh chỉ gửi tiền cho ngoại 2 triệu/tháng để nhờ chăm hộ con trai, tôi có góp ý nhưng anh bảo tôi cũng phải "góp", trong khi tôi nhiều lần bảo là do con của tôi nên ông bà ngoại mới đồng ý chăm phụ chúng tôi muốn biếu bao nhiêu thì tuỳ. Kinh tế trong gia đình chúng tôi "thân ai tự lo" tôi khám thai, đau ốm tự trang trải chi phí duy chỉ có sanh con thì anh phụ giúp. Thật tình nhiều khi tôi có cảm giác mình là người ngủ cùng anh ấy hơn là vợ.

Quan điểm nuôi dạy con, tôi quan niệm con cái sẽ vui vẻ vì có ba mẹ vui vẻ nhưng anh lại dội nước vô mặt tôi bằng câu "đừng sống vì lời nói, sống thật đi" thêm nữa vì con tôi trong giai đoạn lên ba nên tôi muốn con không nên xem điện thoại nhiều trong khi anh nài nỉ con xem điện thoại, tôi nêu rõ đồ chơi nhựa tràn lan sẽ không an toàn cho con vì chứa những hợp chất gây nguy hiểm phthalate, chì, ... anh thấy con muốn là mua thậm chí để con đánh răng hay ăn xong bữa ăn cũng được quy đổi thành đồ chơi, tôi nói với con thế này thì anh lại bẻ ngược lại làm con trai lúng túng không biết nghe theo ai.

Tôi rất muốn ly hôn và được quyền nuôi dạy con, nhờ chương trình cho em lời khuyên có phải em quá cố chấp với cách sống của anh không, có cách nào tốt hơn tình trang hiện tại? Tôi xin cảm ơn anh/chị.

Tôi chỉ là người ngủ cùng chứ không phải là vợ... - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để cải thiện mối quan hệ vợ chồng. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.

Điều gì khiến bạn và chồng không thể nói chuyện với nhau? Bạn cảm thấy khó chịu vì không san sẻ được các vấn đề buồn vui với chồng, vậy bạn đã làm gì để cải thiện mối quan hệ với chồng? Ngoài những mâu thuẫn về mặt giáo dục con cái, cũng như trong chi tiêu thì còn những vấn đề gì khiến hai bạn luôn căng thẳng

Trong cuộc sống hôn nhân, việc chia sẻ với nhau là cần thiết để hai vợ chồng có thể thấu hiểu, thông cảm, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn để hạnh phúc bền vững, lâu dài. Tuy nhiên, bạn và chồng lại không có tiếng nói chung trong việc chi tiêu sinh hoạt, chăm sóc và nuôi dạy con cái và tình trạng này đã kéo dài được khoảng 3 năm. Điều đó khiến cho mối quan hệ giữa bạn và chồng càng ngày càng trở nên căng thẳng, khó có thể hòa hợp.

Đứa con là kết quả của cuộc hôn nhân giữa hai vợ chồng bạn vì thế bạn có nghĩ là mình cũng cần có trách nhiệm trong việc đóng góp cho ông bà ngoại để ông bà chăm cháu giúp hai vợ chồng, để hai vợ chồng có thể yên tâm làm việc lo cho gia đình? Bên cạnh đó, có thể vì đặc thù trong gia đình bạn là độc lập trong việc lo kinh tế nên chồng bạn cũng muốn hai vợ chồng có đóng góp rõ ràng trong việc nuôi dạy con cái.

Bạn và chồng có thể ngồi lại và lập ra một kế hoạch chi tiêu cụ thể để cả hai cùng đóng góp, và có trách nhiệm trong nuôi dạy, giáo dục con. Bạn cũng có thể chủ động trong việc trò chuyện với chồng bằng việc quan tâm, hỏi han khó khăn trong công việc, buồn vui trong cuộc sống... Có thể lúc đầu mọi việc có thể sẽ khó khăn vì cũng lâu rồi hai bạn chưa nói chuyện với nhau, nhưng nếu bạn thực sự muốn hàn gắn mối quan hệ của hai vợ chồng thì bạn sẽ cố gắng hết sức đúng không?

Bố mẹ nào cũng mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái và tự tay chăm sóc, nuôi dạy con nên người. Có thể bạn muốn tự mình chăm sóc, nuôi dạy con vì bạn không đồng ý với cách giáo dục con của chồng, nhưng một đứa trẻ sẽ phát triển toàn diện nếu có sự chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục của cả bố lẫn mẹ. Bạn có thể trao đổi với chồng về mong muốn của bản thân và lắng nghe những quan điểm, suy nghĩ của chồng để hai vợ chồng có thể thống nhất trong cách nuôi dạy con cái để con có được sự yêu thương, dạy dỗ từ cả bố lẫn mẹ.

Cuộc sống hôn nhân thì không thể tránh khỏi mâu thuẫn, xung đột. Đứng trước mâu thuẫn, xung đột thì ly hôn có phải là giải pháp cuối cùng hay không? Nếu hai vợ chồng bạn đã nhìn nhận lại bản thân và tìm mọi cách để hai người có tiếng nói chung để chia sẻ với nhau mọi chuyện trong cuộc sống nhưng dường như mọi cố gắng, nỗ lực của bạn và chồng đều không mang lại kết quả thì bạn có thể cân nhắc đến việc có tiếp tục mối quan hệ này hay không?

Hi vọng bạn và chồng sẽ cố gắng, nỗ lực để cải thiện mối quan hệ của hai người.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT