Phải chăng tất cả đàn ông đều ngoại tình, chỉ là bị phát hiện hay chưa

Tâm sự gia đình 16/04/2019 12:02

Tôi đau khổ, vẫn rất yêu chồng, lòng tôi nhói đau khi nghĩ về những ngày tháng hạnh phúc nhưng không thể tha thứ cho anh được.

Tôi 32 tuổi. Tôi và chồng là bạn học chung lớp cấp 3. Tôi là hoa khôi của lớp, nhà giàu, còn anh không đẹp trai, nhà nghèo nhưng nói chuyện có duyên. Gia đình tôi trí thức nên từ nhỏ tôi đã được giáo dục rất khắt khe. Mặc cho bao người theo đuổi, tôi cũng không nghĩ về tình cảm, chỉ lo học với mong muốn đỗ vào trường đại học danh tiếng. Tôi luôn thần tượng ba mình. Ông là một người thành đạt, yêu thương vợ con. Đến một ngày, mẹ phát hiện ba ngoại tình với gái bia ôm. Ông tội nghiệp và thương cho hoàn cảnh của cô gái ấy nên kiên quyết đòi ly dị để được bảo vệ và chăm sóc cho cô ta. Mẹ tôi đau khổ níu kéo nhưng không được, đành bất lực ly hôn. Thời gian đó, tôi cảm thấy sốc, đau đớn vô cùng, một người ba mà mình thần tượng lại bỏ cả gia đình vì một cô gái không ra gì. Từ đó tôi đâm ra chán nản, mất niềm tin và muốn bỏ học. 

Anh biết tôi buồn khóc nên tâm sự và động viên tôi. Nhờ có anh, tôi tạm quên nỗi đau về gia đình, chú tâm vào học hành. Tôi đỗ vào trường danh tiếng còn anh học khối kỹ thuật. Chúng tôi chính thức quen nhau từ thời sinh viên. Tôi yêu anh vì tìm thấy ở anh sự bình yên, ấm áp, quan tâm, chu đáo. Anh rất yêu tôi, luôn tôn trọng và giữ gìn cho tôi đến ngày cưới.

Phải chăng tất cả đàn ông đều ngoại tình, chỉ là bị phát hiện hay chưa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ra trường tôi nhanh chóng tìm được công việc với vị trí tốt và mức lương cao. Còn anh thì làm kỹ thuật rất vất vả với mức lương thấp. Quanh tôi có nhiều người thành đạt theo đuổi nhưng tôi đều từ chối, vẫn chung thủy với anh. Nhiều người ngạc nhiên hỏi vì sao tôi lại chọn anh trong khi có nhiều người có địa vị yêu tôi. Tôi nghĩ vì mình tin tưởng tình yêu của anh dành cho mình, và tôi cũng từng chứng kiến nhiều đàn ông thành đạt ngoại tình nên rất sợ những người có địa vị cao, mà trong đó có ba tôi. Bởi vậy tôi đã chọn anh và kết hôn.

Sau khi tôi cưới, mẹ qua Mỹ định cư với gia đình chị gái tôi. Mẹ để lại cửa hàng kinh doanh cho hai vợ chồng. Anh nghỉ việc về tiếp quản kinh doanh cửa hàng. Còn tôi sau đó có thai, chấp nhận nghỉ việc để lui về làm hậu phương cho chồng, chăm sóc con cái. Vợ chồng tôi rất hạnh phúc, chưa bao giờ cãi nhau. Khi anh làm điều gì sai, tôi đều nhỏ nhẹ tâm sự, chưa bao giờ lớn tiếng với chồng, luôn chăm lo cho anh từ miếng ăn giấc ngủ, làm tốt vai trò người vợ người mẹ, chưa từng làm gì sai trái, lỗi đạo vợ chồng.

Đến một ngày, kế bên cửa hàng của vợ chồng tôi mở quán cà phê. Từ chủ quán đến tiếp viên, ai cũng ăn mặc mát mẻ. Tình cờ tôi đến thăm chồng, thấy anh không ở cửa hàng mà ngồi bên quán cà phê cùng cô chủ quán. Tôi không nói gì, chỉ im lặng về nhà. Tối đó, tôi nhắc khéo anh, kể cho anh nghe rất nhiều gia đình tan nát cũng chỉ vì chồng quen gái bia ôm, bán cà phê, trong đó có ba tôi. Tôi khuyên anh phải thận trọng, đừng bao giờ coi thường bất cứ ai và điều gì. Anh nói mình chỉ mệt và ngồi uống nước, không bao giờ thích con gái bán cà phê vì anh có tư cách và đạo đức. Anh còn nói cưới được tôi là phước đức bao đời của anh nên không dại gì đánh mất. Tôi nói mình từng tổn thương vì chuyện của ba, nên anh đừng bao giờ làm tôi tổn thương lần nữa, chuyện gì tôi cũng có thể tha thứ nhưng ngoại tình thì không bao giờ. Anh hứa sẽ không làm tôi tổn thương và tôi tin anh.

Phải chăng tất cả đàn ông đều ngoại tình, chỉ là bị phát hiện hay chưa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một hôm, anh bảo đi sinh nhật bạn về trễ. Tôi gọi nhưng anh không nghe máy, đến một giờ sáng mới về. Tôi hỏi thì anh nói say quá nên vào khách sạn ngủ quên, khi tỉnh dậy mới về nhà được. Sau này, tôi điều tra thì biết ngày hôm đó anh đi sinh nhật cô chủ quán. Kiểm tra tài khoản, tôi thấy anh mua áo quần đắt tiền tặng cô ấy. Tôi đã hẹn anh ra ngoài nói chuyện. Anh thừa nhận hôm đó quá say, không làm chủ được bản thân và mong tôi tha thứ. Tôi không chấp nhận. Anh nói tôi hãy tha thứ vì con, anh không muốn con phải sống xa cha. Tôi vẫn không chấp nhận vì nghĩ nếu anh biết thương con và quý trọng gia đình thì đã không làm vậy.

Tôi tâm sự với mẹ và chị ở Mỹ. Hai người đều khuyên tôi nên ly hôn, vì đã một lần thì không có gì đảm bảo anh sẽ không làm vậy nữa. Mẹ nói tôi và con qua Mỹ sống. Gia đình chị tôi đang có công ty kinh doanh riêng. Tôi qua đó có thể làm cho công ty của chị. Tôi rất giỏi tiếng Anh nên không lo không hội nhập được. Tài sản trước hôn nhân đều do mẹ tôi đứng tên. Mẹ nói tôi có thể bán đi để mua nhà riêng cho mẹ con tôi bên Mỹ.

Phải chăng tất cả đàn ông đều ngoại tình, chỉ là bị phát hiện hay chưa - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tôi ly thân và dọn ra sống riêng cùng con. Hiện tôi đã thuê luật sư, nhờ làm thủ tục đơn phương ly hôn, đang chờ ngày ra tòa. Hàng ngày, anh vẫn không ngừng gọi điện, nhắn tin níu kéo. Tôi đau khổ, vẫn rất yêu anh, lòng tôi nhói đau khi nghĩ về những ngày tháng hạnh phúc nhưng không thể tha thứ cho anh được, tôi không còn niềm tin ở anh.

Tôi kể nhiều về mình không phải vì quá tự tin mà mong muốn mọi người hiểu hoàn cảnh của tôi. Ai cũng nghĩ chồng ngoại tình chắc do vợ sau sinh xấu xí hay do người vợ không ra gì, không biết quan tâm chồng. Nhưng trong mắt mọi người, tôi vẫn rất xinh và là mẫu phụ nữ của gia đình. Tôi nhớ câu nói của một người bạn, cũng là người đàn ông rất thành đạt, trước khi tôi kết hôn, anh ấy khuyên tôi không nên tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu và nói: "Tất cả đàn ông đều ngoại tình, chỉ có người bị phát hiện và người chưa bị phát hiện thôi". Có phải điều bạn tôi nói là sự thật? Mong nhận được sự chia sẻ của mọi người.

Chồng ngoại tình, tôi yếu lòng ngả vào vòng tay người khác

Tôi không có tình cảm với anh trưởng phòng, nhưng vì phút yếu lòng, lại căm phẫn chồng nên không làm chủ bản thân.

TIN MỚI NHẤT