Nhìn mâm cơm ở cữ của vợ, chồng tôi giận dữ dọn đồ rồi đưa mẹ con tôi đi khỏi nhà ngay trong đêm

Tâm sự gia đình 20/12/2020 13:12

Thấy mâm cơm ở cữ của vợ đặt trên bàn, chồng tôi mở ra xem thử rồi sa sầm mặt mày vì giận dữ.

Chào chị Hướng Dương,

Tôi mới sinh con trai được hai tháng thôi chị ạ. Trong thời gian này, tôi ở cữ tại nhà chồng và được mẹ chồng chăm sóc rất kĩ. Thú thật, tôi biết ơn mẹ chồng mình nhiều lắm, nếu không có bà, tôi sẽ chẳng được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng như bây giờ.

Nhưng tôi lại rất mệt mỏi vì chị chồng mình. Chị ấy chưa lấy chồng, tính tình khắt khe và hay bắt bẻ em dâu. Nhiều lần chị ấy cạnh khóe tôi vì suốt ngày chỉ ôm con, tôi vẫn cố nín nhịn vì nghĩ chị ấy chưa có con nên chưa thể hiểu được nỗi khổ có con nhỏ. Hay thấy tôi ôm con ngủ, chị ấy lại nói móc nói mỉa rằng tôi lười biếng, chỉ ở nhà mà mua toàn đồ xịn cho con. Tôi không muốn mất lòng và cũng không muốn gây khó xử cho mẹ chồng nên chẳng nói đi nói lại gì cả.

Nhìn mâm cơm ở cữ của vợ, chồng tôi giận dữ dọn đồ rồi đưa mẹ con tôi đi khỏi nhà ngay trong đêm - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Hôm qua, chồng tôi đi làm về rồi mở lồng bàn cơm ra xem thử. Vừa thấy mâm cơm ở cữ của vợ, sắc mặt anh đã sa sầm lại vì giận dữ. Rồi chồng tôi bắt tôi dọn dẹp đồ đạc, chuyển về nhà riêng ngay trong đêm. Mâm cơm ở cữ chỉ có bát cơm nhỏ và quả trứng vịt cùng bát mắm. Mâm cơm ở cữ ấy do chị chồng tôi nấu vì bố mẹ chồng tôi về quê ăn giỗ 2 hôm nay.

Giờ thì chồng và chị chồng tôi lại giận nhau. Chị chồng nói rằng chồng tôi quá cưng chiều vợ. Còn chồng tôi lại trách chị không chăm vợ anh chu đáo. Giờ tôi bị đặt giữa hai người mà chẳng biết làm sao? Theo chị, tôi có nên quay lại nhà chồng và khuyên chồng thôi giận nhau với chị chồng không? Hay tôi nghe theo lời chồng, thuê người giúp việc rồi ở nhà riêng, đợi mẹ chồng về rồi nói chuyện phải trái rõ ràng? (khanhngoc...@gmail.com)

Chào bạn,

Đầu tiên, Hướng Dương xin chúc mừng mẹ con bạn khỏe mạnh và có được một người mẹ chồng tốt tính, thương yêu con dâu như con ruột. Điều bạn cần quan tâm nhất lúc này chính là giữ gìn sức khỏe thật tốt và tinh thần thật thoải mái để chăm sóc con, có sữa cho con bú.

Về chuyện liên quan đến chị chồng, bạn hãy cứ làm theo lời của chồng mình. Trước mắt cứ thuê người giúp việc, phụ chăm mẹ con bạn vài ngày. Điều này sẽ giúp mối quan hệ đang căng thẳng giữa vợ chồng bạn và chị chồng có thời gian dịu bớt. Đợi bố mẹ chồng bạn về rồi cứ để chồng bạn là người đối thoại với họ. Anh ấy là người thương vợ nên sẽ tự biết cần phải làm gì để bảo vệ vợ tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng cần khuyên chồng nên bình tĩnh, nhẹ nhàng và khéo léo khi nói chuyện với chị gái. Tránh nóng giận mất khôn, nói những lời khó nghe và khiến chị ấy bị tổn thương. Khi đó tình cảm chị em chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, riêng tình cảm chị chồng - em dâu cũng sẽ bị rạn nứt. Đây là điều không nên xảy ra và cần sự khéo léo, bình tĩnh của chính chồng bạn.

Cuối cùng, Hướng Dương chúc mẹ con bạn khỏe mạnh. Chúc bé ăn ngoan, ngủ giỏi.

TIN MỚI NHẤT