Những lời mẹ dặn con gái khi thất tình, cô gái nào cũng nên 'THUỘC LÒNG'

Tâm sự gia đình 27/03/2017 13:48

Dưới đây là những lời khuyên mà tất cả các bà mẹ trên thế gian này đều muốn nhắn nhủ tới con gái của mình.

Thất tình là điều chẳng một ai mong muốn, nhưng đôi khi, điều không mong muốn ấy vẫn cứ xảy ra. Và những lúc ấy, chúng ta chẳng thể làm gì khác ngoài việc đón nhận chúng. Tất nhiên, là con gái thì không thể luôn mạnh mẽ, lúc nào cũng lạc quan và vui vẻ, nhất lại là khi vừa chia tay người yêu. Nhưng cũng đừng quá yếu đuối, đừng quá bi lụy, kẻo cha mẹ chúng ta sẽ đau lòng. 

Dưới đây là những lời khuyên mà tất cả các bà mẹ trên thế gian này đều muốn nhắn nhủ tới con gái của mình: 

1. Hãy học cách yêu bản thân mình trước khi con yêu một ai khác 

Không gì bằng việc nhận ra giá trị của bản thân mình. Nếu con không tự yêu thương lấy chính con, thì sẽ chẳng có ai làm điều đó thay con cả. Con có thể không phải là cô gái xinh đẹp nhất, giỏi giang nhất mà các anh chàng được gặp. Nhưng con đã đang và sẽ luôn là một cô gái đặc biệt nhất - theo cách của riêng con. 

Cứ cho là những anh chàng đã từng rời bỏ con vì họ chẳng thấy con có gì đặc biệt, đủ để giữ trái tim họ ở lại. Thì con à, con cũng chẳng cần phải lưu luyến điều gì cả, cũng đừng tự dằn vặt hay dày vò bản thân nghĩ rằng con chưa đủ tốt.

Hãy nghe lời mẹ, và tin mẹ, rằng một ngày nào đó, đối với một người nào đó, con sẽ là vầng mặt trời và họ giống như là những bông hoa hướng dương vậy. Cho dù mặt trời có chói chang, hoặc bị mây mù che khuất, thì hoa hướng dương vẫn hướng về phía của mặt trời, nhé con! 

Những lời mẹ dặn con gái khi thất tình, cô gái nào cũng nên 'THUỘC LÒNG' - Ảnh 1

2. Đàn ông không có ai là duy nhất, là không thể thay thế 

Đừng bao giờ để cảm xúc của mình phụ thuộc quá nhiều vào một người đàn ông. Đừng coi anh ta là duy nhất, là người tốt nhất, là người không thể thay thế bởi bất kỳ một ai khác. Bởi vì nếu biết được điều ấy, anh ta sẽ làm tổn thương con. Mặc dù con không xứng đáng nhận về những tổn thương đó. 

Bởi vậy, khi yêu ai, con hãy chỉ yêu người ta đủ nhiều, đủ chân thành là được. Đừng dốc cạn kiệt tim mình mà si mê, mà mãnh liệt, mà thề bồi sống chết. Để rồi sau tất cả, khi mối tình qua đi, con sẽ gục ngã và đau đớn biết nhường nào. Hãy chỉ coi đàn ông đi qua đời con là một cơn gió thoảng, người ở lại mới xứng đáng để con yêu thương và tin cẩn cả cuộc đời. 

3. Hãy học cách buông bỏ khi cần thiết 

Sẽ có người nói với con những lời ngọt ngào, nhưng rồi nhanh chóng quên đi hết. Cũng sẽ có những người chẳng bao giờ ngọt ngào với con, nhưng lại sẵn sàng chứng minh rằng họ yêu con thật lòng. Hãy tỉnh táo, đừng chờ đợi trong vô vọng với một người không thật lòng yêu con. Cũng đừng níu kéo ai đó quá nhiều lần. 

Nếu họ cần con, yêu con, họ sẽ tự giác mà ở lại. Nếu họ không cần con, không yêu con nữa, dù con có níu giữ thế nào thì họ cũng tìm cách để rời đi. Hãy buông bỏ đúng lúc, để giữ cho lòng tự trọng của mình không bị hạ quá thấp. 

Những lời mẹ dặn con gái khi thất tình, cô gái nào cũng nên 'THUỘC LÒNG' - Ảnh 2

4. Đừng tùy tiện thả nỗi buồn vào đêm muộn 

Là con gái tuyệt đối đừng nên thức quá khuya, dù với bất cứ lý do nào. Bởi vì thanh xuân của phụ nữ là vô cùng ngắn ngủi, con đừng cậy mình còn trẻ mà hao mòn và phí tổn nhan sắc một cách vô nghĩa bằng những lần thức khuya. 

Hãy đi ngủ đúng giờ, không làm việc quá sức, cũng đừng thả những nỗi buồn vào đêm và thở dài ngao ngán nữa. Giấc ngủ vốn dĩ là một liều thuốc để vỗ về cơ thể sau một ngày mệt nhoài, nhưng đồng thời cũng là loại thần dược giúp xoa dịu đi phần bất ổn trong con. 

5. Hãy là một cô gái giàu lòng vị tha và bao dung 

Điều cuối cùng đây con gái yêu! Rằng tất cả chúng ta, bất cứ ai cũng sẽ có những sai lầm. Không một ai trong chúng ta là hoàn hảo, bởi vậy mà con mới phải học cách để chấp nhận và tha thứ. Phụ nữ muôn đời vẫn luôn là những người yếu đuối, không thể mãi mạnh mẽ, không thể mãi gồng gánh những nỗi đau. 

Cho nên mẹ mong con gái mẹ không quá cứng đầu, không quá ích kỷ. Để con có thể mở rộng lòng mình và đón nhận những người mà con thương yêu – dù cho họ đã từng có những sai lầm không đáng có.  

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT