Nhìn cách hành xử chợ búa, vô học của người yêu, em chấp nhận vứt hết danh dự để hủy hôn, cuối cùng lại nhận tin sét đánh ngang tai từ bố mẹ

Tâm sự gia đình 07/07/2020 06:00

Em không ngờ, người yêu mình lại có tính cách ích kỷ như vậy. Anh làm em quá thất vọng.

Em không biết lựa chọn ngày hôm nay của mình là đúng hay sai nữa các chị ạ. Kể ra bây giờ cả em và bố mẹ đều khó xử. Ngày cưới đã định sẵn, thế nhưng em lại thấy ân hận và muốn hủy hôn.

Năm nay em 26 tuổi rồi. Ở chỗ em, con gái đến tuổi này mà chưa lấy chồng thì được xem như gái ế. Cũng vì thế mà đầu năm nay, bố mẹ ra sức bắt em đi xem mắt. Em biết, không đi thì khổ sở với bố mẹ. Thành ra em cũng cố gắng để đến buổi gặp mặt hôm ấy.

Thú thật lần đầu gặp anh, em cũng không có nhiều thiện cảm. Anh năm nay đã 35. Theo lời mẹ em, anh có tiền và chững chạc. Vì điều đó nên em thấy rất lạ. Đàn ông ưu tú như vậy, cần gì phải đi xem mắt chứ?

Nhìn cách hành xử chợ búa, vô học của người yêu, em chấp nhận vứt hết danh dự để hủy hôn, cuối cùng lại nhận tin sét đánh ngang tai từ bố mẹ - Ảnh 1

Đàn ông ưu tú như vậy, cần gì phải đi xem mắt chứ? (Ảnh minh họa)

Hôm đó bọn em đi ăn, sau đó cùng đi xem phim. Tính em từ trước đến nay rất sòng phẳng nên đã đề nghị được chia đôi tiền ăn. Sau đợt ấy, bọn em chỉ gặp nhau vài lần vì người yêu em rất bận. Chúng em thường liên lạc qua điện thoại. Vì thế nên em chưa hiểu người yêu mình cũng là chuyện bình thường.

Gần một tháng trước, nhà người yêu em kéo nhau sang xin cưới. Đến em cũng cảm thấy bất ngờ vì người lớn không nói cho em biết chuyện. Vậy là vì sĩ diện của bố mẹ, vì không muốn ông bà thất vọng nên em cũng nhắm mắt đồng ý kết hôn.

Nhưng sau hôm qua, em phải suy nghĩ lại mọi chuyện các chị ạ. Hôm qua em đến nhà người yêu ăn cơm. Lúc về, anh lái xe đưa em về nhà. Không may trên đường, anh tông trúng một người đàn ông đang đi xe máy. Xảy ra tai nạn, người đàn ông kia ôm đầu đau đớn. Em và người yêu cũng xuống xe ngay lập tức để xem tình hình.

Nhìn cách hành xử chợ búa, vô học của người yêu, em chấp nhận vứt hết danh dự để hủy hôn, cuối cùng lại nhận tin sét đánh ngang tai từ bố mẹ - Ảnh 2

Anh làm em nhận ra mình chưa sẵn sàng cho cuộc hôn nhân này một chút nào. (Ảnh minh họa)

Chưa biết là ai đúng ai sai. Nhưng đáng ra lúc ấy, người yêu em phải hỏi han tình trạng của người kia. Đằng này anh chửi bới người đàn ông kia, nói anh ta có mắt như mù. Thậm chí người yêu em còn đòi họ bồi thường vì làm gãy mất chiếc gương xe của anh. Em không thể chấp nhận được cách cư xử đó nên đã đứng ra gọi xe cấp cứu và đưa người đàn ông kia vào viện theo dõi.

May mắn là người ta chỉ bị thương phần mềm, cũng không đòi hỏi bồi thường. Nhưng người yêu em thì liên tục lẩm bẩm và nói tiền sửa ô tô phải tốn cả chục triệu. Nhìn anh lúc ấy, em thấy sợ thật sự. Anh quá hung hãn và ích kỷ, chỉ nghĩ đến tiền.

Anh làm em nhận ra mình chưa sẵn sàng cho cuộc hôn nhân này một chút nào. Điều đáng nói là bố mẹ em lại không đồng ý để hoãn đám cưới. Ông bà còn nói nếu em hoãn, ông bà sẽ từ con. Giờ em khó xử quá các chị ạ. Em có nên làm theo ý mình nữa không các chị?

Đi ngang cửa sổ phòng em trai chồng, tôi tái mặt khi trông thấy cảnh tượng bên trong, đến lúc nghe được chuyện kinh khủng hơn từ chính miệng em ấy nói ra, tôi càng sốc nặng hơn (phần 3)

Qua cuộc nói chuyện và thấy ánh mắt buồn rười rượi của cậu ta, tôi thầm nghĩ nếu em chồng tôi kiên trì có khi cậu bạn này sẽ xiêu lòng...

TIN MỚI NHẤT