Phụ nữ à! Đừng sống như nhánh tầm gửi

Tâm sự gia đình 13/04/2017 06:15

Bạn đã từng nghe câu nói này hay chưa: “Phụ nữ hãy luôn là bầu trời để ai cũng ước mơ chạm tay tới, đừng như một con đường ai cũng có thể giẫm đạp lên”?

Trong xã hội hiện đại, vai trò của phụ nữ ngày càng quan trọng. Không chỉ còn là người chăm lo cho chồng con, giặt giũ, nấu nướng,... phụ nữ thời nay có thể kiêu hãnh bước xuống phố với bộ dạng xinh đẹp và tự tin nhất. Nhiều phụ nữ giữ vai trò quan trọng trong xã hội, có vị thế, có khả năng tự kiếm ra tiền bạc,...

Phụ nữ à! Đừng sống như nhánh tầm gửi - Ảnh 1
(Ảnh minh họa).

Một người đàn ông dù yêu bạn đến mấy cũng không chắc chắn sẽ chấp nhận nuôi bạn cả đời mà không chút phàn nàn. Có đôi lúc, phái mạnh sẽ cảm thấy áp lực, họ thậm chí sẽ lôi việc bạn hằng ngày “ăn không ngồi rồi” để làm đề tài nói bóng gió.

Sống bên cạnh một người đàn ông không biết trân trọng, không nhận ra tầm quan trọng của phụ nữ trong gia đình, bạn sẽ không thể cảm nhận được sự hạnh phúc. Thế mới nói, phụ nữ phải sống tự chủ, đừng như nhánh tầm gửi sống bám víu vào người khác.

Phụ nữ có đặc quyền là được phái mạnh bao bọc chở che, nhưng sống yêu đuối và luôn dựa dẫm vào đối phương là điều không nên một chút nào. Tình yêu và hôn nhân cần nhất sự tôn trọng. Nhưng làm thế nào để được đối phương luôn tôn trọng mình?

Tôi thích bộ quần áo này, tôi có thể tự mua. Tôi thích son loại này, tôi thích túi xách kia… Tôi hoàn toàn có khả năng tự đáp ứng nhu cầu của mình. Tôi có thể chung tay cùng anh tạo dựng lên sự nghiệp, tôi có thể vừa đi làm vừa chăm sóc tốt cho con cái... Thử hỏi ai dám coi thường bạn? Thử hỏi có người chồng nào dám coi thường một người vợ như thế?

Thời xưa, nếu các cô các nàng chỉ chăm chăm với chuẩn mực “công – dung – ngôn – hạnh” thì giờ đây khác rồi, phụ nữ ngày nay không những cần giữ lửa gia đình mà còn cần tạo cho mình giá trị ngoài xã hội. Phụ nữ càng độc lập càng thu hút, càng cá tính càng quyến rũ, càng tự chủ trong gia đình thì càng được yêu thương tôn trọng. Định nghĩa hạnh phúc thời nay của phụ nữ không chỉ dừng lại ở việc có một mái ấm gia đình. Dù hai mươi, ba mươi hay bốn mươi đi chăng nữa, họ cũng cần có những mối quan tâm riêng, có tiếng nói riêng và luôn có chỗ đứng vững chắc trong gia đình, thậm chí ngoài xã hội.

Vậy nên phụ nữ, đừng sống như nhánh tầm gửi, hãy luôn luôn sống mạnh mẽ và độc lập phụ nữ nhé!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT