Mỗi tháng đưa cho vợ 9 triệu, một tuần nay mâm cơm chỉ có rau và trứng, tôi bực bội hất đổ tất cả thì vợ vội ôm con rồi khóc như oan uổng lắm!

Tâm sự gia đình 06/07/2020 11:51

Phải ăn mới có sức để làm việc vậy mà vợ cho chồng ăn toàn rau với trứng thì sống sao nổi, để rồi khi vợ nói lý do ra khiến tôi sốc.

Vợ làm văn phòng trong trường cấp 2, còn tôi làm nhân viên kinh doanh ở công ty sản xuất đồ nhựa. Lấy nhau 7 năm rồi nhưng chưa bao giờ tôi mở miệng hỏi mức lương của vợ là bao nhiêu, còn lương tôi mỗi tháng 15 triệu đồng, đưa cho vợ 9 triệu đồng, phần còn lại để tiêu ngoài.

Từ trước đến nay trên mâm cơm nhà tôi luôn có món thịt, tôm cá đầy đủ, vậy mà, một tuần này từ lúc tôi đi công tác về, vợ cho ăn toàn trứng và rau xanh. Ăn nhiều đến nỗi ngán lên tận cổ, chịu hết nổi nên vừa ngồi xuống mâm cơm tôi gạt phăng xuống đất và giận dữ mắng vợ.

Tôi tức giận nói một tràng, nhà thì bố mẹ chồng đã mua sẵn rồi, rau trứng tháng nào mẹ vợ cũng gửi cho ăn miễn phí, hàng tháng chỉ mua mỗi sữa tôm cua thịt cá, linh tinh và tiền học của con, vậy tiền chồng đưa cho hàng tháng 9 triệu đồng để cho trai à?

Mỗi tháng đưa cho vợ 9 triệu, một tuần nay mâm cơm chỉ có rau và trứng, tôi bực bội hất đổ tất cả thì vợ vội ôm con rồi khóc như oan uổng lắm! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Từ trước đến nay trên mâm cơm nhà tôi luôn có món thịt tôm cá đầy đủ, vậy mà từ ngày tôi đi công tác về thì một tuần nay vợ cho ăn toàn trứng và rau xanh. (Ảnh minh họa)

Vợ sợ hãi ôm chặt con trai mà khóc vật vã khiến tôi cảm giác như mình đã trách oan cô ấy vậy. Cố giữ lại bình tĩnh, tôi hỏi vợ đã xảy ra chuyện gì trong những ngày tôi đi công tác?

Phải mất một lúc vợ mới ngừng khóc và nói: "Ngày anh đi công tác, em đưa con trai sang nhà ông Liêm chơi, bọn trẻ chơi trốn tìm. Không may con trai làm vỡ chiếc bình đồ cổ, ông ấy bắt đền 400 triệu đồng nhưng em nói gia cảnh khó khăn, chỉ có mỗi 80 triệu đồng tiết kiệm nên ông ta đành phải nhận lấy. Từ bây giờ gia đình phải ăn uống tiết kiệm để tích lũy lại từ đầu". 

Nghe vợ nói xong tôi không trách con trai mà nổi khùng lên vì cách chi tiêu hoang phí của cô ấy, lấy nhau 7 năm rồi, mỗi tháng tôi đưa cho 9 triệu đồng vậy mà chỉ tiết kiệm được có 80 triệu đồng? Vậy mà cô ấy giận ngược lại tôi. Cho rằng tôi không chi tiêu nên không hiểu giá cả như thế nào.

Tôi thấy thật khó tin. Có phải tôi mắng sai không hay quả thật vợ tôi chi tiêu hoang phí? 

(phamnguyen...@gmail.com)

Mượn laptop của chị gái làm khóa luận, tôi rụng rời tay chân khi vô tình xem tập ảnh chị vứt vào sọt rác cách đây hơn 2 năm

Trong lúc mò tìm lại khóa luận bị chính mình vô tình xóa đi. Tôi chết sững khi thấy tập ảnh bí mật bị chị gái vứt bỏ cách đây 2 năm.

TIN MỚI NHẤT