Ngày cưới em trai chồng, tôi mừng phong bì 5 triệu, không ngờ lại bị đuổi khỏi nhà ngay trong cuộc họp gia đình tối đó

Tâm sự gia đình 29/12/2021 14:05

Bố mẹ chồng gọi tôi đến, nói thất vọng về tôi và yêu cầu vợ chồng tôi dọn ra khỏi nhà ngay.

Hướng Dương ơi,

Tôi đang bế tắc lắm. Chiều nay, tôi không biết phải đối diện với bố mẹ chồng như thế nào.

Hôm qua là ngày cưới của em trai chồng, tôi và chồng thống nhất mừng cưới 5 triệu. Trước đó, mẹ chồng có nói loáng thoáng, bảo vợ chồng tôi phải mừng cưới thật hậu hĩnh vì nhà em dâu tôi rất giàu, ông bà không muốn bị mất mặt. Nhưng vợ chồng tôi còn phải nuôi con nhỏ, tiền đâu mà mừng hậu hĩnh?

Khi dòng họ hai bên cho tiền, vàng mừng cưới, tôi thay mặt chồng đưa phong bì cho em trai chồng. Một lúc sau, sắc mặt bố mẹ chồng đã thay đổi. Họ không còn vui vẻ với tôi nữa.

Tối qua, sau khi đãi khách xong, bố mẹ chồng mở cuộc họp gia đình và yêu cầu vợ chồng tôi thu xếp đồ đạc rời khỏi nhà. Ông bà nói rằng chúng tôi làm ông bà mất mặt. Là anh trai, lẽ ra vợ chồng tôi phải cho em trai ít nhất một lượng vàng chứ không phải 5 triệu như thế kia!

Chồng tôi giận dữ đáp trả và đồng ý rời khỏi nhà với điều kiện bố mẹ chồng đưa trả 200 triệu tiền chúng tôi bỏ vào sửa nhà. Kết quả là bị bố mẹ mắng cho một trận vuốt mặt không kịp.

Sáng nay, chồng nhắn tin bảo tôi chiều về sớm thu dọn đồ đạc chuyển ra ngoài ở trọ. Nhưng tôi không muốn vì tiếc tiền, tiếc nhà Hướng Dương ạ. Bố mẹ chồng tôi bạc bẽo quá, có con dâu giàu thì đuổi vợ chồng tôi đi. Giờ chúng tôi nên đi hay "chai lì" ở lại đây? (Xin giấu tên)

Ngày cưới em trai chồng, tôi mừng phong bì 5 triệu, không ngờ lại bị đuổi khỏi nhà ngay trong cuộc họp gia đình tối đó - Ảnh 1

Chào bạn,

Để có được quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất trong tình huống này, vợ chồng bạn nên trao đổi, thống nhất với nhau. Nếu chồng bạn vẫn kiên quyết ra ở riêng, dù chỉ là thuê trọ, bạn nên tôn trọng quyết định của anh ấy. Nhưng hãy khuyên anh ấy thông báo rõ ràng với bố mẹ chồng và suy nghĩ thật kĩ, tránh đưa ra giải pháp khi đang nóng giận, mất bình tĩnh.

Về số tiền 200 triệu, bạn nên để chồng hỏi bố mẹ. Việc ông bà có trả hay không còn tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nhau, vợ chồng bạn nên tìm hiểu kĩ lý do để có cách ứng xử thích hợp. Tiền bạc là vấn đề tế nhị, nếu không khéo léo dễ dẫn đến xích mích, mất lòng anh em trong nhà. Vì thế, ở cương vị một người con dâu, bạn không nên trực tiếp lên tiếng, tránh ảnh hưởng đến vị trí của mình trong gia đình. Mọi chuyện, hãy thông qua chồng bạn.

Việc chuyển ra ở riêng cần sự chuẩn bị chu đáo về tinh thần và vật chất, kinh tế. Thời gian đầu sẽ khó khăn, vất vả. Bạn cần nói trước với chồng về những khó khăn có thể xảy ra để cùng tạo dựng tâm thế chủ động, nương tựa lẫn nhau.

Chúc vợ chồng bạn sáng suốt, an yên.

Hướng Dương.

TIN MỚI NHẤT