Nhà trai bĩu môi ''có bầu trước cưới thì phải chịu lép vế'', song lập tức cứng họng vì lời đáp "không sợ mất thể diện'' của bố cô gái

Tâm sự gia đình 03/03/2021 05:12

Nhà gái rơi vào tình huống phải ở ''cửa dưới'' vì cô dâu mang bầu trước cưới?

Ngày Hoa được Cường đưa về thưa chuyện với mẹ, cô gái đã có thai được 2 tháng. Mẹ chồng tương lai nhìn Hoa 1 lượt thăm dò, 1 lúc lâu bà không nói gì, khiến cô bối rối. Lúc sau, mẹ Cường lên tiếng hỏi về gia cảnh, nghề nghiệp hiện tại của Hoa.

Cảnh một người hỏi, một người trả lời diễn ra hơn 30 phút. Hoa có phần ngộp thở, không thoải mái. Nhưng rồi cuối cùng mẹ chồng tương lai cũng tha cho Hoa. Bà nói: "Tôi đồng ý cho chị làm dâu nhà tôi, nhưng chị biết rồi đấy, con gái chưa gì đã ăn cơm trước kẻng sẽ mất giá lắm. Thiệt thòi đừng trách ai, mà trách chính mình ấy''.

Ngày 2 gia đình nói chuyện người lớn, nhà trai không phải đến nhà gái, mà ngược lại, bố mẹ Hoa phải lặn lội lên thành phố. Gia đình nhà Cường tự cho mình đang ở thế ''cửa trên''. Bây giờ họ không đồng ý làm đám cưới thì chỉ có Hoa và gia đình của cô thiệt thòi, mang tiếng chứ nhà trai vốn chẳng mất gì.

Ngay cả Cường, trước kia khi chưa có được Hoa, anh hứa hẹn, dùng nhiều lời lẽ đường mật để cưa cẩm. Nhưng bây giờ khi Hoa đã mang cốt nhục nhà anh, Cường lại coi thường vợ tương lai của mình.

Nhà trai bĩu môi ''có bầu trước cưới thì phải chịu lép vế'', song lập tức cứng họng vì lời đáp 'không sợ mất thể diện'' của bố cô gái - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mẹ Cường vào thằng vấn đề chính: "Cháu Hoa bây giờ đã đang mang bầu được hơn 2 tháng rồi nên đám cưới tôi nghĩ càng tổ chức sớm càng tốt. Chứ để lâu, cái bụng lộ ra, hàng xóm láng giềng lúc đó người ta dị nghị thì mất mặt lắm. Ông bà thông gia nghe tôi nói thế có phải không?".

Bố mẹ Hoa cũng gật gù đồng ý. Mẹ Cường lại lên tiếng: "Thôi thì khôn dại cũng là tại con mình. Bây giờ cháu nó đã có bầu thì nhà gái chịu thiệt đi một tí, cưới nhanh không mai mốt thiên hạ cười cho thì biết giấu mặt ở đâu? Tôi tính tổ chức đám cưới cho chúng nó thế này.

Toàn bộ chi phí đám cưới sẽ do nhà gái lo liệu. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tráp lễ đầy đủ, nhưng muốn to đẹp ra sao thì cũng là do ông bà thông gia bỏ tiền. Nhà tôi sẽ lo khoản lễ đen là 5 triệu.

Đám cưới tổ chức ở nhà hàng, vừa sang trọng vừa lịch sự, như vậy cũng đẹp mặt chúng nó. Khách khứa của nhà tôi đông, khoảng 500 khách, dự tính khoảng 50 mâm. Nhà ông bà muốn tổ chức ở quê cũng được, hay gộp vào cùng làm với nhà tôi, rồi báo hỉ ở quê thì cũng xong. Cái đó tôi không để ý. Tôi cứ báo trước 50 mâm như thế để ông bà lo liệu.

