Thử lòng dũng cảm của người yêu và cái kết cười ra nước mắt

Tâm sự gia đình 16/06/2017 02:14

Lúc tôi gọi, anh còn bẽn lẽn hỏi tôi có bị chúng cưỡng hiếp hay cướp tài sản không? Tôi buồn rầu trả lời tôi chẳng bị sao hết, nhóm đó thấy anh bỏ chạy nên còn thương tình cho tôi thêm tiền bắt taxi về.

Tôi xinh đẹp, sinh ra trong một gia đình giàu có, tốt nghiệp đại học loại giỏi và hiện đang làm kế toán trưởng của một công ty nước ngoài. Vậy là đủ để tôi có hàng loạt người theo đuổi tán tỉnh. Nhưng tôi vẫn chưa tìm được người vừa ý. Tôi cần một người đàn ông mạnh mẽ, dũng cảm để tôi có thể tựa vai mỗi khi mệt mỏi hay gặp nguy hiểm.

Tôi gặp Phong trong một lần đi làm về khuya. Trên đường đi rất vắng, bỗng nhiên có một chiếc xe chạy áp sát vào tôi rồi giật túi xách của tôi và chạy mất. Tôi bất ngờ quá chỉ biết đứng kêu ú ớ.

Vừa lúc đó có một người con trai chạy xe lao theo và lát sau thì cầm túi lại trả tôi. Anh ấy còn đưa tôi về tận nhà an toàn. Cuộc gặp đó đã định hình trong tôi rằng Phong là người hùng, dũng cảm, dám xả thân vì nghĩa. Thế là bất chấp lời khuyên của bạn bè, gia đình, tôi nhất định yêu Phong.

Thử lòng dũng cảm của người yêu và cái kết cười ra nước mắt - Ảnh 1
Tôi xinh đẹp, giàu có nhưng bất chấp tất cả để yêu một người việc làm còn chưa có. (Ảnh minh họa)

Phong khác tôi rất nhiều. Anh hiện vẫn đang xin việc làm khắp nơi. Tôi cũng chủ động các mối quan hệ để giúp anh nhưng chỉ làm được vài ngày anh lại nghỉ. Chỗ thì anh nói sếp chèn ép, gây khó dễ. Chỗ thì anh chê lương thấp không thể lo được cho gia đình sau này. Chỗ thì anh nói đi quá xa… Đủ thứ lý do mà lý do chính đều vì muốn gần người yêu, lo chu toàn được cho tôi mỗi khi tôi cần và không muốn thua kém tôi. Không hiểu sao ngày đó tôi lại tin lời anh đến khờ dại.

Vì không có việc làm nên anh thường xuyên vay mượn tiền của tôi. Tôi nghĩ trước sau mình cũng là vợ anh nên anh hỏi là đưa ngay. Đi ăn, đi chơi cũng tôi trả tiền. Hiếm khi thấy anh rút ví được một lần. Anh luôn vẽ ra viễn cảnh sẽ kiếm được việc làm ngon lành, lương cao và sẽ trả hết nợ cho tôi nhanh chóng. Tôi lần đầu yêu nên cứ ngất ngây trong những lời đường mật ấy. Mãi đến khi số tiền anh mượn càng lúc càng nhiều thì tôi mới đắn đo suy nghĩ.

Tôi đem chuyện kể với bạn thân mình. Chúng nó bày trận giúp tôi để thử lòng người yêu. Hôm đó, tôi rủ anh ra ngoại ô dã ngoại. Nơi tôi đến là một ngọn đồi thấp nhưng cách xa thành phố. Và địa điểm này cũng do chính bạn tôi lên kế hoạch.

Thử lòng dũng cảm của người yêu và cái kết cười ra nước mắt - Ảnh 2
Anh trả lời khiến tôi dở khóc dở cười: "Anh dàn dựng đó". (Ảnh minh họa)

Đang ăn thì có một nhóm con trai ăn mặc bụi bặm tiến tới (thực chất là đám bạn tôi). Vừa thấy chúng, người yêu tôi đã tái xanh mặt mày. Tôi cũng giả bộ sợ hãi túm lấy tay anh. Rồi một tên trong nhóm hỏi to: “Giờ mày chọn người yêu hay chọn chiếc xe?”. Ngay tức thì, người yêu tôi hất tay tôi ra rồi nói xin lỗi và bỏ lên xe chạy thục mạng.

Tôi đứng nhìn theo, chết trân tại chỗ. Lúc này đám bạn tôi càng tức giận hơn. Chúng nó đòi đuổi theo dạy cho anh ấy một trận nhưng tôi không cho. Như vậy là quá đủ để tôi hiểu rõ bản chất người yêu mình rồi.

Sau đó, anh chẳng thèm gọi cho tôi một cuộc. Tôi phải chủ động gọi để chia tay và đòi nợ. Lúc tôi gọi, anh còn bẽn lẽn hỏi tôi có bị chúng cưỡng hiếp hay cướp tài sản không? Tôi buồn rầu trả lời tôi chẳng bị sao hết, nhóm đó thấy anh bỏ chạy nên còn thương tình cho tôi thêm tiền bắt taxi về.

Tôi cũng hỏi anh vì sao anh bắt cướp được mà lại không cứu tôi lúc nguy hiểm? Anh trả lời ngay một câu khiến tôi dở khóc dở cười: “Anh dàn dựng đó”.

Thế mới biết ở đời kiếm được một người bạn trai hợp với mình thật khó. Chẳng lẽ tôi làm FA suốt đời này sao?

TIN MỚI NHẤT