Ngoại tình để 'đổi gió' hay 'rước bão' về nhà?

Tâm sự gia đình 10/04/2018 05:16

Người ta vẫn nói “tình chỉ đẹp khi còn dang dở” còn một khi đã có thể thành chồng thành vợ, rất khó có thể duy trì mối quan hệ nồng nàn rạo rực từ khi yêu cho đến mãi lúc về già.

Thật xấu hổ khi thú nhận với bạn rằng tôi cũng đã từng ngoại tình. Và ngoại tình thực sự là một trò chơi vô cùng thú vị. Có sự hồi hộp, lo sợ, thích thú…tất cả như những viên đá lót đường khiến cho con đường ngoại tình càng trở nên li kì và hấp dẫn. Nhưng rồi kết cục nó sẽ vô cùng đắng cay.

Tôi đã dừng lại khi nhận ra mình có thể mất tất cả, chồng con, gia đình và có thể là nhiều thứ hơn thế. Và cho dù sự việc đã diễn ra cách đây vài năm, mọi sự vẫn chỉ là nỗi niềm giấu kín thì mỗi lần đối mặt với chồng tôi vẫn cảm thấy rất có lỗi, rất áy náy. Một câu nói vô tình, một câu chuyện bâng quơ về ai đó ngoại tình cũng khiến tôi chột dạ thót tim, sợ bị chồng mình phát hiện.

Ngoại tình để 'đổi gió' hay 'rước bão' về nhà? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngoại tình có thể sẽ khiến bản thân bạn cảm thấy vui vẻ và hứng khởi hơn trong thời điểm ấy, nhưng nó sẽ chẳng làm thay đổi cuộc hôn nhân của bạn, nếu không nói là nó sẽ biến cuộc hôn nhân từ êm đềm tẻ nhạt sang bão giông rạn vỡ. Trừ khi bạn xác định bạn không còn muốn duy trì cuộc hôn nhân ấy suốt cả cuộc đời, còn không tuyệt đối đừng nghĩ đến chuyện “phiêu lưu tình cảm”.

Về chuyện cô bạn thân của bạn, niềm vui thực chất chỉ là nhất thời. Bạn cứ hãy thử tưởng tượng xem, một gia đình mà vợ chồng đều lừa dối lẫn nhau thì sự hạnh phúc chỉ là một cái vỏ bọc mong manh dễ vỡ. Như một thức quả, nếu bị sâu đục từ bên trong thì cái vỏ ấy có đẹp đẽ đến bao nhiêu rồi cũng hỏng. Chỉ là chưa đến lúc họ phải gánh hậu quả do sự ích kỉ và vô trách nhiệm của mình mà thôi.

Ngoại tình để 'đổi gió' hay 'rước bão' về nhà? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nếu hôn nhân của bạn chỉ vì sự chung sống lâu ngày mà trở nên đơn điệu. Hãy tìm cách hâm nóng lại tình cảm. Nếu con cái đã lớn, và gia đình không quá khó khăn, hai vợ chồng bạn hãy tính một chuyến đi chơi xa để thoát khỏi sự quen thuộc hàng ngày. Cũng có thể thử quan tâm lại nhau bằng những hành động nhỏ.

Ngoại tình để 'đổi gió' hay 'rước bão' về nhà? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ông bà ta nói “chọn bạn mà chơi”, một người bạn tốt có thể cứu vớt cuộc đời ta và ngược lại có thể hủy hoại đời ta và dìm ta xuống đáy. Đàn ông ngoại tình thì cửa về chưa khép chặt, còn đàn bà một khi đã sa chân thì quay lại cực kì khó. Hy vọng bạn cẩn trọng trong những suy nghĩ và hành động có thể tổn hại đến cả cuộc đời mình.

Đàn ông và đàn bà, bên nào ngoại tình nhiều hơn?

Xét về nguy cơ là như nhau nhưng thực tế lại cho thấy đàn ông ngoại tình nhiều hơn đàn bà...

TIN MỚI NHẤT