Một tháng sau ly hôn, vợ nhận được 'lệnh' gọn lỏn 9 từ của chồng cũ liền đáp trả cực gắt và sự thật được bật mí: Đàn ông đôi khi phải bị phũ thẳng mặt mới tỉnh ngộ!

Tâm sự gia đình 18/07/2021 05:24

Phụ nữ một khi đã tuyệt vọng thì không có gì là không dám làm, bao gồm cả việc quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân mang nhiều hi vọng của họ.

Về hôn nhân, lúc nào phụ nữ cũng có những kỳ vọng đẹp đẽ. Họ đều mong muốn được ở bên cạnh người yêu lâu dài, xây dựng gia đình hạnh phúc, cuộc sống ngập tràn tiếng cười.

Thường thì phụ nữ hay bị mù quáng khi yêu nhưng nếu nửa kia làm họ thất vọng quá mức thì họ có thể đưa ra vài quyết định bất ngờ. 

01

Linh sinh ra trong một gia đình giàu có. Bố mẹ cô ly hôn từ rất nhỏ, cô sống cùng ông bà ngoại nên luôn cảm thấy bất an trong chuyện tình cảm. 

Trong suốt thời gian yêu Hải, Linh luôn cảm nhận tình yêu anh dành cho mình là thật. Vì thế, Linh không mảy may quan tâm đến việc Hải không giỏi kiếm tiền, đôi lúc còn cộc cằn và thô lỗ.

Linh sẵn sàng vun vén cùng anh, chỉ cần Hải đủ yêu thương mà thôi. Nhưng vận may của Linh không có nhiều. Sau khi kết hôn, cô mới thấy cuộc sống của mình không như mơ.

Mẹ Hải không ưa Linh. Lí do có lẽ là bởi Linh xuất thân giàu có, không giỏi bếp núc. Bà thích con dâu truyền thống, phải nghe lời mẹ chồng nhưng Linh không như vậy. Thậm chí, mẹ chồng Linh còn lạnh lùng đến mức bỏ qua sự tồn tại của con dâu. Bà dậy từ sáng sớm nhưng bà chỉ chuẩn bị đồ ăn sáng cho Hải mà thôi.

Điều đáng nói là trước khi cưới chưa tiếp xúc nhiều thì chẳng sao nhưng bây giờ sống cùng nhà, Linh mới biết Hải bênh mẹ vô điều kiện, kể cả khi bà sai. Chỉ cần mẹ lên tiếng, anh ta sẽ bất chấp đứng về phía bà.

Dần dần, Linh không còn cảm thấy tình yêu hay sự an toàn trong cuộc hôn nhân này nữa. Dù cô cố gắng chăm sóc bà, làm bà vui nhưng không ăn thua. Cô sợ hãi đến mức chẳng dám sinh con. Càng lâu chưa thấy cháu, mẹ chồng Linh càng "ngứa mắt", khó chịu với con dâu, suốt ngày nói bóng gió xa gần.

Trong quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, người đàn ông thật sự đóng vai trò quan trọng để hòa giải nó. Hải là nhân vật ở giữa, anh phải là người thấu hiểu vấn đề để gỡ rối bởi đơn giản rằng, mẹ và vợ chẳng có mối liên hệ nào với nhau. Họ quen biết, sống chung một nhà, phải chấp nhận nhau chỉ vì cùng yêu anh ta mà thôi.

Một tháng sau ly hôn, vợ nhận được 'lệnh' gọn lỏn 9 từ của chồng cũ liền đáp trả cực gắt và sự thật được bật mí: Đàn ông đôi khi phải bị phũ thẳng mặt mới tỉnh ngộ! - Ảnh 1

02

Hải không khéo léo trong ăn nói, hay cáu kỉnh và “cục tính”. Anh ta sẵn sàng dùng đến nhưng từ ngữ mạnh bạo để răn đe vợ, tránh làm mẹ mình buồn phiền. Thấy con trai mắng con dâu, lúc nào mẹ chồng Linh cũng cho đó là lẽ phải. 

Linh và Hải lâu chưa có con, họ đi kiểm tra thì vẫn bình thường. Có lẽ do tâm lí và vài vấn đề khác khiến cặp đôi chưa có em bé. Thế nhưng mẹ chồng đổ hết lên đầu Linh. Đỉnh điểm cho tất cả mọi chuyện là khi bà chửi bới Linh, xúc phạm đến cả bố mẹ cô.

Bà nói rằng rất có thể cô có cha sinh nhưng không có mẹ dưỡng nên chẳng được dạy dỗ. Không biết chừng những năm tháng tuổi trẻ sa đọa ăn chơi nên bây giờ con cái cũng không có. Cuối cùng, mẹ chồng còn mắng Hải, cho rằng thay vì chọn phụ nữ gần nhà, tử tế, anh lại chọn vợ thành phố chẳng để làm gì.

Nghe những lời đó, Linh vô cùng tức giận. Thế nhưng Hải lại răm rắp nghe, không can ngăn gì mẹ cả. Bực bội, Linh quyết định ly hôn dù ban đầu cô đã bỏ qua tất cả, lấy Hải bằng được.

