Nửa đêm nghe tiếng chuông cửa, tôi choáng nặng khi thấy cô bạn thân của chồng bế con đứng trước cổng với khuôn mặt bầm tím

Tâm sự gia đình 28/09/2020 09:00

Tôi ra mở cửa mà lo lắng trong lòng vì chồng đã đi công tác. Nhưng khi thấy cô bạn thân của chồng trong bộ dạng rũ rượi đứng trước cổng thì tôi càng bối rối hơn.

Chồng tôi có cô bạn thân từ thời bé, gọi là thanh mai trúc mã tên Ly. Anh quý cô bạn ấy lắm. Kể cũng đúng, họ bên nhau từ thời bé, trải qua biết bao kỉ niệm ngọt ngào. Thậm chí tôi còn nghe phong thanh chuyện chồng từng ngỏ lời yêu với Ly nhưng cô ấy từ chối. Sau đó, họ vẫn giữ tình bạn thân thiết.

Ngày cưới Ly, chồng tôi làm phù rể. Ngày chồng tôi lấy vợ, Ly đã có bầu, gần tới ngày sinh nhưng vẫn đến dự tiệc rồi tặng chồng tôi món quà khiến tôi sửng sốt: 10 cái quần lót nam đúng kích cỡ anh vẫn hay mặc. Lần đó, tôi và chồng cãi nhau gay gắt. Tôi không thể tin nổi Ly lại "chơi xỏ" cô dâu mới là tôi bằng cách ấy. Còn chồng lại cho rằng tôi ghen bóng ghen gió, chỉ vì vài cái quần lót mà ầm ĩ lên, khiến cả nhà mất vui. Dù sau đó vợ chồng tôi đã làm hòa nhưng tôi vẫn không có ấn tượng tốt về Ly.

Khi vợ chồng tôi ra ở riêng, Ly thường xuyên đến nhà tôi chơi. Lần nào đến, cô ấy cũng tỏ thái độ như bà chủ nhà. Ly sai tôi pha nước cam, treo áo giúp, thậm chí có khi có lần ôm đồ sang nhà tôi tắm vì bên nhà cô ấy mất nước. Còn việc Ly dẫn con đến nhà tôi ăn cơm tối là chuyện bình thường. Ăn xong thì ngồi nói chuyện với chồng tôi, đến cái bát cũng chẳng rửa được. Con ăn vung vãi cũng mặc kệ tôi dọn chứ không nói một lời, cũng không bao giờ tự dọn. Đến mức nhiều lúc tôi cứ nghĩ Ly mới là bà chủ nhà chứ không phải tôi.

Tôi ức chế quá, nói với chồng thì anh bảo vợ chồng cô ấy đang mâu thuẫn nên cô ấy buồn, đến nhà bạn thân chơi. Anh còn nói tôi nên đối xử nhẹ nhàng với Ly thay vì soi mói, xét nét từng chút một.

Nửa đêm nghe tiếng chuông cửa, tôi choáng nặng khi thấy cô bạn thân của chồng bế con đứng trước cổng với khuôn mặt bầm tím - Ảnh 1

Tôi cười nhạt cho qua và dự định sẽ về ngoại ở trong những ngày này để tránh cảnh hầu hạ một kẻ mình không thích. (Ảnh minh họa)

Mấy ngày trước, chồng tôi đi công tác nhưng vẫn không quên dặn vợ nếu Ly có đến ăn cơm thì cứ nấu cho cô ấy ăn bình thường. Tôi cười nhạt cho qua và dự định sẽ về ngoại ở trong những ngày này để tránh cảnh hầu hạ một kẻ mình không thích.

Nhưng rồi ngay đêm chồng tôi đi, nửa đêm cô bạn thân của chồng đã bế con tìm đến nhà tôi. Khi đó, nghe tiếng chuông cửa, tôi ra mở mà run sợ vì trong nhà chỉ có mỗi một mình. Nhưng khi thấy Ly bế con, ôm đồ đạc với khuôn mặt bị bầm tím, tôi đã rất sốc.

Cô ấy vào nhà, khóc như mưa và than thở chắc chắn sẽ ly hôn và mong tôi cho ở nhờ vài hôm để cô ấy tìm phòng trọ. Rồi cô ấy gọi điện cho chồng tôi, hai người nói chuyện, kẻ khóc người an ủi tới tờ mờ sáng, trong khi tôi lại dỗ dành con cô ấy ngủ.

Giờ Ly vẫn ở nhà tôi và vẫn chẳng thay đổi gì. Tôi vẫn phải nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và cả phòng cho mẹ con cô ấy. Tôi mệt mỏi và bắt đầu nghi ngờ chồng mình. Liệu anh ấy có làm gì sau lưng tôi với cô bạn thân thuở bé không đây? Nếu không sao cô ấy lại ngang nhiên và chảnh chọe như vậy?

Phụ nữ một đời chồng ơi, dù trời có sập cũng hãy nhớ 4 chữ vàng này

Người phụ nữ một đời chồng đừng vội từ bỏ hạnh phúc, dù trời có sập trước mắt, dù có mò mẫm trong đêm đen cũng hãy nhớ thật kỹ 4 chữ vàng này.

TIN MỚI NHẤT