Nỗi niềm gái ngoan chỉ muốn làm gái hư

Tâm sự gia đình 05/02/2017 21:00

Tôi nghĩ rằng, mỗi một cô gái tốt đều đã từng ngưỡng mộ một cô gái hư hỏng xấu tính.

Một cô gái bị cho là hư, xấu tính không bị ràng buộc và thường rất quyết đoán, tất cả thái độ của họ đều thể hiện trên khuôn mặt, chỉ cần cảm thấy bản thân vui vẻ, không cần biết người khác nghĩ như thế nào.

Nhưng một cô gái tốt, cái gì cũng phải cân nhắc, vì sợ khiến người khác không vui, lúc nào cũng phải vì người khác và nhận lỗi về bản thân. Đôi khi chúng ta không hạnh phúc bởi chúng ta quá biết điều.

Lúc nhỏ, tôi thường được dạy dỗ để trở thành một cô gái ngoan. Dù rất muốn ăn miếng bánh cuối cùng nhưng phải nhường nó cho đứa trẻ khác. Dù muốn nhận tiền mừng tuổi, nhưng cũng phải từ chối đến lúc cha mẹ cho phép mới được lấy.

Nỗi niềm gái ngoan chỉ muốn làm gái hư - Ảnh 1
Một cô gái ngoan ngoãn, cam chịu chưa chắc đã tốt (Ảnh minh họa)

Dù bị làm hại, tức giận đến đâu cũng phải giả vờ bình tĩnh và nói không sao cả. Thích một chiếc áo khi đi mua đồ với mẹ cũng không được biểu hiện ra ngoài, tránh ảnh hưởng đến việc mẹ trả giá.

Tôi nhớ có một lần, mẹ đưa tôi đi chợ cùng chị, tôi chợt nhìn thấy một bộ quần áo rất đẹp, mặc vào là không nỡ cởi ra. Trong phòng thay đồ, tôi xem giá khá đắt, tôi làm bộ không quan tâm, đòi mẹ mua. Tất nhiên mẹ tôi thấy đắt nên dắt tôi đi khỏi đó, trong lòng tôi vẫn hậm hực.

Nhưng chị tôi thấy một bộ quần áo, nói rằng cháu muốn bộ này trước mặt người bán hàng, làm ra vẻ nếu không mua nhất quyết không đi. Nhân viên thấy chị tôi thích như vậy nên không giảm giá, cuối cùng mẹ tôi vẫn phải mua cho chị. Thấy chị tôi được mua sung sướng nhảy nhót, trong lòng tôi không khỏi khó chịu.

Người chị bị mọi người trong gia đình cho rằng không ngoan, không biết thương cha mẹ của tôi đã giành được bộ quần áo yêu thích, còn tôi thì tiết kiệm được tiền cho mẹ.

Thời gian qua đi, hầu hết sự việc xảy ra xung quanh tôi đều xảy ra theo quy luật, bạn càng lo lắng thay người khác thì càng không có ai lo lắng cho bạn.

Mới đây tôi được được một câu nói rất hay: "Một cô gái ngoan ngoãn sẽ có được hình tượng tốt, còn cô gái hư đốn sẽ có được tất cả".

Mẹ tôi cũng là một cô gái ngoan, thi đại học điểm cao nhất lớp nhưng rồi mẹ tôi cũng không đi học vì muốn tiết kiệm tiền cho gia đình. Sau này gặp mặt chẳng được bao nhiêu người, cuối cùng cũng gả cho người quen biết, hoàn cảnh phù hợp, có thể giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Kết quả, không học đại học mà đi học nghề, mùa đông làm nghề khắc băng, lạnh đến hai tay sưng đỏ tê cóng. Gặp một bà mẹ chồng không biết trái phải, một ông chồng không có tham vọng, bị thiệt thòi, bị ngược đãi, thậm chí không có một người để tâm sự.

Tôi cứ mải miết nghĩ, có lúc là một cô gái ngoan ngoãn, cam chịu chưa chắc đã tốt, bạn suy nghĩ thay cho người khác, chỉ thiệt thân. Người khác khen bạn nhưng chẳng ai thấy bạn khổ thế nào.

Có một lần, một người bạn đã lâu không liên lạc gọi điện cho tôi, khóc nói rằng rất khổ tâm vì thất tình. Bạn trai ngủ với cô ấy nửa năm mà không công khai, cô ấy cũng không đòi hỏi. Khi anh ta qua lại với cô gái khác, cô ấy cũng nhịn. Tính tình anh chàng kia thì nóng nảy thiếu kiên nhẫn, chẳng bao giờ tặng quà, đi xem phim, mua đồ cũng không.

Có một lần bạn anh ta đi du lịch, anh ta dắt về phòng để tiết kiệm tiền nhà nghỉ, cô ấy cũng không dám ý kiến. Cuối cùng anh ta nói: "Anh xin lỗi, anh vẫn còn yêu người cũ", cô ấy vẫn vờ như không có chuyện gì, không khóc cũng không nói gì.

Về sau mọi người cho biết, anh ta và cô gái kia vốn dĩ vẫn lén lút qua lại với nhau, cô bạn tôi chỉ là chỗ anh ta vui vẻ mà thôi, bạn tôi vẫn không mắng không chửi, làm ra vẻ bình tĩnh đạo đức.

Khi anh ta uống say nhắn tin xin lỗi bạn tôi, bạn tôi trả lời: "Không sao cả, chúc hai người hạnh phúc". Nhiều người nghĩ cô ấy mạnh mẽ, là một cô gái tốt, ngoan. Chỉ có tôi biết rằng cô ấy vừa gõ chữ mà nước mắt đẫm màn hình điện thoại, liên tục làm khổ bản thân mình, kìm nén hết mức.

Bạn tôi hỏi tôi: "Có phải tớ không đủ tốt, có phải tớ không đủ thoải mái không?"

Tôi nói: "Là cậu quá thoải mái với anh ta. Với những người làm tổn thương mình, mình có quyền không tha thứ. Ai bảo cậu là khi người ta xin lỗi thì mình phải đáp lại là không sao cả? Cái gì làm tổn thương chúng ta thì chúng ta cũng phải cười mà không được buồn?"

Tên đểu lừa cô ấy cuối cùng an ủi bạn tôi một câu:"Em là một cô gái tốt".

Thế đấy, tôi không muốn làm một cô gái tốt, tôi chỉ muốn lúc cần khóc thì không phải ép mình cười, khi buồn không phải thể hiện rằng mình không sao.

Một cô gái hiểu chuyện, rõ ràng là phải miễn cưỡng lịch sự, phải giả vờ tha thứ cho tổn thương mình phải nhận lấy, giả vờ mạnh mẽ. Cuối cùng thêm vào một chữ "tốt" nhưng lại chẳng được gì cả.

Càng lớn càng thấy, trưởng thành thực sự không phải là cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, mà làm sao để bản thân không cảm thấy hối hận.

Bạn cần phải học cách yêu lấy bản thân mình, không tự làm khó mình, không tự nhận lỗi của người khác về mình, không vì người khác mà nhận thiệt thòi về mình.

Thích một bộ quần áo, hãy tự mua cho mình.

Người không thể nói chuyện được, hãy tự rời xa.

Nếu bị tổn thương trong tình cảm, hãy rút lui.

Muốn thì nói thẳng, không thoải mái thì giãi bày, chiến đấu và giành lấy những gì mình muốn, bảo vệ những gì mình có, không quan tâm người khác nghĩ gì nói gì, đó là những gì tôi khát khao hướng tới. Đừng bắt tôi làm một cô gái tốt, tôi chỉ muốn làm một cô gái ích kỷ xấu tính mà thôi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT