Nửa đêm nghe tiếng lạch cạch ở cửa, tôi nghi ngờ trộm lẻn vào nhà nhưng khi bật đèn lên thì tôi giật mình vì người đứng trước mặt với bộ dạng choáng váng

Tâm sự gia đình 27/08/2020 17:08

Dù là đàn ông nhưng nửa đêm có kẻ lạ đột nhập vào nhà cũng khiến tay chân tôi run rẩy và cảm thấy có chút lo sợ. Ấy vậy mà khi bóng đèn được bật lên, người trước mắt làm tôi choáng váng.

Vợ chồng tôi đang sống với nhau rất hạnh phúc, chúng tôi đã có hai đứa con đủ nếp và tẻ. Vợ tôi có một điểm mà tôi không thích đó là cô ấy rất thích làm đẹp. Dù gia đình không giàu có gì nhưng vợ có thể nhịn ăn mỗi ngày để tiết kiệm tiền mua mĩ phẩm với đi spa.

Nhiều lần tôi góp ý với vợ, làm đẹp là nhu cầu rất chính đáng của phái nữ nhưng phải phù hợp với điều kiện gia đình chứ không thể cắt sữa của con để cho mẹ ăn diện được. Nhưng vợ bỏ ngoài tai lời tôi nói, thậm chí cô ấy còn nói làm đẹp là vì tôi!!!

Vào cuối tuần trước, vợ nhắn vẻn vẹn một tin rằng cô ấy có việc gấp phải về quê vài ngày, tôi ở nhà nhớ chăm con cẩn thận. Sau đó là không hề liên lạc nữa, tôi gọi thì thấy điện thoại tắt máy. Gọi cho bố mẹ vợ thì ông bà ấp úng bảo vợ tôi đang ở quê. Nghĩ chắc nhà vợ có chuyện gì bí mật nên tôi không tò mò nữa.

Nửa đêm nghe tiếng lạch cạch ở cửa, tôi nghi ngờ trộm lẻn vào nhà nhưng khi bật đèn lên thì tôi giật mình vì người đứng trước mặt với bộ dạng choáng váng - Ảnh 1

Nhiều lần tôi góp ý với vợ, làm đẹp là nhu cầu rất chính đáng của phái nữ nhưng phải phù hợp với điều kiện gia đình. (Ảnh minh họa)

Đêm hôm qua, khi bố con tôi đang ngủ thì tôi nghe tiếng lạch cạch ngoài cửa. Tôi nghĩ có trộm đang mở khóa vào nhà nên bật dậy, vớ ngay cây gậy ở cửa phòng ngủ rồi nhẹ nhàng đi ra phòng khách.

Thấy cửa vừa bật mở, tôi bật đèn lên và giơ gậy định đánh phủ đầu trước nhưng không ngờ đó lại là cô vợ của mình, người mà giờ này lẽ ra đang ở quê.

Chưa kịp ngạc nhiên vì vợ về vào giờ này thì tôi đã phải há miệng kinh ngạc khi cô ấy tháo kính mắt và khẩu trang ra. Phải mất một phút tôi mới đủ bình tĩnh nói lên lời: "Em làm gì với khuôn mặt của mình vậy hả?".

Vợ nói trong tiếng khóc rằng cô ấy muốn xinh đẹp hơn nữa nên đã đi xăm môi và cắt mí. Nhưng không ngờ spa đó tay nghề quá kém khiến môi bị nhiễm trùng còn hai mắt sưng vù chưa khỏi. Nhìn gương mặt của vợ mà tôi thấy chán nản không biết nói lời nào nữa.

Những ngày sau đó vợ không dám ló mặt ra đường, còn tôi thì nhìn thấy vợ là vừa buồn cười vừa giận. Sau vụ này, tôi thấy đáng đời cho vợ, ham thích làm đẹp vô tội vạ, không chịu tìm hiểu kỹ càng. Nhưng cô ấy đang thỏ thẻ xin tôi 200 triệu để đi sửa lại tại bệnh viện. Tôi nói không có tiền thì vợ gào khóc bảo tôi vô tình, giờ với gương mặt này cô ấy sao dám nhìn ai, tôi mà không cho tiền thì cô ấy chết cho tôi vừa lòng.

Tôi không biết phải làm sao nữa. Tiền thì tôi cũng chỉ có 100 triệu tiết kiệm, chẳng lẽ lại đưa hết cho vợ đi phẫu thuật thẩm mỹ? 

(tuanhung...@gmail.com)

Vừa than thở vu vơ "tháng này nhiều khoản chi tiêu", chồng bỗng nắm tay tôi, thốt lên chỉ 10 từ mà làm tôi chết lặng

Nghĩ đến tiền nong mà đau hết đầu, tôi thở dài than vãn với chồng: "Tháng này nhiều khoản chi tiêu quá anh ạ...", ai ngờ chồng nói lại một câu...

TIN MỚI NHẤT