Ra mắt gia đình người yêu, em vô ý làm đổ ly nước nhưng nhờ đó đã phát hiện những âm mưu sau vẻ thân thiện của nhà anh

Tâm sự gia đình 29/12/2021 04:43

Nhờ một ly nước mà em biết được những điều ẩn khuất đằng sau vẻ "ngọt ngào, thân thiện" của gia đình người yêu.

Thân gửi Hướng Dương,

Em và Quân yêu nhau được hơn 2 năm rồi nhưng em mới về ra mắt gia đình anh ấy ngày hôm qua. Hiện tại em đang mang bầu được 2 tháng và đến nhà anh cũng là để bàn bạc chuyện cưới xin. Nhà Quân tuy nghèo nhưng mọi người đều thân thiện, đáng mến. Họ đối xử với em rất gần gũi, như đã quen thân từ lâu rồi.

Sau khi ăn cơm trưa xong, mẹ Quân còn đích thân đi pha cho em một ly nước cam. Nhưng vì lúng túng, em đã làm đổ hết cả ly. Em vội xuống nhà bếp lấy miếng giẻ để lau nước bị đổ ra sàn nhà.

Và rồi em vô tình nghe được mẩu chuyện của mẹ chồng và em chồng tương lai. Em chồng tương lai trách cứ em lười biếng, vô dụng, không xinh đẹp nên không "xứng tầm" với anh trai cô ấy. Còn hỏi tại sao mẹ lại cưng chiều em dù em mới đến nhà chơi lần đầu. Và mẹ chồng tương lai đã nói thẳng rằng vì nhà em giàu có, chịu khó "hầu" em thì sau này mới dễ dàng lấy tiền của em.

Hướng Dương ơi, nghe xong mẩu chuyện dưới bếp mà em bất ngờ, bàng hoàng. Có ai ngờ đằng sau vẻ thân thiện, gần gũi đó lại là cả một "bầu trời âm mưu". Em mất lòng tin với nhà anh quá. Đúng là nhà em có giàu thật, em cũng kiếm được nhiều tiền mỗi tháng nhưng không có nghĩa em là trụ ATM cho cả nhà họ. Giờ nên làm thế nào đây? Chia tay thì không được vì em đang có bầu và rất yêu Quân. Cưới thì em sợ cảnh sống chung với một gia đình quá coi trọng đồng tiền và sống hai mặt. Mong chị cho em lời khuyên. (thuynga...@gmail.com)

Ra mắt gia đình người yêu, em vô ý làm đổ ly nước nhưng nhờ đó đã phát hiện những âm mưu sau vẻ thân thiện của nhà anh - Ảnh 1

 

Chào em,

Trong chuyện này, em nên bình tĩnh và cư xử khôn khéo, thông minh. Không nên nóng vội, giận dữ, đem những chuyện mình nghe được để chất vấn người yêu. Em càng làm căng mọi chuyện, tình thế sẽ càng rắc rối và mâu thuẫn nhiều hơn.

Bản thân em cũng đã định trước sẽ không chia tay người yêu vì còn đứa bé trong bụng. Như vậy, sống dung hòa là cách tốt nhất có thể làm hiện tại. Hãy giữ những chuyện em nghe được trong lòng nhưng đừng hận thù, đừng giận dữ mà chỉ nên nhớ để tự nhắc nhở mình về cách chi tiêu, quản lý tiền bạc và ứng xử trong tương lai.

Sống chung một thời gian, nếu cảm thấy không hòa hợp hoặc nảy sinh mâu thuẫn nhiều, em có thể đề nghị chồng chuyển ra ở riêng. Nhưng nên bàn bạc kĩ, thống nhất và hãy để chồng em đứng ra nói chuyện chuyển ra ngoài với bố mẹ chồng. Khi đã chuyển đi, em vẫn nên làm tròn bổn phận dâu con trong nhà như thăm nom bố mẹ chồng lúc đau bệnh, về nhà chồng phụ giúp giỗ chạp. Một khi em sống đúng với nghĩa vụ, bổn phận và không hổ thẹn với lòng mình, sẽ chẳng ai bắt bẻ được em cả.

Điều quan trọng nhất lúc này với em là giữ gìn sức khỏe, sống bình yên và thoải mái để em bé trong bụng được phát triển tốt nhất.

Chúc em an yên.

Hướng Dương.

TIN MỚI NHẤT