Thấy chân và mông con bầm tím từng mảng, tôi hỏi chồng thì anh lạnh nhạt nói nguyên nhân khiến tôi lặng người

Tâm sự gia đình 10/08/2021 04:14

Tôi từng mong sẽ có một gia đình ấm êm, hạnh phúc sau biết bao đổ vỡ và đau khổ. Nhưng thật không ngờ, mọi chuyện lại diễn ra trái ngược thế này.

Xin chào Hướng Dương,

Tôi là người phụ nữ từng đổ vỡ hôn nhân chị ạ. Vì thế, tôi như "con chim sợ cành cong", vừa muốn tìm một người đàn ông khác để yêu thương và trốn tránh nỗi cô đơn, vừa sợ lại rơi vào cảnh đau khổ trước đó. Cho đến khi gặp chồng hiện tại, tôi mới dám mở lòng.

Anh cũng có hoàn cảnh như tôi. Anh từng ly hôn, cũng có một cô con gái nhỏ 5 tuổi, còn tôi có một cậu con trai 7 tuổi. Chung hoàn cảnh khiến chúng tôi nhanh chóng tìm được tiếng nói chung và yêu nhau. Sau một năm tìm hiểu, thấy anh đối đãi với con mình tốt, tôi đồng ý kết hôn lần hai.

Thế nhưng bao mộng ước hạnh phúc nhanh chóng vỡ tan khi chúng tôi sống trong cảnh con anh, con em, con chúng ta. Đặc biệt từ khi con chung của chúng tôi ra đời, chồng tôi ngày càng đối xử với con riêng của vợ một cách khó chịu, xa lạ. Anh không còn âu yếm, thương mến thằng bé nữa. Thay vào đó, chỉ cần con làm sai một việc gì thôi, anh cũng mắng mỏ, đánh con.

Thấy chân và mông con bầm tím từng mảng, tôi hỏi chồng thì anh lạnh nhạt nói nguyên nhân khiến tôi lặng người - Ảnh 1
Ảnh minh họa 

Hiện tại, con thứ hai của tôi đã được 8 tháng và tôi đã đi làm lại. Tuần vừa rồi, tôi đi công tác 2 ngày ngoại tỉnh, chồng ở nhà trông giúp 2 con. Nhưng khi về, tôi rơi nước mắt khi thấy con trai 7 tuổi đang cặm cụi nhặt rau, quét nhà. Tôi ôm con, thằng bé cũng ôm lấy mẹ rồi khóc ấm ức đưa tôi xem mấy vết bầm tím ở chân và mông.

Tôi hỏi vì sao? Con im lặng. Tôi hỏi chồng, anh hờ hững đáp: "Cho nó chừa cái tội đánh em". Tôi hỏi con vì sao đánh em, mà đánh em nào? Thì thằng bé bảo hôm đấy, con lo giữ bé Bi (con chung) mà lơ là bé Vi (con riêng của chồng tôi) nên bé Vi bị ngã trầy chân. Con bé lại khóc lóc bảo do thằng bé đánh nên chồng tôi mới đánh con tôi. Trong khi đó, chồng tôi lại ngồi chơi game ở trong phòng khách.

Nghe con nói trong nước mắt, tôi đau lặng người. 7 tuổi, cái tuổi còn ăn còn chơi mà con tôi phải chăm một lúc 2 đứa em. Đã vậy còn bị cha dượng đánh đập. Tôi đau lòng quá chị ơi. Không lẽ lại ly hôn nhưng tôi không còn muốn sống trong cảnh này nữa rồi. Mong chị cho tôi lời khuyên với. (thanhthanh...@gmail.com.vn)

Thấy chân và mông con bầm tím từng mảng, tôi hỏi chồng thì anh lạnh nhạt nói nguyên nhân khiến tôi lặng người - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Thân chào bạn,

Chuyện vợ chồng mâu thuẫn khi sống trong cảnh con anh, con em, con chúng ta là điều rất dễ xảy ra. Nếu như vợ/chồng có cách cư xử không đúng mực hoặc không thể thương yêu con riêng của vợ/chồng như con ruột của mình thì chuyện phân biệt đối xử, mâu thuẫn, bạo lực gia đình là điều dễ hiểu.

Nhưng bạn ạ, hiện tại bạn vẫn còn con chung, một đứa bé mới 8 tháng tuổi. Vì thế, bạn cần phải suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra quyết định ly hôn thêm một lần nữa. Bởi khi ly hôn lần 2, cơ hội tìm kiếm hạnh phúc lần tiếp theo sẽ rất khó khăn. Hơn nữa bạn còn phải nuôi thêm 2 con nhỏ, khó khăn sẽ nhân lên gấp bội. Bạn thân mến, bạn hãy nhẹ nhàng nhưng cứng rắn khuyên bảo chồng. Đồng thời nếu như mối quan hệ giữa bạn và nhà chồng tốt đẹp, bạn cũng có thể nhờ cha mẹ chồng khuyên thêm anh ấy.

Nhưng về việc đánh con, bạn cần kiên quyết và thẳng thắn với chồng. Đừng để anh ấy đánh thành quen tay, rồi người thiệt thòi và đau khổ nhất vẫn chỉ là con của bạn mà thôi. Hãy cho anh ấy thời gian cố định để thay đổi. Sau một thời gian, bạn hãy cảm nhận, nếu như anh ấy không thay đổi, bạn cần có biện pháp mạnh mẽ hơn để giải quyết triệt để vấn đề này. Đồng thời bạn hãy là người bạn đồng hành với con trai mình, hãy quan tâm, chăm sóc con cả tinh thần lẫn sức khỏe bạn nhé.

Mong rằng bạn sẽ sớm giải quyết ổn thỏa mọi việc.

Bị gia đình bạn trai chê ‘đã già, xấu còn đòi leo cao’, tôi bình thản móc điện thoại ra nói một câu khiến cả nhà trợn mắt câm nín

Khi ra mắt nhà bạn trai, tôi hồi hộp mong mọi chuyện sẽ suôn sẻ. Nhưng những gì diễn ra sau đó khiến tôi ngỡ ngàng.

TIN MỚI NHẤT