Phụ nữ cần gì? Đàn ông cần gì?

Tâm sự gia đình 01/09/2015 16:35

Đừng để cho vợ/ chồng mình phải cố gắng vì hạnh phúc cả hai một mình, những lúc như vậy anh ấy/ cô ấy chắc chắn sẽ thấy vô cùng mệt mỏi.

Hôm nay mình có gặp một anh bạn, đã mấy năm rồi, không gặp nhau, nên hai anh em ngồi cafe một chút. Lần nào đi công tác, anh ấy cũng gọi cafe, mà mình không đi được, nên ngại. Những mối quan hệ xã hội, từ sau khi có con, mình đều hạn chế. Phần vì không có thời gian, phần vì ngại giao tiếp, không biết nói gì, sợ bị vô duyên.

Anh bạn mình là một người đàn ông thành đạt, ở tuổi hơn 30, anh ấy có mọi thứ và rất giỏi. Có điều, gia đình ở thời điểm hiện tại, không hạnh phúc lắm. Anh ấy nói, anh không biết vì sao lại thế?

Mình chia sẻ, có lẽ bởi anh bận rộn? Không có thời gian bên vợ con, nên nảy sinh nhiều mâu thuẫn gia đình. Lâu ngày, những mâu thuẫn ấy không thể tháo gỡ?

Anh ấy bảo: Ừ, một tháng anh đi công tác nước ngoài 2 tuần, hết châu Âu, lại quay sang Nhật, Hàn. Nhưng anh đi làm những việc đó vì đặc thù công việc, anh mong vợ anh hiểu anh. Anh có làm vì một mình anh đâu?

Mình nói với anh ấy rằng, người phụ nữ xa chồng nhiều, không tránh khỏi bất an. Anh ấy nhăn mặt rồi nói: "Anh thề, trông anh có vẻ sẽ gây ra "bất an", nhưng anh không hề làm gì có lỗi với vợ con khi đi xa cả."

Mình cười, xong bỗng dưng anh ấy hỏi: "Tại sao ngày xưa anh cưa em không đổ nhỉ? Lý do là gì nhỉ?"

Mình cười to hơn: "Đấy anh thấy không? Cách anh cư xử, chính là sự bất an cho vợ anh! Chồng em chẳng làm gì cả, nhưng mỗi khi cô bạn thân cũ mà chồng em từng thích xuất hiện trên báo, là em đã muốn cào nát màn hình rồi. Huống hồ anh, người sẵn sàng hỏi em những câu ngô nghê như thế?"

Phụ nữ cần gì? Đàn ông cần gì? - Ảnh 1

Rồi mình bảo: "Anh rất giỏi luôn í. Nhưng ngày xưa em không thích anh, bởi vì anh cho phụ nữ cảm giác bất an. Chồng em thì khác, dù ít tuổi hơn anh nhiều, nhưng ở bên cạnh chồng em, em cảm thấy rất an toàn."

Đàn ông đúng là, rất có thể làm phụ nữ hiểu lầm bằng những cử chỉ vô cùng nhỏ nhặt. Muốn giữ cho gia đình ấm êm, đôi khi mỗi người phải thay đổi mình một chút. Cái hào hoa không cố ý cũng cần phải cố gắng giấu đi.

Phụ nữ cần gì?

- Một số người phụ nữ cần tiền, cần cuộc sống sung sướng. Họ sẵn sàng xem hạnh phúc của mình là tiền. Phần lớn còn lại thì không như vậy, họ cần sự tin tưởng, họ cần cảm giác bình yên, một người đàn ông có bờ vai đủ rộng để cho họ tựa vào. Anh ấy có thể đi nhiều và đi xa, đi bao lâu cũng được... Nhưng khi người phụ nữ của anh ấy cảm thấy cô đơn, anh ấy sẽ luôn vỗ về cô ấy được. Có thể chỉ bằng câu nói: "Em yên tâm, anh vẫn ở đây!", "Đừng lo gì cả, anh sẽ về sớm thôi"... Hoặc một hành động vô cùng nhỏ nhoi nhưng ý nghĩa, một cái hôn lên trán thôi, cũng được.

Đàn ông cần gì?

- Đàn ông cần gia đình. Cần một nơi để trở về yên ấm. Chắc hẳn các anh không muốn trở về một ngôi nhà ồn ào, đầy tiếng hét la, khóc lóc, đầy cảm giác vô vọng, lạnh lẽo. Cái đàn ông cần khi về nhà, chính là sự bình yên. Sự bình yên bên vợ con mình, cảm giác được thấu hiểu, được người phụ nữ của mình yêu thương rất nhiều, giống như một vòng tay thật chặt sau những ngày bôn ba mệt mỏi. Phụ nữ nên nhớ nhé, bình yên đôi khi cũng chính là tình yêu đấy. Đừng nên đào bới cảm giác an yên trong lòng mình, để nó bị xới tung lên, làm xáo trộn mọi điều trong cuộc sống.

Bạn có thể không nhất thiết phải coi vợ/ chồng mình là cả thế giới của bạn. Bạn vẫn cần lắm chứ những mối quan hệ giao tiếp bên ngoài để cuộc sống đa dạng và nhiều màu sắc hơn. Nhưng bạn ơi, ở trong gia đình, mỗi người đều cần giảm một chút xíu cái tôi, cái khao khát "được" của mình một chút, để ngôi nhà luôn là tổ ấm nhé!

Dạo này, mình hay viết về gia đình, về tình yêu gia đình. Trong vô vàn cuộc hôn nhân tan vỡ, mình vẫn hy vọng những câu chuyện tích cực, sẽ giúp các bạn củng cố niềm tin vào cuộc sống, để gìn giữ và đừng bỏ lỡ hạnh phúc mà mình đang có. Bởi vì chỉ khi bạn hạnh phúc, bạn mới có thể giúp đỡ nhiều người trở nên hạnh phúc và sống tích cực hơn. Xã hội tương lai mà con cái chúng ta sống, sẽ tốt hơn, nếu hôm nay chúng ta cố gắng tốt hơn mỗi ngày.

Đời người có vô vàn điều không như ý, giống như chính bản thân mình đây, bon chen, nóng nảy, chẳng kém ai. Nhưng về nhà vẫn là vợ, là mẹ, nhường một chút, nhịn một câu, thua thiệt ở đâu, chứ về nhà thì cần gì so đo cho lắm chứ? Lý do Gào thay đổi nhiều như bây giờ, vì chính chồng Gào, cũng đã cố gắng thay đổi rất nhiều vì Gào. Cuộc sống mà, vì yêu thương, nên người ta luôn điều chỉnh mình để phù hợp với đối phương. Đó cũng là hạnh phúc! Đừng để cho vợ/ chồng mình phải cố gắng vì hạnh phúc cả hai một mình, những lúc như vậy anh ấy/ cô ấy chắc chắn sẽ thấy vô cùng mệt mỏi.

Nhỉ?

Trích FB Gào

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT