Một mình, với em là lựa chọn

Tâm sự gia đình 17/01/2017 07:22

Là em chọn cho riêng em một cuộc sống không điểm tựa. Là em chọn tự em chạm đầu vào gương mỗi lúc cuối ngày. Một mình và cô đơn khác nhau lắm, anh biết không?

Đã bao nhiêu năm rồi, em cũng chẳng còn nhớ nữa. Từ ngày hai đứa cho nhau một lối đi riêng, em đã ngừng thói quen đếm thời gian, để mọi thứ có thể chững lại lâu nhất có thể. Năm nào anh cũng hỏi em, sao em không yêu đi, đừng chờ anh, mình xa nhau lắm rồi. Em chưa từng một lần dám đối mặt với câu hỏi đó. Cho đến tận hôm nay, khi em hiểu, một mình, với em là lựa chọn, anh à.

Anh vẫn thường trêu, những ngày cuối năm hay cuối tuần với em, hẳn là một cực hình. Chẳng mấy dễ dàng gì khi giờ tan sở cuối tuần, nhìn đâu đâu cũng thấy người ta từng đôi từng đôi tíu tít. Tưởng chừng như cả thế giới này, chỉ còn mình em cô đơn vậy. Nhưng, anh à, em chỉ một mình thôi, em nào có cô đơn đến thế. Là em chọn cho riêng em một cuộc sống không điểm tựa. Là em chọn tự em chạm đầu vào gương mỗi lúc cuối ngày. Một mình và cô đơn khác nhau lắm, anh biết không?

Một mình, với em là lựa chọn - Ảnh 1

Em không cần một mối quan hệ chỉ để khẳng định bản thân mình

Đã từ rất lâu rồi em chẳng còn tin vào lý thuyết cuộc sống hạnh phúc của một cô gái nhất định phải cần một người để yêu thương. Có một mối quan hệ không có nghĩa là em đang vui vẻ, càng không có nghĩa là em đang hạnh phúc. Cũng hên xui mà, anh nhỉ?

Cuộc sống vốn còn nhiều thứ để chinh phục hơn là một cuộc tình, một chàng trai khác họ. Em chẳng buộc phải có một người đàn ông bên cạnh, để khẳng định giá trị của mình, khẳng định độ cuốn hút của mình. Phụ nữ như vậy, chẳng phải quá phù phiếm hay sao?

Em chọn sống với đam mê của riêng mình

Ngày xa anh, em ngừng cơn đau bằng cách chọn đặt hạnh phúc vào cuộc sống của riêng em. Em bắt đầu bước những bước đi đầu tiên, nghe theo tiếng gọi của đam mê trong chính mình. Em dần hiểu ra mình thực sự cần gì và muốn gì trong cuộc sống. Thế giới mở ra trước mắt em hóa ra thi vị hơn rất nhiều thế giới trước đó vốn chỉ có anh và em.

Em vui hơn. Em cười nhiều hơn. Hạnh phúc ở lại với em lâu hơn vì nó chẳng vướng thêm vào một người nào khác, nó chỉ của riêng em. Đam mê và lẽ sống đẩy em đi xa hơn rất nhiều em của những năm trước đó. Đôi lúc, em vẫn âm thầm cảm ơn điểm dừng anh đã dành cho em… ngày ấy.

Một mình, với em là lựa chọn - Ảnh 2

Em chọn yêu những gì mình đang có

Chọn sống cho riêng mình, em cũng chọn cách tập yêu bản thân mình nhiều hơn mọi mối tình em từng có. Em ngừng nhìn ra ngoài, ngừng ngoái lại, ngừng tự so sánh mình với những điều viển vông. Em chọn yêu những gì mình đang có.

Người nói em dũng cảm. Người nói em cố chấp khi lưu lại suy nghĩ rằng nếu không có được những gì mình muốn thì hãy muốn những gì mình có. Em cũng từng coi câu nói đó ấu trĩ đến nhường nào. Nhưng giờ thì em hiểu, em cứ tập yêu những gì mình đang có đã. Tương lai vốn là thứ bất định đến nhường nào, thời chẳng ai biết được. Hà cớ chi em phải tự âu lo.

Em bắt đầu học cách cho đi

Em nghĩ cho mình nhiều hơn, rồi cũng dần biết cách nghĩ cho người nhiều hơn. Em hiểu nên yêu thương bản thân như thế nào, rồi cũng dần hiểu ra người khác cần em yêu thương như thế nào. Và… em cũng dần nhận lại những yêu thương nhiều hơn em nghĩ, những yêu thương, chẳng chỉ từ riêng anh.

Một mình, với em là lựa chọn - Ảnh 3

Một ánh nhìn hài lòng từ ba mẹ. Lời cảm ơn lí nhí của cô bé ở quầy thanh toán khi được cứu cánh đúng một ngàn đồng từ người lạ như em. Nụ cười hiền của bà lão trông xe khi em cất câu chào tạm biệt như người con thân thuộc. Yêu thương nhiêu đó, hình như, với em, ý nghĩa biết nhường nào.

Yêu thương là thế. Chẳng nhất thiết phải cần người thứ hai, cũng chẳng nhất thiết phải có chỉ hai người. Chẳng nhất thiết phải là tình yêu đôi lứa, chẳng cần khăng khăng một câu mãi trọn đời. Vậy nên, em chọn một mình, chọn những yêu thương dễ chịu, cho riêng em, để chờ đến một ngày, khi đủ sẵn sàng, em sẽ biết cách yêu thương đủ đầy với một người con trai khác, một người con trai thực sự dành cho cuộc đời em, một người con trai không phải anh.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT