Tâm sự đàn bà một đời chồng: Tôi không cần gì ngoài một cuộc sống bình yên bên con

Tâm sự gia đình 15/01/2019 13:56

Một vài người đàn ông biết tôi ly hôn nên chủ động tán tỉnh. Tôi biết có người muốn lợi dụng nhưng cũng có người thương tôi thật lòng. Nhưng cuộc hôn nhân trước như một cơn ác mộng, tôi vĩnh viễn chẳng muốn lặp lại điều đó.

Tôi là người đàn bà trải qua biết bao nhiêu cay đắng trong cuộc hôn nhân bất hạnh. Ly hôn ba năm nhưng mỗi khi nghĩ lại vẫn khiến tôi rùng mình. Lấy chồng, cứ ngỡ mình hạnh phúc ai ngờ nhận về bao đắng chát. Cứ ngỡ mình cuộc đời mình sẽ không cô độc, sẽ có một bờ vai nương tựa, ai ngờ chồng chính là người nhấm chìm tôi xuống với bao nhiêu bẽ bàng, chua xót.

Tâm sự đàn bà một đời chồng: Tôi không cần gì ngoài một cuộc sống bình yên bên con - Ảnh 1
Tôi từng tin rằng anh sẽ là một người đàn ông tốt để tôi nương tựa cả đời - Ảnh minh họa: Internet

Tôi lấy chồng trễ. Vì trải qua mối tình đầu thất bại nên tôi rất khó mở lòng với bất kì ai. 30 tuổi, ba mẹ cứ giục tôi lấy chồng. Tôi gật đầu lấy người đàn ông ấy chẳng phải vì quá yêu mà vì nhìn thấy nhiều điểm tốt ở anh. Hiền lành, điềm đạm, tôi tin anh sẽ là một người chồng tốt.

Nhưng những gì tôi nhìn thấy ở bề ngoài khác xa hoàn toàn với con người thật của anh ấy. Anh là người cực kì khó tính và gia trưởng. Anh luôn muốn tôi làm theo ý mình trong mọi chuyện. Anh hay xét nét từ việc lớn đến việc nhỏ. Thậm chí ngay cả những bộ quần áo tôi mặc nếu anh không vừa ý cũng bảo rằng tôi đừng mặc ra đường.

Sống mà không được làm theo ý mình thì ngột ngạt vô cùng. Nhưng tôi không muốn vợ chồng bất hòa nên cũng ráng nín nhịn cho yên cửa yên nhà. Nhưng chồng tôi thấy tôi nín nhịn lại càng lấn lướt. Ngày càng bắt ép vợ phải làm theo ý mình.

Tôi có thai, mệt mỏi vô cùng. Chồng tôi thấy tôi hay nằm, nôn ói lại tỏ ra khó chịu. Anh ta bảo rằng: “Ai cũng đẻ chứ phải có một mình cô đâu”. Tôi nghe xót xa vô cùng. Người ta mang thai được cưng chiều, chăm sóc còn tôi chưa bao giờ được chồng mua cho món gì ngon để ăn. Nghĩ mà tủi thân vô cùng. Hơn nữa, chuyện chăn gối vợ chồng bị “cấm túc”, anh ta ra ngoài ăn vụng.

Tâm sự đàn bà một đời chồng: Tôi không cần gì ngoài một cuộc sống bình yên bên con - Ảnh 2
Đàn bà thà sống một mình mà thanh thản còn hơn sống với một người chồng quá tệ bạc -  Ảnh minh họa: Internet

Phát hiện ra, tôi gần như chết lặng. Dù anh ta có nhiều tật xấu tôi vẫn cố nín nhịn vì nghĩ cho gia đình. Không ngờ, anh coi rẻ vợ con để đi ngoại tình. Nuốt nước mắt, tôi tha thứ vì nghĩ cho đứa con sắp chào đời. Sinh con xong, tôi gần như phát điên vì chăm con một mình. Cùng lúc đó, tôi lại phát hiện chồng qua đêm với gái. Chịu không nổi tôi quyết định ly hôn.

Đàn bà thà sống một mình mà thanh thản còn hơn sống với một người chồng quá tệ bạc. Ba năm qua đi, tôi làm mẹ đơn thân dẫu cực khổ vô cùng nhưng thấy mình đã làm đúng. Nhìn con mỗi ngày một lớn lên, tôi hạnh phúc vô cùng. Một vài lần chồng cũ cố năn nỉ tôi quay lại để anh ta bù đắp cho con nhưng tôi cương quyết cự tuyệt.

Một vài người đàn ông biết tôi ly hôn nên chủ động tán tỉnh. Tôi biết có người muốn lợi dụng nhưng cũng có người thương tôi thật lòng. Nhưng cuộc hôn nhân trước như một cơn ác mộng, tôi vĩnh viễn chẳng muốn lặp lại điều đó.

Tâm sự đàn bà một đời chồng: Tôi không cần gì ngoài một cuộc sống bình yên bên con - Ảnh 3
Tôi không cần gì ngoài một cuộc sống bình yên bên con - Ảnh minh họa: Internet

Một người đàn bà trải qua biến cố ly hôn như tôi đâu cần gì ngoài một cuộc sống bình yên nhìn con lớn lên. Chỉ cần nhìn con lớn lên vui vẻ, hạnh phúc với tôi là đủ rồi. Còn chuyện trăm năm hay duyên phận với người đàn ông khác thì sẽ không bao giờ. Một lần đổ vỡ là bài học rất cay đắng với tôi rồi.

Nghịch lý đàn ông: Cần vợ nhưng cũng muốn tự do!

Sau khi kết hôn, đàn ông vẫn muốn được sống như thời độc thân. Họ luôn miệng kêu ca là mất tự do, nhưng vẫn sống như thể mình đang tự do, thậm chí đi ra đường còn quên là mình đã có vợ con.

TIN MỚI NHẤT