Thấy con dâu khổ sở vì chồng ngoại tình, mẹ chồng cao tay lên kế hoạch trừng trị tiểu tam

Tâm sự gia đình 02/08/2020 11:00

Chiều hôm ấy mẹ chồng bảo chị ở nhà trông cháu, bà ra ngoài có chút việc. Bà mặc quần áo cũ, xách cái bị rách bắt xe ôm và tới công ty con trai đợi ở ngoài cổng.

Vừa mới sinh con được 2 tuần, vết mổ vẫn còn đau nhức chị cay đắng phát hiện chồng ngoại tình. Đêm ấy anh đi uống rượu về nên ngủ quên, điện thoại có tin nhắn đến mà không biết gì.

Sợ đồng nghiệp ở công ty chồng nhắn tin về công việc, chồng không đọc lại không biết nên chị lấy máy đọc xem ai nhắn gì để còn gọi anh dậy. Thế nhưng khi mở tin nhắn ra thì chị chết lặng vì những dòng tin nhắn nhảy múa trước mặt:

“Anh ơi, tối nay em chiều anh như thế anh có hài lòng không? Em nhớ anh lắm ước gì anh cứ ở bên em mãi thì thích nhỉ”.

Buông điện thoại của anh xuống mà, nước mắt chị cứ thế chảy ra không ngớt. Anh vẫn ngủ say không biết gì, cả đêm chị ôm gối nước mắt đẫm lệ. Vừa cho con bú vừa khóc, sao đời cô lại khổ như thế.

Cứ ngỡ chồng sẽ không bao giờ phản bội mình vậy mà…

Thấy con dâu khổ sở vì chồng ngoại tình, mẹ chồng cao tay lên kế hoạch trừng trị tiểu tam - Ảnh 1

Sợ anh biết mình đọc được tin nhắn nên chị xóa tin nhắn đó đi nhưng không quên lưu lại số điện thoại ấy. Không ngủ được nên sáng hôm sau chị trở dậy sớm định giúp mẹ chồng nấu đồ ăn sáng thì bà gạt đi, bà bảo:

- Con cứ ở trên phòng đi, sao xuống đây làm gì. Đêm con quấy không ngủ được thì giờ tranh thủ ngủ đi. Mà con gọi thằng Hùng xuống đây mẹ hỏi tội, đêm qua nó lại đi uống rượu về muộn đúng không?

- Anh ấy vẫn đang ngủ say mẹ ạ, thôi để anh ấy ngủ thêm lúc nữa.

- Con đừng có chiều nó quá sinh hư ra đấy.

Sáng đó chị chỉ ăn qua quéo rồi lên với con, cô có còn tâm trạng nào mà ăn nữa đâu. Anh thì vẫn tỏ thái độ bình thường, ôm hôn vợ và con rồi mới đi làm. Anh đi rồi, mẹ chồng vào phòng cô hỏi:

-Đêm qua con khóc đúng không? Có chuyện gì kể mẹ nghe?

Mẹ chồng chạm đúng nỗi đau nên chị òa lên nức nở.

- Mẹ ơi, chồng con ngoại tình mẹ à. Hôm qua con đọc được tin nhắn cô ta gửi tới cho chồng con, con khổ quá.

- Cái thằng trời đánh này sao nó lại thế chứ. Mà lần sau con khóc thì cứ khóc to lên cho chồng nó nghe thấy chứ khóc thầm thì làm sao nó biết được. Giờ đừng khóc nữa để mẹ tính, mẹ sẽ cho thằng Hùng và con ả kia một trận nên thân.

Rồi bà hỏi chị có biết gì về cô gái nhắn tin cho chồng cô không. Chị vội vã lấy số điện thoại tra lên mạng thì bất ngờ phát hiện ra cô ta chính là đồng nghiệp của anh. Họ có kết bạn Facebook với nhau, cô ta là lễ tân mới vào.

Giờ thì chị mới nhớ, cách đó 1 tháng anh có nói chuyện về việc công ty vừa có cô lễ tân mới vào làm, và cánh đàn ông trong công ty ai cũng phải dòm ngó cô lễ tân nóng bỏng đó. Dạo ấy sắp đẻ rồi nên chị cũng không để ý lời chồng nói. Ngờ đâu…

Chiều hôm ấy mẹ chồng bảo chị ở nhà trông cháu, bà ra ngoài có chút việc. Bà mặc quần áo cũ, xách cái bị rách bắt xe ôm và tới công ty con trai đợi ở ngoài cổng. Hết giờ làm, mọi người ra hết, con bà cũng ra và thật bất ngờ khi thấy có một cô gái đang đứng sẵn đợi con trai bà.

Lúc cô gái kia lên xe của con trai bà thì bà cũng tiến tới, cò cố tình đi đến ngáng trước xe của con trai. Bà quấn khăn kín lại mặc đồ cũ rách nên Hùng không nhận ra. Anh phanh gấp khi bà tiến lại gần khiến cô bồ ngồi phía sau bị giật mình suýt ngã. Bồ của anh bước xuống xe rồi mắng sa sả:

- Bà không có mắt à, bà đi đứng kiểu gì đấy. Phi đến trước xe người ta có ngày chết thì đừng kêu oan nhé....

Cứ để cho cô ả xả một tràng những từ ngữ tực tĩu vô văn hóa, tuôn hết những lời lẽ hỗn xược ra rồi bà mới ngẩng đầu dậy, cởi bỏ cái khăn quàng đầu ra:

- Mẹ, trời ơi sao mẹ lại ở đây?

Thấy con dâu khổ sở vì chồng ngoại tình, mẹ chồng cao tay lên kế hoạch trừng trị tiểu tam - Ảnh 2

- Mẹ đến xem con đi làm thế nào. Xem cái mặt mũi con hồ linh tinh kia nó thế nào mà nó hớp hồn con để con làm cái Thuý ở nhà khóc sưng cả mắt. Con thấy hết con người nó chưa, nó vừa rủa mẹ chết đấy. Con yêu thương một đứa muốn mẹ của con chết đấy. Hay giờ mẹ ra kia cho xe tải đâm luôn cho nó vừa lòng.

- Đừng mà mẹ, con xin mẹ. Con sai rồi.

Hùng lập tức đuổi nhân tình đi rồi đón mẹ lên xe chở bà về. Về đến nhà anh quỳ xuống xin lỗi chị. Anh hứa sẽ chấm dứt mọi chuyện không bao giờ phản bội chị nữa.

Vì mẹ chồng nên chị chấp nhận tha thứ cho anh một lần. Chị thầm cảm ơn bà lắm, vì nhờ có bà mà cô vẫn giữ được mái ấm gia đình cho đứa con còn đỏ hỏn trên tay.

Lấy nhau đã 2 tháng mà chưa có đêm tân hôn, chỉ đến khi tôi nổi khùng lên thì vợ mới chịu nói nguyên nhân thật sự khiến tôi lặng người

Cưới nhau đã lâu rồi mà vợ luôn lảng tránh gần gũi chồng, khi thì nói là đến tháng, lúc thì bảo mệt mỏi, chỉ đến lúc chịu không nổi tôi đã làm căng thì vợ mới chịu nói sự thật.