Sốc: Viết đơn ly hôn, vợ đồng ý ký với 1 điều kiện, cuối cùng biết sự thực khiến tôi chết đứng tại chỗ

Tâm sự gia đình 11/12/2017 05:25

Tôi đã viết đơn ly hôn ép vợ ký nhưng cô ấy bảo chỉ đồng ý khi tôi thực hiện 1 điều kiện và sự thực cuối cùng được phơi bày làm tôi chết đứng ngay tại chỗ.

Tôi cưới vợ được 6 năm cô ấy là người khá chu đáo trong mọi việc từ gia đình tới cơ quan lẫn làm dâu nên được nhiều người yêu quý lắm. Từ ngày 2 đứa còn quen nhau thời ngồi trên ghế nhà trường vì học cạnh lớp nên tôi đã bị cô ấy hút hồn bởi tình yêu sự quan tâm và lòng nhân hậu của cô ấy.

Sốc: Viết đơn ly hôn, vợ đồng ý ký với 1 điều kiện, cuối cùng biết sự thực khiến tôi chết đứng tại chỗ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Thế rồi tôi lên kế hoạc theo đuổi bằng được, nhưng vợ tôi ngày đó khó tính lắm, người lạ nhắn tin chẳng bao giờ trả lời, mãi chẳng được tôi bèn nghĩ ra cách xin vào lớp cô ấy để học thêm. Là người hay giúp đỡ người khác trước mặt cô ấy tôi vờ như mình không biết nhiều thứ để được giúp đỡ vì thực sự nàng học rất khá.

Cuối cùng cũng quen nhau qua những lần chỉ bài những lần vờ ốm để được hỏi han mãi tới hơn 1 năm sau đó chúng tôi mới chính thức yêu nhau. Tôi thật lòng yêu cô ấy và muốn nàng làm vợ. Còn tôi là tình đầu nên tất nhiên với 1 người khá bảo thủ coi trọng lễ tiết thì tôi ắt hẳn là người cô ấy muốn lấy nên mới yêu chứ chẳng như bao người khác yêu rồi tính.

Ra trường hơn 1 năm thì cưới, họ hàng hai bên đều rất ủng hộ. Nội ngoại đều có điều kiện nên chúng tôi cưới xong thì ở riêng ngay, cuộc sống sau hôn nhân của chúng tôi màu hồng lắm kể cả khi đã có đứa con đầu lòng vẫn hết sức mặn nồng. Khi sinh con bà nội, ngoại lên trông đỡ nên sau 6 tháng cô ấy đi làm lại.

Chuyện không có gì tới khi công ty tôi có nhân sự mới, em nóng bỏng biết quan tâm người khác dịu dàng và ân cần chẳng khác nào vợ tôi ngày xưa chỉ là em quyến rũ hơn mà thôi. Thế là tôi ngoại tình. Dù vậy tôi vẫn rất yêu vợ con và hết sức lo lắng chăm sóc.

Tới hơn 1 tháng nay bỗng nhiên vợ hay cáu gắt cả ngày chẳng nói năng gì, từ đó tôi chán hẳn, tôi chẳng thiết tha về nhà cũng chẳng muốn nhìn thấy cái vẻ mặt ấy của vợ. Thế rồi tôi sa vào vòng tay cô nhân viên mới đó hoàn toàn. Bên cô ấy tôi như tìm lại được chính mình, tôi thấy mình được người ta tin tưởng dựa dẫm, tôi được yêu lại từ đầu...

Và rồi tôi muốn ly hôn, khi tôi viết đơn vợ đã đồng ý sẽ ký với 1 điều kiện rằng tôi ở nhà liên tục trong vào 20 ngày - để được tự giải thoát cho nhau tôi đồng ý. Tôi ở nhà chăm con lo cho vợ bữa cơm, dọn dẹp nhà cửa - tôi phần nào hiểu được nỗi vất vả của vợ.

Và tới ngày thứ 12 khi cô nhân tình của tôi trước đó giận dỗi đủ kiểu nói nếu tôi không xuất hiện sẽ gửi ảnh nóng của hai đứa cho vợ rồi vòi vĩnh tiền từ tôi bảo không có tôi bên cạnh cần đi mua sắm cho giải tỏa. Tôi đã phần nào ngán ngẩm bởi những cú điện thoại liên tục tin nhắn chẳng ngớt rồi kêu ca phàn nàn từ cô ta.

Sốc: Viết đơn ly hôn, vợ đồng ý ký với 1 điều kiện, cuối cùng biết sự thực khiến tôi chết đứng tại chỗ - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Nhưng tới ngày thứ 19 tức 1 ngày trước khi vợ ký đơn ly hôn, cô ấy gửi cho tôi mấy tấm ảnh, là hình của bồ tôi đang âu yếm với 1 người đàn ông khác nhìn có vẻ trẻ đẹp giàu sang hơn tôi... Tôi chợt hiểu cô ấy đã biết từ lâu nên mới đau khổ hay cáu giận tới vậy, tôi thấy mình tội lỗi mới hiểu hóa ra cô kia chẳng yêu tôi mà chỉ yêu tiền mà thôi.

Tôi hối hận ôm lấy vợ mong em tha thứ và tôi thề chỉ 1 lần này trong đời có lỗi với em. Cuối cùng gia đình tôi lại đầm ấm như xưa tôi hạnh phúc lắm thật may vì em cho tôi cơ hội lần nữa!

Những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới ly hôn

Không phải cuộc hôn nhân đổ vỡ nào cũng do bạn đời không chung thủy, có rất nhiều lý do đẩy một gia đình tới đường cùng là ly dị. Biết và hiểu những lý do này để giữ lửa cuộc hôn nhân của chính mình.

TIN MỚI NHẤT