Sinh con được 10 ngày, nàng dâu khóc nghẹn khi nhìn cơm cữ 'thịt kho nghệ' mẹ chồng làm, hội chị em nghe xong đều khuyên 'khăn gói về nhà ngoại thôi'

Tâm sự gia đình 09/07/2021 05:59

"Sáng thịt kho nghệ, chiều cũng thịt kho nghệ, ngày qua ngày, không có món khác. Em không thể nuốt nổi nữa" - Đó là tâm sự của một nàng dâu khi nhìn cơm cữ mẹ chồng chuẩn bị.

Chế độ dinh dưỡng là vấn đề vô cùng quan trọng đối với các bà mẹ sau sinh. Bởi chỉ có ăn đủ chất, được nghỉ ngơi điều độ, người mẹ mới mau chóng hồi phục cơ thể và có sữa nuôi con. Do đó, cơm cữ luôn được chị em chú ý.

Tuy nhiên, không phải mẹ bỉm sữa nào cũng may mắn được nhà chồng chuẩn bị cho những bữa cơm như ý. Có nhiều chị em đã phải khóc nghẹn ngay bên mâm cơm vì cảm thấy tủi thân.

Đơn cử như mới đây, 1 nàng dâu đã phải lên mạng giãi bày tâm sự của mình khi nhìn bữa cơm sơ sài mẹ chồng chuẩn bị cho cô sau khi sinh con. Chị vợ đã không thể kìm nén được cảm xúc mà phải đăng ngay lên mạng xã hội để tìm sự đồng cảm.

Nguyên văn lời chia sẻ của người phụ nữ này: "Buồn quá các chị ạ, em vừa sinh em bé được hơn 10 ngày. Ngày nào ăn cơm cũng thế này, em không thể nuốt nổi nữa. Sáng thịt kho nghệ, chiều cũng thịt kho nghệ, ngày qua ngày, không ngày nào có món khác.

Cơm cũng chả có rau hay canh gì cả, em nuốt không nổi, ngày nào cũng ăn được nửa bát cơm, sữa cũng chẳng có cho con ti. Đã thế mẹ chồng em còn nói em là nhõng nhẽo, tính tiểu thư, hầu tận mồm mà vẫn không ăn. Ngày xưa bà chỉ ăn cơm với muối rang mà vẫn đầy sữa cho con, vẫn ăn 3-4 bát cơm.

Em buồn quá, khóc một mình suốt các chị ạ. Lấy chồng xa, mẹ đẻ ốm đau chẳng ra chăm được. Chồng thì đi làm cả tuần, cuối tuần mới về được. Trong lúc chuẩn bị đẻ, em đã đưa mẹ chồng 10 triệu để lo cho em, vậy mà giờ bà cho ăn như vậy.

Đã thế bà chẳng bao giờ bế cháu. Cháu mà khóc to thì bà quát "mẹ gì mà không biết dỗ con, để nó khóc váng cả đầu". Em tủi thân quá. Em chỉ muốn bế con đi thật xa thôi, các chị có ai gặp hoàn cảnh như em không, em phải làm sao ạ?".

Kèm theo chia sẻ, cô vợ này có đăng hình ảnh mâm cơm cữ mà mẹ chồng chuẩn bị. Có thể thấy, đó mà bữa ăn khô khan. Mâm cơm chỉ có 1 cốc nước lọc, 1 bát thịt kho với nghệ và cơm. Ngoài ra không hề có canh hay rau gì khác. Nếu như ăn 1-2 bữa thì có thể nuốt nổi. Chứ ngày nào cũng như thế này, quả thực người khỏe còn ăn không trôi...

Sinh con được 10 ngày, nàng dâu khóc nghẹn khi nhìn cơm cữ 'thịt kho nghệ' mẹ chồng làm, hội chị em nghe xong đều khuyên 'khăn gói về nhà ngoại thôi' - Ảnh 1

Mâm cơm cữ mà mẹ chồng chuẩn bị cho nàng dâu trong câu chuyện.

Dẫu biết thịt kho nghệ là món ăn bổ dưỡng, giúp người mẹ sớm phục hồi sau quá trình "vượt cạn". Nhưng rõ ràng, cả tuần chỉ ăn độc một món đó, lại không có rau hay canh đi kèm, thì vừa khó ăn lại không thể đảm bảo dinh dưỡng cho người mẹ.

Đọc tâm sự của người phụ nữ ai cũng cảm thấy thương hại. Người vợ sau sinh rất cần sự quan tâm của chồng thì anh lại đi làm cả tuần. Mong ngóng có mẹ đẻ lên chăm, vì dù sao "cùng giọt máu đào" cũng hơn, thì nhà ngoại lại ở xa quá. Mẹ cô lại ốm đau không thể lên với con gái được.

Hy vọng cuối cùng là ở nơi mẹ chồng thì bà lại quá vô tâm! Chuẩn bị cho con dâu những mâm cơm cữ "10 bữa như 1" khiến cô không thể nuốt trôi nữa, nhưng bà lại quay ra mắng mỏ cô những lời chua cay: "nhõng nhẽo, tính tiểu thư, hầu tận mồm mà vẫn không ăn"... Đã thế, mẹ chồng cũng không chia sẻ với con dâu việc cùng chăm nom cháu nội để cô có thời gian nghỉ ngơi. Đằng này bà lại trách "mẹ gì không biết dỗ con, để nó khóc váng cả đầu".

Nhiều người động viên cô rằng nếu sinh thường và sức khỏe đã hồi phục tương đối thì nên tự chủ động chuẩn bị cơm cho mình, vừa để đảm bảo dinh dưỡng vừa phù hợp với khẩu vị. Nếu không, nàng dâu hãy xin phép mẹ chồng cho về quê ngoại 1 thời gian để tâm lý thoải mái và có người chăm sóc.

Ngoài việc được ăn uống, câu chuyện tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến người phụ nữ sau khi họ "vượt cạn". Đã có không ít những người mẹ bị trầm cảm sau sinh dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Thậm chí có những vụ việc còn khiến chúng ta đau lòng và ám ảnh mãi. Vì vậy quan tâm đến người phụ nữ trong lúc mang thai và sau sinh nở là điều vô cùng cần thiết.

Kết quả xét nghiệm ADN là con mình nhưng giống hàng xóm như đúc, sự thật đằng sau khiến chồng sốc tận óc

Con trai tôi chỉ giống mỗi gã hàng xóm mà kết quả xét nghiệm ADN lại cùng huyết thống với tôi. Cho đến khi tôi biết sự thật động trời đằng sau…

TIN MỚI NHẤT