Sự thật đau đớn đằng sau chiếc xe 2 tỷ và nhẫn kim cương chồng mua tặng vợ để chuộc tội ngoại tình

Tâm sự gia đình 11/03/2017 12:45

Sự say mê, nhiệt huyết anh dành cho cô nhân tình kia không hề nhỏ. Ấy thế nhưng khi bị vợ phát hiện chuyện ngoại tình, anh lại vô cùng sợ hãi, lập tức cầu xin cô tha thứ...

“Con nên suy nghĩ kĩ, đàn ông mấy người có bản lĩnh trước những cám dỗ, nhất là lại có chút địa vị như chồng con. Cả mấy mươi năm sống với nhau, khó lắm để tìm được một người không bao giờ có người phụ nữ khác. Nếu có thì chỉ do họ giấu giỏi và biết đâu là điểm dừng mà thôi. Đây chồng con còn biết lỗi, còn muốn quay về, còn tốt với vợ con thì hãy cho nó thêm một cơ hội...”, giọng mẹ cô chậm rãi vang lên trong điện thoại. Cô vâng dạ một tiếng rồi ngắt máy. Đến mẹ cô cũng khuyên như thế, cô biết phải làm sao đây?

Tháng trước, cô phát hiện chồng có nhân tình bên ngoài. Đó là một cô nàng trẻ đẹp, công việc ổn định, là cô gái có tri thức và năng lực. Qua những thông tin cô tìm hiểu được và những đoạn nói chuyện qua lại của hai người, cô cảm nhận họ rất hợp nhau và tình cảm mà chồng cô dành cho cô ta là thật lòng. Mặc dù là vợ chồng đã 6 năm, có với nhau một cậu con trai, nhưng anh đối với cô không mặn không nhạt, gần như là trách nhiệm và nghĩa vụ chứ không hề có tình yêu. Với cô ta thì khác, cô có thể cảm nhận được sự say mê, nhiệt huyết anh dành cho cô ta không hề nhỏ.

Ấy thế nhưng khi bị vợ phát hiện chuyện ngoại tình, anh lại vô cùng sợ hãi, lập tức cầu xin cô tha thứ, mong cô cho anh một cơ hội quay đầu. “Anh biết lỗi lầm mình phạm phải rất lớn, nhưng xin em, hãy vì tình nghĩa vợ chồng, vì con, vì bố mẹ hai bên mà bỏ qua cho anh lần này”, anh đau khổ van xin cô.

Nỗi đau bị phản bội trong lòng quá lớn. Tổn thương sâu sắc khiến cô không thể ngay lập tức cho anh câu trả lời. Cô đề nghị ly thân một thời gian, để đôi bên cùng suy nghĩ và cho cô có thời gian bình tĩnh nhìn nhận lại mọi việc. Vợ chồng cô chính thức chiến tranh lạnh từ lúc ấy. Và hôm nay thì cô nhận được cuộc gọi của mẹ, chắc hẳn bà đã chịu sự tác động của chồng cô.

Đến tối, anh trở về nhà mang theo một bó hoa hồng nhập khẩu thơm ngát. Anh quỳ xuống tặng cô bó hoa cùng một chiếc nhẫn kim cương sáng lấp lánh. “Mong em hãy bỏ qua những lỗi lầm của anh, cho anh một cơ hội làm lại. Mình yêu lại từ đầu em nhé, chiếc nhẫn này thay cho chiếc nhẫn cầu hôn anh còn nợ em lúc trước. Mong em hãy đeo nó, và chúng ta rũ sạch mọi thứ không vui đã qua, xây dựng một cuộc sống mới hạnh phúc bên nhau”, anh dịu dàng nhìn cô.

Sự thật đau đớn đằng sau chiếc xe 2 tỷ và nhẫn kim cương chồng mua tặng vợ để chuộc tội ngoại tình - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Cô sững sờ không thốt nên lời. Trước đây anh chưa từng cầu hôn cô, lúc ấy đám cưới chỉ là theo lẽ tự nhiên khi cả hai đều có nhu cầu lập gia đình. Vì thế giờ đây, bó hoa, chiếc nhẫn và hành động quỳ xuống của anh thực sự khiến cô ngỡ ngàng kinh ngạc mà xốn xang trong lòng. Cô run run tay để anh đeo chiếc nhẫn đẹp mê ly vào ngón áp út của mình, sau đó anh đặt lên tay cô một nụ hôn ấm nóng.

Rồi anh kéo cô ra sân. Cô giờ mới phát hiện, hôm nay anh lái một chiếc xe lạ về nhà. Anh dẫn cô tới gần, cười hỏi: “Em thích không? Anh muốn tặng cho em, em hãy nhận lấy nhé!”. Cô biết nhãn hiệu xe này, bạn cô cũng có một chiếc, giá trị của nó vào khoảng 2 tỷ. Không phải anh chưa bao giờ mua quà tặng cô trong suốt thời gian chung sống, nhưng những món quà anh tặng cô hôm nay đều rất đẹp, rất có giá trị cũng vô cùng kỳ công, đồng thời mang nhiều ý nghĩa. Cô thật sự bị anh làm cảm động. Lại nghĩ đến những lời khuyên của mẹ cô và những người xung quanh, cô quyết định chấp nhận lời xin lỗi của anh.

Sau cái buổi tối nồng nàn ấy, anh đối xử với cô chẳng khác gì bà hoàng. Anh quan tâm, săn sóc cho cô từng li từng tý như một người chồng yêu thương vợ quá đỗi. Cô biết, anh đang muốn chuộc lỗi, vì thế cũng thoải mái đón nhận để trong lòng anh được nhẹ nhàng. Cô thầm vui trong lòng, qua giông bão khó khăn, có khi tình cảm của vợ chồng cô lại càng thêm gắn bó khăng khít ấy chứ.

Một tối anh đi xã giao về muộn, anh uống khá nhiều nên về tới nhà là lên giường ngủ ngay. Cô thu xếp cho anh xong, đang định sang phòng con xem con thế nào thì điện thoại anh để trong túi áo có cuộc gọi đến. Cô lấy ra xem, là bạn anh gọi điện hỏi thăm xem đã về đến nhà an toàn chưa.

Kết thúc cuộc gọi, cô tò mò cô muốn mở điện thoại của chồng ra xem. Màn hình có đặt mật khẩu, cô thử các con số có thể nghĩ tới nhưng vẫn không mở được. Trong đầu chợt lướt qua một dãy số, cô nhấn vào thử, không ngờ lại chính xác. Con số mà cô thử chính là ngày sinh nhật của cô nhân tình kia!

Cô mở phần tin nhắn của chồng ra xem. Tin nhắn gần nhất là lúc anh chuẩn bị tan làm, anh nhắn cho một số lạ, nói tối anh nay đi uống rượu với bạn, dặn dò chủ nhân của số điện thoại đó cứ ngủ sớm đừng chờ anh về chúc ngủ ngon như mọi ngày. Lòng cô chùng xuống, cô run run lần giở lên những tin nhắn trước đó của hai người.

“Anh đối với em thế nào em là người biết rõ nhất, bởi vì hiện tại anh đang trong cuộc chạy đua nước rút cạnh tranh vị trí phó giám đốc nên anh không thể để xảy ra chuyện được. Ly hôn lúc này ngang với anh từ bỏ sự nghiệp, em hiểu điều đó mà, phải không? Đợi anh 1 năm nữa nhé, khi nào anh ngồi vững ở cái ghế đấy thì anh sẽ không cần kiêng dè gì nữa”, trong một tin nhắn gửi cho cô ta, anh đã viết như thế. Rồi sau đó họ thề thốt, hứa hẹn với nhau, cô ta kiên định chờ anh, còn anh khi nào có được cái ghế phó giám đốc sẽ cho cô ta danh phận đàng hoàng.

Cô thẫn thờ nhìn từng dòng chữ rõ mồn một trước mắt. Chồng cô làm ở một doanh nghiệp nhà nước, cũng dễ hiểu khi anh cẩn thận như thế về vấn đề đạo đức lối sống của mình. Hóa ra màn quỳ xuống cầu hôn lại và mong muốn yêu lại từ đầu kia của anh cùng chiếc xe đắt tiền ấy chỉ là một màn kịch với mục đích hoãn binh không hơn không kém. Anh ta thực chất đâu cần sự tha thứ từ cô, lại càng chẳng bao giờ có ý định quay đầu. Thậm chí anh ta còn lên sẵn kế hoạch ly hôn rồi ấy chứ, một khi đạt được nấc thang mới trong sự nghiệp!

Cay đắng và chua xót dâng đầy trong lòng, cô phải làm sao cho phải, trước sự thật quá mức phũ phàng bày ra trước mắt này?

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT