Mỗi khi nghe thấy tiếng chuông cửa, tôi vừa ngao ngán vừa sợ hãi vì sở thích điên cuồng của vợ mình

Tâm sự gia đình 30/07/2021 04:44

Cứ tiếp tục thế này, chắc ngày vợ chồng tôi ra đường sống không còn xa nữa.

Chào Hướng Dương,

Là đàn ông, tôi phải đắn đo lắm mới viết câu chuyện gia đình mình, hy vọng nhận được tư vấn của Hướng Dương. Chuyện cũng chẳng có gì to tát nhưng hậu quả nó để lại thì quá sức lớn lao Hướng Dương ạ. Tôi không biết các chị các cô có thích shopping không? Nhưng vợ tôi lại rất thích. Cô ấy cuồng mua sắm, đặc biệt là trên mạng. Tối nào cô ấy cũng nằm xem mấy livestream bán hàng rồi đặt hàng.

Mỗi khi nghe thấy tiếng chuông cửa, tôi vừa ngao ngán vừa sợ hãi vì sở thích điên cuồng của vợ mình - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Cứ hàng khuyến mãi, hàng đẹp, ngày nào vui, có chuyện buồn, mới nhận lương hay cuối tháng, cô ấy đều lấy làm lí do để mua sắm. Nhưng mua thì nhiều mà sử dụng lại chẳng hết nổi, thành ra đồ đạc trong nhà tôi cái gì cũng có mà chẳng có gì đáng giá, đáng sử dụng.

Mỗi tháng, vợ tôi tiêu hết hơn 2/3 lương cho việc mua sắm. Mỗi khi thấy anh áo xanh (shipper) đến bấm chuông cửa để giao hàng là tôi vừa ngao ngán vừa bực bội. Vợ lại chê bai tôi keo kiệt khi không muốn cho cô ấy mua đồ. Tôi thật hết cách rồi Hướng Dương ạ. Làm sao để vợ tôi thôi mua sắm vớ vẩn lại đây? Cứ thế này, chắc ngày vợ chồng tôi ra đường ở chẳng còn xa nữa quá. (anhduong...@gmail.com)

Mỗi khi nghe thấy tiếng chuông cửa, tôi vừa ngao ngán vừa sợ hãi vì sở thích điên cuồng của vợ mình - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Đọc thư bạn, Hướng Dương vừa buồn cười vừa đồng cảm với những lo âu, tâm trạng của bạn. Câu hỏi đầu tiên bạn đưa ra là có phải người phụ nữ nào cũng thích mua sắm phải không? Hướng Dương có thể trả lời là: tùy người, tùy quan điểm sống và điều kiện kinh tế mỗi người. Nhưng người cuồng mua sắm như vợ bạn thì không phải hiếm, chỉ là có nhiều người thích mua nhưng họ biết cái gì nên mua, cái gì không nên mua, cái gì cần thiết và cái gì là phung phí. Họ chỉ mua những gì có khả năng sử dụng tốt, đáp ứng nhu cầu cần thiết mà thôi.

Bạn nên trao đổi với vợ, tiết chế lại việc mua sắm. Một tháng mà tiêu hết 2/3 tháng lương cho việc mua sắm thì đúng là quá tay thật. Nếu cứ tiếp tục như vậy, trong lương lai, hai bạn sẽ không có hoặc có một khoản tích lũy quá ít. Mà cuộc sống biến chuyển vô lường, không thể đoán trước chuyện gì sẽ xảy ra. Vì thế, mỗi gia đình cần có một khoản tiền tiết kiệm riêng để dự phòng những trường hợp xấu có thể xảy đến. Hơn nữa, vợ chồng bạn cần tiết kiệm để còn sinh con, chăm sóc, lo lắng tương lai cho con.

Bạn hãy nói với cô ấy cân nhắc chi tiêu hợp lí. Trước hết, cần hạn chế xem các livetreams bán hàng, hạn chế mua hàng khuyến mãi. Muốn mua thứ gì, hãy nói cô ấy đừng đặt hàng ngay mà đợi sau một đêm, sáng hôm sau nghĩ lại thật kĩ xem mình có cần món đó không, có nên mua không rồi mới đặt hàng.

Ngoài ra, bạn và vợ có thể ghi chép lại chi tiết số tiền bỏ ra cho việc mua sắm trong một tháng. Sau đó, hãy suy nghĩ xem, với số tiền đó, gia đình bạn có thể mua được thứ gì có giá trị, quan trọng hơn. Hoặc thử nhân lên trong một năm, số tiền ấy sẽ lớn đến mức nào? Có thể đầu tư tích lũy, sinh lời được bao nhiêu?

Việc từ bỏ thói quen là rất khó nhưng không phải không làm được. Chỉ cần bạn định hướng đúng đắn và vợ bạn hiểu được tầm quan trọng của việc tích lũy tiền, cô ấy sẽ làm được thôi.

Thân gửi.

Hướng Dương.

Kết quả ADN của cháu trai trùng huyết nhưng con trai không phải cha đứa trẻ, mẹ chồng điếng người biết sự thật

Sự thật đằng sau kết quả xét nghiệm ADN khiến mẹ chồng của tôi sốc nặng. Nhưng sau đó bà rơi nước mắt, ôm lấy tôi.

TIN MỚI NHẤT