Trước đó, Linh cho chồng rất nhiều cơ hội nhưng anh chẳng thay đổi. Giọt nước tràn ly, Linh đã quá mệt mỏi rồi.

Về phần Hải, anh ta luôn cho rằng Linh sợ nhất là dẫm lên vết xe đổ của bố mẹ nên không đời nào dám ly hôn. Khi thấy vợ đưa đơn, anh ta cả giận mà ký ngay lập tức. Mẹ chồng nói thẳng với Linh rằng cô đã 30 tuổi, để xem gái già một đời chồng thì ai cần.

Rời khỏi nhà Hải, Linh nhẹ nhõm vô cùng bởi cuối cùng cô cũng tự do. Nhìn thấy chồng không tiếc nuối không hối hận cô cũng chạnh lòng nhưng một khi sự thất vọng ngập tràn, còn gì nữa mà cứu vãn.

Một tháng sau ly hôn, vợ nhận được 'lệnh' gọn lỏn 9 từ của chồng cũ liền đáp trả cực gắt và sự thật được bật mí: Đàn ông đôi khi phải bị phũ thẳng mặt mới tỉnh ngộ! - Ảnh 2

Tuy nhiên chỉ 1 tháng sau khi ly hôn, cô đã nhận được tin nhắn điện thoại từ Hải. Bên trong vẫn là lời ra lệnh đầy “cục súc” như xưa: “Mẹ tôi ốm, cô đâu rồi về chăm đi”

Sự ngang ngược đó khiến Linh bực bội. Chồng cũ của cô không tin rằng Linh hoàn toàn rời khỏi mình. 9 từ mệnh lệnh ấy khiến Linh chẳng còn chút tôn trọng nào, “vỗ” thẳng mặt: “Liên quan gì đến tôi, chúng ta ly hôn rồi. Tôi không nợ gì anh. Nếu mẹ anh bệnh thì anh tự mình lo liệu, có tiền thì thuê người chăm sóc nhé. Anh không còn tư cách gọi tôi về như xưa đâu”.

Nói xong Linh cúp máy. Đến giờ này, Hải mới rõ ràng nhận thức được cuộc hôn nhân của cả hai đã kết thúc. Anh ta luôn cho rằng Linh đùa giỡn, ly hôn dọa dẫm mình thôi rồi sau này cả hai tái hợp. Nhưng tình cảnh bây giờ, Hải đi kiếm đâu người vợ tốt như Linh đây.

Phụ nữ một khi đã tuyệt vọng thì không có gì là không dám làm, bao gồm cả việc quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân mang nhiều hi vọng.

03

Có những điều phải thật sự mất đi người ta mới quý trọng. Trong câu chuyện này, đến khi bị nói thẳng mặt ra về chuyện giữa hai người, chồng Linh mới hiểu họ chẳng còn cơ hội về bên nhau, thực tế cuộc sống đã khác đi rất nhiều.

Khi còn làm dâu, mẹ chồng ốm Linh cơm bưng nước rót chăm chút không thiếu chút nào. Bây giờ tình cảnh đó xảy đến, Hải mới hiểu vợ ngày xưa tốt ra sao. Thế nhưng mọi chuyện đều đã muộn rồi, cả hai mẹ con anh khiến cho Linh sợ hãi chính căn nhà ấy.

Đàn ông nhiều lúc rất mù quáng. Họ sai lầm, họ không có nhận thức, họ không biết cách yêu thương. Chính vì bảo thủ, ngang ngược, đôi khi có cả khinh thường phụ nữ đã khiến họ chẳng nhận ra được các giá trị xung quanh mình.

Một tháng sau ly hôn, vợ nhận được 'lệnh' gọn lỏn 9 từ của chồng cũ liền đáp trả cực gắt và sự thật được bật mí: Đàn ông đôi khi phải bị phũ thẳng mặt mới tỉnh ngộ! - Ảnh 3

Đến lúc bị “phũ”, bị nhận đòn đau, họ mới bàng hoàng tỉnh ngộ. Nhưng có mấy ai được quay đầu sau những chuyện đã xảy ra. Vậy mới nói, đôi lúc, những ông chồng cần phải trải qua một lần bị nghe những lời không vui tai, bị nếm trái không ngọt để nhận ra nên sống tỉnh táo đến thế nào.

Những người “phụ huynh” cũng thế, hi vọng họ sẽ biết cách yêu thương cô con dâu của mình. Sự chèn ép chỉ khiến mối quan hệ trong nhà thêm phần mờ mịt mà thôi.

Hi vọng những người đàn ông có thể trưởng thành và lo tốt được cho những chuyện sau hơn nhân. Thế giới hôn nhân cần sự trả giá cho những lời nói, việc làm sai của chính họ và chẳng có nhiều cơ hội để quay đầu. Gặp được vợ tốt phải biết trân trọng, đừng để đến lúc phải nhận sự phũ phàng khi mọi thứ đã tan nát.

Tá hỏa khi vợ cũ sinh đứa con giống hệt mình, tôi tìm đến nhìn mặt thì biết sự thật rụng rời

Sau khi ly hôn vợ không lâu thì tôi nghe tin vợ cũ sinh đứa con trai y hệt mình. Nhưng khi tìm đến nhận, tôi biết được sự thật rụng rời.

TIN MỚI NHẤT