Thấy em dâu ngang ngược mà vẫn được mẹ chồng chiều, tôi điều tra ra mới biết tờ giấy kinh hoàng hé lộ sự thật đắng cay

Tâm sự gia đình 06/03/2021 09:19

Tôi uất ức đến mức khinh bỉ mẹ chồng vì bà quá xấu xa và vô lý.

Tôi về làm dâu của nhà họ Vũ cũng được hơn 2 năm nay. Chồng tôi là con cả trong gia đình có hai anh em trai. Em chồng tôi mới lấy vợ được 6 tháng. Tất cả chúng tôi và bố mẹ sống chung dưới một mái nhà. Vì chưa tìm được nhà mới cũng như chưa đủ tiền mua nên vợ chồng tôi cũng bằng lòng cảnh sống đông đúc như vậy.

Không phải nói ngoa chứ em dâu tôi không được cái nết gì, trái ngược lại với tôi. Từ bé đến giờ, tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình gia giáo, được dạy dỗ các kỹ năng nữ công gia chánh đàng hoàng. Tôi cũng hiểu mình về làm dâu nhà họ Vũ, hưởng phúc phận bên này nên cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm người con.

Thấy em dâu ngang ngược mà vẫn được mẹ chồng chiều, tôi điều tra ra mới biết tờ giấy kinh hoàng hé lộ sự thật đắng cay - Ảnh 1

Vậy mà em dâu quá lười biếng, không chịu học hỏi làm một cái gì. Từ nấu nướng, rửa bát cho đến dọn dẹp chăm nom nhà cửa. Nhưng điều kỳ lạ là tuyệt nhiên mẹ chồng tôi chẳng bao giờ đả động hay nhắc nhở gì cô ta. Kể cả những lần em dâu chê lên chê xuống món ăn mà bà nấu, thì mẹ chồng cũng chỉ bảo "Ừ chắc hôm nay mẹ mệt nên nấu ăn không được tốt lắm, cho mẹ xin lỗi con nhé!"

Mọi chuyện bắt đầu đáng nghi hơn khi dần có sự phân biệt đối xử từ phía mẹ chồng với tôi và cô em dâu vụng về kia. Bà thường hay nói "Cố gắng để dành cho nhà thằng út mua xe ô tô trước rồi hẵng dồn tiền để con cả mua nhà sau. Còn nhà này sẽ là của chú út."

Tôi không hiểu, tại sao tôi rất đảm đang, chăm chỉ và chiều nhà chồng mà không được ai công nhận. Đã thế sau mỗi lần ăn cơm, mọi người bỏ đi hết, để mình tôi chật vật hàng ngày với đống bát đũa. Những lúc như thế thực sự tủi thân. Chả nhẽ nhà này có mỗi mình tôi là con dâu hay sao? 

Tôi vẫn tiếp tục đi tìm câu trả lời cho thắc mắc của mình: Em dâu có gì hơn tôi mà lại được đối xử tử tế đến như vậy cơ chứ?

Thấy em dâu ngang ngược mà vẫn được mẹ chồng chiều, tôi điều tra ra mới biết tờ giấy kinh hoàng hé lộ sự thật đắng cay - Ảnh 2

Và rồi cái ngày ấy cũng đến, là khi tôi đang đóng cửa nằm trong phòng vì hơi mệt. Ở ngoài kia là mẹ chồng và em dâu nói chuyện với nhau. Họ không biết đến sự tồn tại của tôi bởi mẹ chồng có nói "Chắc chị dâu đi chợ rồi chưa về đâu!" 

Sau đó, em dâu lên tiếng bảo mẹ chồng sớm chuyển tiền để còn mua xe ô tô mới. Mẹ chồng mới to nhỏ bảo em dâu "Được rồi, con cứ bình tĩnh, vì giờ con biết được sự thật rồi nên mẹ cũng nói thẳng là mẹ có bao nhiêu mẹ dành hết cho hai đứa!"

Tôi mới bất giác giật mình, sự thật gì nhỉ? Và quả là ông trời có mắt đã sớm cho tôi biết được điều rúng động kinh hoàng ấy. Trong một lần khác dọn dẹp phòng của mẹ, tôi nhìn thấy tờ giấy xét nghiệm ADN. Hoá ra cậu út không phải là con ruột của bố chồng tôi mà là kết quả của một lần "chơi bời" trong quá khứ của mẹ chồng. Thậm chí tôi còn nhìn thấy hai nhúm tóc được cho vào hai túi nhỏ, chắc là mẹ chồng đã lén lấy của bố chồng và em chồng để đi xét nghiệm. 

Thấy em dâu ngang ngược mà vẫn được mẹ chồng chiều, tôi điều tra ra mới biết tờ giấy kinh hoàng hé lộ sự thật đắng cay - Ảnh 3

Nhưng em dâu đã biết điều này, và ả ta nắm thóp được mẹ chồng. Do đó mới dẫn đến sự phân biệt đối xử bất công bằng đến như vậy. Tại sao lại thế chứ, chả nhẽ chồng tôi không phải con của bà hay sao? Hay chỉ vì muốn lấp liếm đi tội lỗi lang chạ kia mà bà lại thờ ơ với vợ chồng tôi đến vậy? Mọi người thử khuyên xem giờ tôi nên làm như thế nào, liệu có nên nói cho chồng biết điều này hay tôi sẽ trấn áp ngược lại với mẹ chồng đây?

Vì con gà trống thiến của bà hàng xóm mà cả nhà tôi lao đao, bố mẹ chồng đã ngoài 60 còn đòi ly hôn

Mẹ chồng tôi cầm ngay hai quả trứng gà trên bệ bếp ném xuống đất, lòng trứng bắn tung tóe, bà tức giận nói: "Tại bà ta điên, bà ta ảo tưởng...".

TIN MỚI NHẤT