Sững sờ khi biết lý do mình được ưu ái nhất công ty

Tâm sự gia đình 05/02/2017 22:20

Nghe bố tôi giải thích lý do mà tôi bất ngờ đến hoảng sợ.

Tôi năm nay 23 tuổi. Tôi được sinh ra trong một gia đình tương đối khá giả, bố tôi có công ty riêng nên tôi rất thoải mái về mặt kinh tế. Từ nhỏ, tôi đã được bố mẹ cưng chiều, làm gì cũng được theo ý mình nên cuộc sống của tôi khá thoải mái.

Tốt nghiệp đại học, vì không bị trói buộc về mặt kinh tế nên tôi thoải mái lựa chọn công việc cho riêng mình. Tính tôi thích những công việc năng động, được bay nhảy nhiều và không bị quản lý quá chặt về thời gian nên tôi đã xin vào làm tại một công ty tổ chức sự kiện.

Thời gian đầu tôi khá thích thú với công việc này, nhưng sau đó, vì công việc phải di chuyển khá nhiều, tôi lại hay bị say xe, cộng thêm với việc luôn bị đồng nghiệp ganh ghét nên tôi xin nghỉ làm công ty đó. Lần này, tôi không vội vàng đi xin việc vì muốn tìm kiếm một công việc thực sự phù hợp với bản thân mình. Tuy nhiên, càng tìm kiếm tôi càng thấy khó khăn vì các công việc không ràng buộc nọ thì cũng trói buộc kia, cũng vì lẽ đó đến nửa năm sau tôi vẫn chưa tìm được việc.

Chết điếng khi biết lý do mình được ưu ái nhất công ty - Ảnh 1.
Khi bắt đầu làm tại đây, tôi thấy khá thích thú với công việc. (Ảnh minh họa)

Thấy tôi khó khăn trong việc lựa chọn công việc, bố mẹ khuyên tôi nên vào thực tập tại công ty của gia đình, vừa làm vừa chơi để hiểu thêm về công việc của gia đình. Tôi không thích như vậy vì sợ nhân viên sẽ dị nghị nên không đồng ý. Bố tôi liền gợi ý gửi tôi sang một công ty khác mà bố quen. Thấy bố mẹ nhắc nhiều nên tôi đành đồng ý đến đó làm việc.

Nói thật là khi bắt đầu làm tại đây, tôi thấy khá thích thú với công việc. Tôi được nhận vào vị trí trợ lý giám đốc, thường xuyên được đi gặp gỡ khách hàng và mở rộng mối quan hệ. Bên cạnh đó vì là chỗ quen biết nên tôi được đặc cách về khoản thời gian không cần đến công ty đúng 8h sáng. (Lý do là vì tôi thường xuyên dậy trễ vì ngủ nướng).

Tuy nhiên, chính sự đặc cách đó đã khiến các nhân viên trong công ty xì xào bàn tán. Mọi người nói rằng tôi sẽ trở thành con dâu của giám đốc công ty này nên mới được thoải mái như vậy. Nghĩ đi nghĩ lại thì tôi thấy có gì đó cũng không hợp lý lắm ở đây, vì ngoài việc là người quen của giám đốc thì chẳng có lý do gì để tôi lại được mọi người ưu ái đến thế.

Chết điếng khi biết lý do mình được ưu ái nhất công ty - Ảnh 2.
Nếu không đồng ý thì có thể sự nghiệp của bố tôi tan tành, bố tôi không biết sẽ suy sụp thế nào? (Ảnh minh họa)

Đem thắc mắc trong lòng về hỏi bố. Câu trả lời khiến tôi thật sự bất ngờ. Bố tôi nói rằng, hiện tại gia đình tôi đã nợ bên công ty đó rất nhiều tiền, giám đốc bên đó thì rất thích tôi nên nói rằng, nếu tôi đồng ý làm con dâu của họ thì sẽ giãn nợ cho công ty của bố và hỗ trợ thêm vốn để bố vực lại công việc làm ăn. Bố mong tôi sẽ giúp đỡ bố vì ông thật sự không muốn sự nghiệp cả đời của mình bị sụp đổ.

Tôi thật sự sốc và suy nghĩ rất nhiều. Tôi không biết mình nên làm gì bây giờ. Nếu tiếp tục làm việc ở đó thì tôi sẽ bị trói buộc và phải nghe theo lời bố mẹ để cưới một người xa lạ. Tôi nghe ngóng được rằng đó là một gã công tử bột chỉ biết ăn chơi mà không tu chí, du học 6 năm ở Mỹ, đốt một đống tiền mà vẫn chưa lấy được bằng cấp gì. Người như thế thì ai muốn lấy làm chồng? Nhưng nếu không đồng ý thì có thể sự nghiệp của bố tôi tan tành, bố tôi không biết sẽ suy sụp thế nào?

Tôi rất cần một lời khuyên ngay lúc này đây để biết được đâu là lựa chọn đúng đắn nhất.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT