Thấy con trai cặp bồ rồi về đánh con dâu, mẹ chồng già rút hết tiền tiết kiệm đưa cho con dâu rồi nói: 'Đi ngay trong đêm rồi làm lại cuộc đời đi'

Tâm sự gia đình 02/01/2017 20:49

Bà Hải đang ngủ nghe tiếng động chạy ra, thấy con trai đang cầm gậy phang vào người con dâu thì chạy đến kéo tay Vân ra rồi đưa về phòng mình.

Thành là con trai duy nhất của bà Hải. Trước khi chồng bà qua đời, ông đã gây dựng được một công ty chuyên kinh doanh về xây dựng. Vốn liếng cũng khá. Sau khi chồng bà mất, Thành lên tiếp quản công ty khiến bà rất an tâm.

Cũng may là Thành cũng chịu lấy vợ. Ngày Thành đưa Vân về ra mắt, bà cảm thấy không hài lòng lắm về cô con dâu vì Vân không có việc làm ổn định. Nhưng lúc đó Thành đang say men tình, anh bảo với mẹ rằng tiền nhà mình không thiếu, giờ chỉ cần vợ anh về ở nhà với mẹ cho anh yên tâm làm việc là được.

Vân cũng là cô gái đảm đang nên khi Vân về làm dâu, bà Hải không thuê ô sin nữa. Từ chỗ không mấy thiện cảm về con dâu, bà Hải lại thay đổi định kiến. Vân chăm lắm, khi nào cũng dậy sớm chuẩn bị đồ ăn cho cả nhà. Biết bà bị đau khớp, tối nào trước khi đi ngủ Vân cũng chuẩn bị một xô nước ấm với đầy đủ dược liệu để ngâm chân cho khỏi đau. Sự chăm sóc nhiệt thành cùng thái độ lễ phép của Vân đã lấy được lòng bà Hải.

Thế mà đùng một cái, con trai bà có bồ. Nghe nói con bé mà Thành đang cặp rất xinh đẹp và biết cách moi tiền. Cô ta làm PG cho một hang xe hơi lớn, hôm Thành gặp cô ta cũng là hôm Thành đi đổi xe. Thấy Thành giàu có, cô ta bám luôn rồi cũng từ hôm đó cô ta trói chân Thành ở nhà cô ta bằng nhiều thủ đoạn khác nhau. Thành mê cô ta như điếu đổ, chả biết trời đất gì nữa. Tuần có 7 ngày thì anh đã ở nhà cô ta 5 ngày rồi.

Vân và mẹ chồng cô biết chuyện, khuyên can Thành đủ kiểu nhưng Thành không nghe. Đợt đó Vân mang bầu nhưng Thành không để ý gì đến vợ. Vân không muốn Thành theo bồ vì thấy ngày nào cô gái kia cũng nhắn tin xin tiền Thành mua cái này cái nọ. Nhưng Thành không nghe, mỗi lần vợ can ngăn là anh lại nổi điên quát:

- Cô im đi, cô là cái gì mà cấm tôi, khuyên tôi? Tôi chưa đuổi cô ra khỏi nhà là may rồi đó.

Thấy con trai cặp bồ rồi về đánh con dâu, mẹ chồng già rút hết tiền tiết kiệm đưa cho con dâu rồi nói: 'Đi ngay trong đêm rồi làm lại cuộc đời đi' - Ảnh 1
 (Ảnh minh họa)

- Em xin anh, hãy nghĩ đến đứa con sắp chào đời của chúng ta.

- Kệ cô, cô muốn đẻ thì cô nuôi. Tôi không còn yêu cô nữa rồi. Cô nợ tôi rất nhiều nên muốn sống thì im đi rồi ở lại đó làm ô sin cho nhà tôi.

Thế rồi Thành cứ lao vào những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng với cô bồ. Những lần say rượu trở về nhà, Thành đánh Vân không thương tiếc. Đến tháng thứ 5, do Vân can ngăn chuyện chồng mang 3 tỷ đi mua nhà cho cô bồ nên bị đánh cho đến sảy thai. Bà Hải đau đớn khôn cùng. Không ngờ đứa con trai ngoan ngoãn của bà lại thay đổi một cách khủng khiếp như vậy. Đến cả bà cũng không thể nào khuyên bảo được.

Vân khóc sưng mắt sau khi mất con. Bà Hải thấy con dâu khổ sở quá thì ngày đêm an ủi. Bà bảo:

- Có khi thằng Thành nó bị bỏ bùa rồi con ạ. Thôi con chịu khó khuyên nhủ nó xem, mẹ nghĩ nó sẽ thay đổi. Trước đây nó có thế đâu.

Vân cũng mong là thế nên vâng dạ, thực tình nếu bây giờ bỏ chồng thì Vân không biết phải xoay sở như thế nào vì cô không có việc làm, tiền bạc phụ thuộc ở Thành cả.

Nhưng đêm hôm đó, khi Thành say rượu rồi mang cả cô bồ về nhà, đuổi vợ ra ngoài để ân ái trên chính chiếc giường của hai vợ chồng. Vân khóc lóc, gào thét thì bị Thành cầm gậy đánh túi bụi. Bà Hải đang ngủ nghe tiếng động chạy ra, thấy con trai đang cầm gậy phang vào người con dâu thì chạy đến kéo tay Vân ra rồi đưa về phòng mình.

Bà Hải lôi một cái túi đen ở trong tủ ra rồi nói:

- Đây là toàn bộ tiền tiết kiệm của mẹ, mẹ đã 80 tuổi rồi, sống cũng chẳng mấy nữa. Con cứ cầm số tiền này mà sinh sống. Đi ngay trong đêm rồi làm lại cuộc đời, đừng bao giờ quay về nữa.

- Mẹ ơi, con…

Thấy con trai cặp bồ rồi về đánh con dâu, mẹ chồng già rút hết tiền tiết kiệm đưa cho con dâu rồi nói: 'Đi ngay trong đêm rồi làm lại cuộc đời đi' - Ảnh 2
(Ảnh minh họa)

- Đây cũng được hơn 3 tỷ đó. Con bỏ vào va li rồi gọi taxi mà đi cho an toàn, đừng cho ai biết trong này có tiền. Mai rồi vào ngân hàng mà gửi vào thẻ. Mẹ chỉ biết làm thế này để giúp con thôi.

Vân ôm lấy mẹ chồng khóc như mưa. Thành lúc đó đang bận hú hí với bồ nên không biết. Sáng hôm sau tỉnh dậy biết Vân đã bỏ đi, Thành tức tối lắm mà không làm gì được. Bà Hải từ ngày con dâu bỏ đi cũng buồn bã nằm trong phòng. Thành thì cứ lao vào những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng với bồ mà không biết rằng công ty của mình đã ở trên bờ vực phá sản vì làm ăn phạm pháp.

Rồi 1 năm sau, Thành về nhà khóc lóc với mẹ bảo rằng công ty đã bị niêm phong tài sản. Bà Hải khóc một cách bất lực. Bà biết kiểu gì ngày này sớm muộn cũng đến vì thằng con trai trời đánh của mình. Bà thương con nhưng không biết làm thế nào. Lúc này, Thành cũng bị cô bồ đá bay vì không còn tiền.

Thành bán nhà, bỏ đi lang thang, bỏ mặc mẹ mình sống chui lủi ở gầm cầu, vỉa hè. Bà Hải đau lắm vì không nghĩ rằng đến tuổi này mình còn bị con đối xử như thế.

Bỗng một ngày nọ, khi bà đang đứng xin ăn ở chợ thì gặp con dâu cũ. Vân thấy mẹ chồng thì chạy đến ôm chầm lấy. Nhìn thấy Vân giờ đã thay da đổi thịt, bà Hải mừng lắm. Vân đưa mẹ chồng về nhà chăm sóc rồi phụng dưỡng bà như mẹ đẻ, cô cảm ơn trời phật vì đã cho cô gặp lại bà bởi nếu như không có số tiền của bà ngày đó, không có bà khuyên cô trốn đi thì có lẽ, cuộc đời cô đã chìm xuống đáy địa ngục rồi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT