Thấy vợ chồng tôi cãi nhau, mẹ thốt lên một câu bênh con rể khiến tôi sửng sốt

Tâm sự gia đình 28/09/2020 12:00

Tôi không hiểu sao mẹ lại nói ra câu nói đó. Câu nói ấy khiến tôi bị tổn thương ghê gớm.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Chào Hướng Dương,

Tôi và chồng thường xuyên cãi nhau chị ạ. Những chuyện nhỏ nhặt đôi khi cũng trở thành đề tài để chúng tôi "khẩu chiến". Tính tôi nóng nảy, cái gì không vừa lòng thì hay ca thán. Chồng tôi lại cho rằng tôi lúc nào cũng càm ràm, cau có, anh cảm thấy mệt mỏi khi về nhà.

Vợ chồng cứ người qua tiếng lại rồi cãi nhau to. Thậm chí nhiều khi trong cơn giận dữ, chúng tôi còn lao vào đánh nhau hoặc đập phá đồ đạc. Dù sau đó, khi bình tĩnh lại, tôi lại xót của đến đứt gan nhưng khi nóng lên là lại quên hết. Chồng tôi cũng nói tôi phải tập dịu dàng, nhẫn nhịn hơn chứ đàn ông nóng tính lên rồi rất khó kiềm chế. Nhưng tại sao chỉ có phụ nữ mới phải nhẫn nhịn chứ Hướng Dương?

Thấy vợ chồng tôi cãi nhau, mẹ thốt lên một câu bênh con rể khiến tôi sửng sốt - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Mới đây, mẹ ruột tôi lên chơi vài ngày. Thấy chúng tôi hay cãi cọ, bà khuyên rất nhiều. Hôm qua, chúng tôi lại cãi nhau rần trời và lại đập phá đồ đạc. Thấy vợ chồng tôi như thế, mẹ tôi hét lên: "Là vợ mà không biết nhường chồng là ngu con ạ?". Tôi sửng sốt.

Sao tư tưởng của mẹ cũng giống chồng tôi như vậy? Tại sao tôi lại phải nhịn mà không phải chồng? Tại sao phụ nữ phải chịu thiệt và chịu thua trong mọi cuộc chiến mới mong bình yên trong gia đình. Tôi rất khó chịu. Mong Hướng Dương giúp tôi cách để giữ êm ấm gia đình và kiềm chế bản thân trong mọi cơn giận khi cãi nhau. (khanhnghi...@gmail.com)

Thấy vợ chồng tôi cãi nhau, mẹ thốt lên một câu bênh con rể khiến tôi sửng sốt - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Một gia đình bình yên, hạnh phúc xuất phát từ việc vợ chồng yêu thương, tôn trọng, chia sẻ, cảm thông với nhau, và quan trọng hơn là phải biết nhường nhịn nhau. Cả chồng và vợ đều phải nhịn, không ai quy định người vợ phải nhẫn trong mọi trường hợp. Bởi nếu cứ nhẫn nhịn lâu dài, tích tụ nhiều oán trách thì càng khiến bản thân người vợ khó chịu, cáu gắt và mệt mỏi vì không được cảm thông. Càng lâu, tình hình sẽ càng phát triển theo hướng tồi tệ hơn và sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường trong tương lai.

Vì thế, khi vợ chồng cãi nhau, cả bạn và chồng đều phải học cách kiểm soát bản thân, kiềm chế cơn nóng giận của mình. Bởi khi cả hai đều đang nóng giận, mất kiểm soát lí trí thì đều sẽ buông những lời nói gây tổn thương đối phương. Khi đó, cuộc hôn nhân nhanh chóng bị rạn nứt và khiến cả hai cảm thấy mệt mỏi, chán chường. Hơn nữa còn ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển tâm sinh lí của con trẻ nếu chứng kiến cha mẹ cãi nhau thường xuyên.

Khi tranh cãi, nếu cảm thấy bản thân bắt đầu mất kiểm soát, bạn (hoặc chồng) nên lánh mặt đi chỗ khác hoặc im lặng. Trước khi muốn nói gì, hãy hít thở thật sâu, bình tĩnh và suy nghĩ trước khi nói. Đợi khi cơn nóng giận qua rồi, cả hai hãy ngồi đối diện nhau, phân tích vấn đề, bộc bạch những nỗi niềm, tâm sự và thẳng thắn trao đổi những gì bản thân bạn (hoặc chồng) chưa ưng ý về đối phương. Từ đó, cả hai sẽ thêm hiểu nhau và trân trọng nhau hơn, cảm thông cho những suy nghĩ, hành động của nhau. Ngoài ra, hãy đứng ở nhiều vị trí khác nhau để nhìn nhận sự việc, tránh nhìn phiến diện rồi phán đoán sự việc sai, gây ảnh hưởng tình cảm gia đình. Đặc biệt, Hướng Dương mong vợ chồng bạn hãy bỏ thói quen đập phá đồ đạc mỗi khi giận dữ bởi đó là hành vi rất xấu, vừa ảnh hưởng đến kinh tế vừa khiến bản thân trở nên hung dữ trong mắt người khác.

Hãy giữ hòa khí trong gia đình bằng sự tôn trọng nhau, yêu thương và điềm đạm với nhau.

Chúc bạn an yên.

Hướng Dương.

Phụ nữ một đời chồng ơi, dù trời có sập cũng hãy nhớ 4 chữ vàng này

Người phụ nữ một đời chồng đừng vội từ bỏ hạnh phúc, dù trời có sập trước mắt, dù có mò mẫm trong đêm đen cũng hãy nhớ thật kỹ 4 chữ vàng này.

TIN MỚI NHẤT