Sợi dây chuyền mẹ chồng tặng bị mất, tôi lại phát hiện nó ở trên cổ của chị dâu nên đã hỏi xin lại, nào ngờ thành chuyện lớn

Mẹ chồng nàng dâu 15/06/2020 11:37

Trước khi đi đám cưới, tôi đã lục tung mọi thứ lên mà không thấy sợi dây chuyền đâu, vậy mà vừa nhìn thấy chị dâu, lại bắt gặp ngay vật đó ở trên cổ của chị.

Ngay từ ngày đầu về nhà chồng, tôi đã không ưa chị dâu lắm vì mỗi khi tôi làm sai chuyện gì, mẹ chồng đều lôi chị ấy ra so sánh và bắt học theo. Mẹ bảo chị dâu là người chín chắn hiểu chuyện, biết cách ứng xử hãy nhìn chị ấy mà học chứ không cần tìm đâu xa.

Cho đến một ngày cả gia đình chồng tôi đi ăn cưới chị họ, tôi định sẽ đeo sợi dây chuyền mà mẹ chồng tặng cho trong ngày cưới nhưng tìm mãi không thấy. Cũng bởi lâu rồi tôi không đeo sợi dây này nên nhất thời không nhớ ra mình cất ở đâu.

Thế mà đến đám cưới, tôi lại sốc khi nhìn thấy sợi dây chuyền đang nằm trên cổ chị dâu. Không muốn làm mất mặt chị ấy nên tôi gọi chị vào một góc và hỏi xin lại. Chị dâu tỏ ra ngơ ngác không hiểu, tôi liền giải thích ngọn nguồn của dây chuyền cho rõ và mong chị trả ngay, đừng để làm ầm lên nhiều người biết thì xấu mặt. Lúc đó tôi còn giận không biết chị dâu lấy sợi dây chuyền lúc nào mà tôi không hay biết.

Chị dâu nghe tôi nói xong thì tháo ngay sợi dây đưa cho tôi mà không thèm nói một lời xin lỗi.

Sợi dây chuyền mẹ chồng tặng bị mất, tôi lại phát hiện nó ở trên cổ của chị dâu nên đã hỏi xin lại, nào ngờ thành chuyện lớn - Ảnh 1

Thế mà đến đám cưới, tôi lại sốc khi nhìn thấy đồ bị mất lại ở trên cổ chị dâu. (Ảnh minh họa)

Một lát sau gặp mẹ chồng tôi đã ghé tai nói với bà chuyện chị dâu lấy trộm sợi dây chuyền của mình mà còn ngang nhiên đeo trên cổ đi dự đám cưới, đúng là không biết xấu hổ. Mẹ chồng bảo sao biết chị dâu lấy? Tôi trả lời rằng đã kiểm tra kỹ rồi, sợi dây chuyền đó có mặt trái tim, không lẫn đi đâu được.

Mẹ chồng bảo hồi đám cưới của chị dâu, bà cũng tặng chị ấy một sợi dây chuyền như thế. Nghe đến đây tôi tái mặt, rồi thắc mắc: "Tại sao chị dâu không nói cho con biết? Hay chị ấy muốn làm bẽ mặt con trước mặt mẹ đây mà?".

Mẹ chồng cau mặt lại nói là tôi cư xử như trẻ con vậy, chị ấy đã không làm bẽ mặt giữa đám đông là muốn giữ thể diện cho tôi. Bà bảo hãy mang trả lại và xin lỗi chị dâu đi, đừng ở đây ăn nói linh tinh nữa.

Buổi tối về, tôi lục tung nhà cửa thêm một lần nữa để xem sợi dây chuyền rơi ở đâu mà vẫn không thấy. Thấy tôi mãi chưa đi ngủ, chồng bức xúc quá hỏi và tôi nói là đang tìm sợi dây chuyền. Anh ấy bảo hôm trước dọn nhà thấy tôi vứt bừa trang sức ra phòng, thế nên sợ bị mất chồng tôi đã cho sợi dây đó vào chiếc cốc và  để trên nóc tủ.

Tìm được sợi dây chuyền, tôi mừng lắm và tự trách mình đãng trí còn nghi oan cho chị dâu lấy trộm.

Hôm sau đến xin lỗi, chị bảo muốn tôi công khai xin lỗi trước mặt toàn thể nhà chồng. Tôi thật không ngờ chị thâm sâu đến vậy, giả vờ không để bụng lúc tôi đòi sợi dây để giờ trị tôi như thế. Chuyện cỏn con mà chị ấy định biến thành lớn. Tôi có cần phải xin lỗi công khai không hả mọi người? Tôi thấy vô lý quá.

 (thuyngan...@gmail.com)

Vừa đi làm vừa chăm chị dâu ở cữ không một lời kêu ca nhưng khi tình cờ nghe được cuộc điện thoại của chị ấy mà em điếng người

Ai ngờ được, hôm qua buổi trưa em về nấu cơm trưa cho chị lại tình cờ nghe được cuộc nói chuyện điện thoại của chị với mẹ đẻ.

TIN MỚI NHẤT