Do điều kiện đường sá xa xôi, nhà trai sẽ không về rước dâu. Nhà gái phải lên đây trước hôm cưới 1 ngày để chuẩn bị. Tôi không quan tâm nhà gái ở đâu, chỉ cần lúc cưới mọi người đến đúng giờ.

À hôm trước tôi có hỏi cháu Hoa về gia cảnh nhà mình thì biết nó là con một. Nhà ông bà thông gia còn mảnh đất cạnh nhà khá rộng, không ở đến, trước sau gì cũng cho con đúng không? Vậy tôi đề nghị 2 người bán đi, chỗ ấy cũng phải đến tỷ bạc, tôi sẽ thêm vào một ít để chúng nó mua nhà trên đây. Nhà do con trai tôi đứng tên. Tôi cũng sẽ coi đó là của hồi môn bố mẹ cho con gái...".

Bố mẹ Hoa không giấu nổi sự nóng giận. Họ nhất quyết không đồng ý. Đang lúc 2 nhà tranh cãi nảy lửa, thì Cường bĩu môi: "Thế bây giờ bố mẹ muốn con cưới Hoa nữa không hay là thôi? Còn là ''con gái'' thì còn có thể cành cao, chứ bây giờ chửa ễnh ra rồi, con mà không cưới thì chẳng thằng nào dám rước. Con đồng ý cưới cho là còn may đấy!".

Bố Hoa vốn nóng tính, ông đứng bật dậy, cầm cốc nước hất thẳng mặt Cường. Sau đó ông chỉ thẳng mặt hắn ta rồi quát: "Nhà tao 3 đời làm ở mỏ cũng không đào được như nhà mày. Tao tuyên bố không cưới xin gì hết. Tao sợ gì điều tiếng. Con gái tao cứ đẻ, tao nuôi. Thiên hạ dị nghị thì cho dị nghị, để xem họ nói được suốt đời không?

Cái tao sợ là con gái tao không được hạnh phúc kìa. Cái giống đào mỏ như nhà mày mà đòi mang hạnh phúc cho con tao á. Tao không phải con nít đâu mà tin. Thôi dẹp, không cần cưới xin gì hết''.

Nhà trai bĩu môi ''có bầu trước cưới thì phải chịu lép vế'', song lập tức cứng họng vì lời đáp 'không sợ mất thể diện'' của bố cô gái - Ảnh 2

Sau đó bố Hoa quay sang mẹ Cường rồi nói: "Cái dại của con gái tôi là say đắm cái thằng con trai mất dạy, vô trách nhiệm của nhà bà ấy. Giờ tiếp xúc mới biết đúng mẹ nào con nấy. Bà cũng có con gái, đang tuổi ăn học, rồi nhỡ sau này nó cũng rơi vào trường hợp như con gái tôi, rồi bị đối xử như thế thì thử hỏi mà có chịu được không?

Con bà là cục vàng, cục bạc thế con tôi là cục đất chắc? Sống thì phải tôn trọng lẫn nhau. Thiên hạ cười thì người ta cười nhà bà ích kỷ, tham lam. Con trai bà làm mà không dám nhận, tính nước đục thả câu. Cái này bị cười mới dơ, mới nhục đó. Nhà các người có tiền thì mua lấy cái đạo đức của mình trước đi".

Nói xong, ông lôi vợ và con gái về. Ra đến cửa, bố Hoa còn làm hành động rũ bỏ đất ở dính ở đế giày. Ông cà khịa: ''Đất nhà bà tôi trả. Tôi không dám lấy làm gì". Nhà gái đi khỏi, nhà trai vẫn im lặng vì nhục nhã và không đối đáp được lời nào.

Từ hôm đó đến nay, nhà trai có gọi cho bố Hoa mấy lần để xin lỗi nhưng ông không nghe. Ông quyết định sẽ là người nuôi cháu. Hoa cũng xác định tư tưởng làm mẹ đơn thân. Nhà chồng như vậy cô cũng không cần!

TIN MỚI NHẤT