Tâm sự của người đàn ông suýt mất vợ: Tôi giật mình nhận ra đâu mới là bình yên thật sự

Tâm sự gia đình 28/03/2018 15:38

Tôi chỉ thầm cầu nguyện cho em qua cơn nguy kịch để gia đình chúng tôi có thể đoàn tụ vui vẻ. Tôi sẽ thương và dành nhiều thời gian cho em hơn.

Ngày em sinh con đầu lòng được 2 tháng, tôi chán ghét khi phải nhìn thấy vợ với bộ đồ rộng thùng thình, tóc đầy mùi sữa, thân hình thì sồ sề, tay chân rạn nứt. Kể từ đó, tôi viện cớ phải giải quyết công việc nên tối nào cũng ôm chăn, gối sang phòng bên ngủ. Tôi biết em buồn nhưng không hiểu sao, nằm bên cạnh em, tôi không còn cảm giác như xưa. Có lẽ vì em thay đổi nhiều quá, mà sự việc lại xảy ra quá nhanh nên tôi không thể chấp nhận được. Tôi đã quen nhìn em với bộ dạng xinh xắn, váy đầm lung linh, mái tóc dài buông nhẹ ngang vai, nên giờ đây thấy em như vậy, tôi có chút… sợ hãi.

Tâm sự của người đàn ông suýt mất vợ: Tôi giật mình nhận ra đâu mới là bình yên thật sự - Ảnh 1
Tôi sợ hãi khi vợ thay đổi quá nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Và rồi tôi lao vào những cuộc vui chơi bên ngoài. Tối nào tôi cũng chè chén, nhậu nhẹt đến tận khuya mới về, cốt yếu để tránh nhìn mặt vợ. Tiệc tùng hay họp lớp tôi cũng viện cớ đi một mình, sợ vợ đi theo lại mất thể diện trước mặt bạn bè. Giờ nghĩ lại thấy mình tệ bạc thật, chỉ vì cô ấy xấu đi mà tôi lại cư xử như vậy, đúng là không đáng mặt đàn ông.

Không lâu sau, tôi qua lại với cô đồng nghiệp. Chúng tôi nói chuyện hợp nhau, cách sống cũng có nhiều điểm tương đồng. Và quan trọng là cô ấy đẹp hơn vợ tôi. Chúng tôi quen nhau được một thời gian thì cùng đi du lịch. Những lần đi chơi với cô ấy, tôi đều nói dối rằng mình đi công tác để vợ không nghi ngờ. Tôi lừa dối vợ hết lần này đến lần khác. Có nhiều lần, em ấy khóc nhưng tôi lại ngoảnh mặt làm ngơ. Tôi nghĩ cứ để mặc em, khóc rồi sẽ thôi nhưng nào ngờ, một ngày tôi phải hối hận đến như thế này.

Hôm đó, tôi đang bàn chuyện làm ăn với đối tác, bỗng nhận được cuộc gọi từ mẹ vợ. Bà lên nhà chăm cháu cũng được hơn 1 tuần nay. Vừa bắt máy, tôi đã nghe giọng nói kèm với tiếng thở hổn hển và tiếng khóc. Tim tôi như ngừng đập, cố gắng trấn an bà. Bà bắt đầu nói trong nước mắt.

- Con Huệ nó uống thuốc tự tử rồi, mẹ mới gọi xe đưa nó đi cấp cứu. Con về liền đi, một mình mẹ không biết xoay sở sao hết. Thằng Bo cứ khóc suốt, mẹ sốt ruột quá.

Tâm sự của người đàn ông suýt mất vợ: Tôi giật mình nhận ra đâu mới là bình yên thật sự - Ảnh 2
Giờ nghĩ lại tôi đúng là người đàn ông tồi tệ nhất trên đời - Ảnh minh họa: Internet

Vừa cúp máy, tôi tức tốc chạy một mạch vào bệnh viện. Trong lòng như có hàng ngàn ngọn lửa thiêu đốt. Trên đường đi, hình ảnh của em cứ hiện lên trong tâm trí của tôi. Những mảng ký ức cũ cứ ùa về, đan xen, nụ cười em lúc đó sao mà hiền hậu đến lạ. Em chưa bao giờ chê bai tôi nghèo, trong khi em sinh trưởng trong một gia đình giàu có. Em chưa bao giờ chê tôi không bảnh bao bằng người khác. Em chưa từng đòi hỏi tôi bất cứ món quà gì đắt đỏ từ ngày quen nhau. Em chưa từng… Em chưa từng làm điều gì có lỗi với tôi. Vậy mà tôi lại trở nên tồi tệ, đốn mạt như thế này. Những suy nghĩ đó chiếm trọn cả tâm trí khiến tôi muốn ngã quỵ.

Nhìn em nằm trên giường, đôi mắt nhắm nghiền đang thở từng đợt oxy, lòng tôi đau tê dại. Giá như ngày đó tôi không đối xử tệ bạc với em. Giá như thời gian quay trở lại, tôi sẽ yêu thương và trân trọng em hơn. Nhìn em rồi quay sang nhìn đứa con nhỏ đang ngủ trên tay bà ngoại… tôi đúng thật là gã đàn ông tồi tệ, hèn hạ nhất trên đời.

Tôi chỉ thầm cầu nguyện cho em qua cơn nguy kịch để gia đình chúng tôi có thể đoàn tụ vui vẻ. Tôi sẽ thương và dành nhiều thời gian cho em hơn. Tôi sẽ không chê bai những vết rạn trên da em, tôi sẽ không sợ hãi mỗi khi em muốn thân mật và tôi sẽ không tiếp tục mối quan hệ kia nữa. Chỉ cần em tỉnh dậy mà thôi.

Tâm sự của người đàn ông suýt mất vợ: Tôi giật mình nhận ra đâu mới là bình yên thật sự - Ảnh 3
Giá như thời gian quay trở lại tôi sẽ thương cô ấy nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Sau hết thảy mọi chuyện, khi suýt mất đi thứ quan trọng nhất trong cuộc đời, tôi mới nhận ra bình yên chẳng ở đâu xa. Bình yên là vợ, bình yên là con và bình yên là mái nhà có 3 người. Bởi vậy, các ông nên để ý, quan tâm vợ một chút, đừng như tôi kẻo lại ân hận.

Gửi người mẹ có chồng ngoại tình: Vì mẹ, con sẽ tha thứ cho ông ấy

Mẹ ơi! Con không muốn phải sống trong gia đình hạnh phúc mà được xây dựng trên nước mắt và đau khổ của mẹ.

TIN MỚI NHẤT