Ly hôn ngay sau khi con gái tốt nghiệp đại học, người phụ nữ 51 tuổi đưa ra 5 lời khuyên càng đọc càng "thấm"

Tâm sự gia đình 07/07/2020 01:27

Dì Phong là một người phụ nữ 51 tuổi. Dì đã lấy chồng gần 30 năm nhưng mới ly hôn thời gian gần đây. Khi biết chuyện, tôi vô cùng bất ngờ...

So với những người chỉ biết nói miệng, chuyện hôn nhân nên để ai đó đã trải qua "bão tố" góp ý lại càng hợp lý hơn. Hôn nhân chẳng phải dễ dàng gì khi hai con người từ xa lạ, sinh ra trong gia đình và môi trường sống khác biệt lại có thể yêu thương, chung sống với nhau cả đời.

Dì Phong là một người phụ nữ 51 tuổi. Dì lấy chồng gần 30 năm nhưng mới ly hôn thời gian gần đây. Khi biết chuyện, tôi vô cùng bất ngờ. Dì bảo: "Cuộc sống của tôi chỉ thực sự sống khi tôi 51 tuổi".

Chồng cũ của dì rất tệ, nghiện rượu, bạo lực. Chỉ cần uống vào ông ta sẽ cả ngày chửi bới, đánh vợ. Dì Phong làm việc chăm chỉ để kiếm tiền nhưng ông ấy vẫn không hài lòng. Thi thoảng dì Phong về thăm nhà mẹ đẻ, mua ít đồ biếu bố mẹ, ông ta biết chuyện sẽ đánh đập, hành hạ vợ. Nhưng vì con cái, dì đã cố gắng chịu đựng chừng ấy năm. Tuy nhiên, khi con gái vừa học xong đại học, dì quyết định ly hôn luôn.

Dì bảo cuộc đời mình bây giờ mới thật sự đáng sống. Dì cũng tâm sự rằng, thường xuyên nói với con gái về những quan điểm hôn nhân vì dù sao cô cũng đến tuổi lập gia đình. Một người đi trước cũng biết rút ra những bài học. Dưới đây là những quan điểm hôn nhân của dì dành cho con gái.

Nên chọn chồng có nhiều điểm chung

Nhiều người nói rằng nên tìm kiếm một người chồng đẹp trai. Đúng rồi, có chồng đẹp trai cũng mang lại nhiều điều tốt đẹp chứ. Ai mà chẳng muốn chồng mình đẹp trai. Tuy nhiên, đẹp hay không cũng không quan trọng bằng quan điểm và suy nghĩ của cả hai tương đồng.

Ví dụ, bạn đề nghị đi xem phim chồng sẽ đồng ý chứ không phải bạn muốn xem phim chồng lại bảo tốt nhất ở nhà chơi game. Bạn mua bó hoa cho nhà cửa đẹp đẽ anh ta lại bảo vợ làm màu làm mè... Những điều nho nhỏ trong suy nghĩ thế này dễ dàng gây ức chế, bức xúc lắm đấy.

Ly hôn ngay sau khi con gái tốt nghiệp đại học, người phụ nữ 51 tuổi đưa ra 5 lời khuyên càng đọc càng 'thấm' - Ảnh 1

Điều quan trọng tiếp theo là nên có thói quen giống nhau: Ví dụ cả hai đều thích sạch sẽ, hai người thích ăn cay, hai người thích đi du lịch. Những thói quen tương tự nhau sẽ khiến cho hôn nhân dễ dàng hạnh phúc hơn.

Đừng quá mong đợi đàn ông ủng hộ vợ, phụ nữ cần tự thân vận động

Nhiều phụ nữ đang yêu và mới cưới luôn tin tưởng mù quáng vào câu nói: "Anh nuôi em" từ chồng. Nhưng thực tế, người đàn ông có thể hỗ trợ bạn mãi mãi thì chỉ có bố bạn mà thôi. Nếu bạn không tự chủ về tài chính, một khi đàn ông rời đi, bạn sẽ chẳng có gì cả. Bạn không có tiền, dần dần chồng cũng chẳng coi trọng bạn. Nếu cuộc sống khó khăn thì có thể anh ta sẽ coi bạn là đồ ăn bám luôn đấy.

Bình đẳng trong hôn nhân rất quan trọng và nó bao gồm cả bình đẳng kinh tế nữa. Anh ấy có thể kiếm tiền, bạn cũng nên độc lập về tài chính. Anh ấy có thể ra ngoài giải trí, bạn cũng nên thoải mái đi mua sắm rồi gặp bạn gái thân thiết…

Ly hôn ngay sau khi con gái tốt nghiệp đại học, người phụ nữ 51 tuổi đưa ra 5 lời khuyên càng đọc càng 'thấm' - Ảnh 2

Mối quan hệ với mẹ chồng rất khó khăn, tốt nhất là giữ khoảng cách

Nhiều gia đình, mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu rất hài hòa, nhưng đôi khi bạn không hề gặp may. Có hàng loạt mâu thuẫn giữa con dâu và mẹ chồng khiến người ta ngao ngán rồi. Bởi thế, tốt hơn hết bạn nên giữ khoảng cách nhất định với mẹ chồng.

Sau khi kết hôn, nếu không phải sống chung với gia đình chồng, được ở riêng, xây dựng tổ ấm riêng là điều hoàn hảo nhất.

Còn sống với gia đình chồng, ở một mức độ nhất định nó cũng giống như một người ngoài bước vào thế giới nơi chồng cùng gia đình chồng sống lâu năm, rất khó hòa nhập. Nói cách khác, đôi khi bạn sẽ có cảm giác mình là người ngoài cuộc nhưng bản lĩnh lúc này cần cân bằng mọi thứ. 

Đừng có con cho đến khi bạn sẵn sàng làm mẹ

Quá nhiều bi kịch hôn nhân liên quan đến trẻ em. Bi kịch trong bi kịch chính là đứa trẻ đến trong khi bố mẹ chưa chuẩn bị được bất cứ điều gì. Lúc đó, nhiều khi bạn sẽ phát điên đến mức muốn ly hôn đi cho xong.

Đừng bao giờ sinh con khi bạn chưa sẵn sàng. Đấy không phải là ích kỷ, đó là vì cuộc sống của con bạn và của cả chính bạn nữa.

Đã có người phụ nữ tự tử bằng cách nhảy lầu vì trầm cảm sau sinh. Nhiều phụ nữ vì lợi ích của con cái cố chịu đựng hôn nhân. Những đứa trẻ lớn lên trong một môi trường nhiều tiếng tranh cãi, phàn nàn cũng chẳng thực sự hạnh phúc đâu.

Ly hôn ngay sau khi con gái tốt nghiệp đại học, người phụ nữ 51 tuổi đưa ra 5 lời khuyên càng đọc càng 'thấm' - Ảnh 3

Hãy tìm một người đàn ông mà bạn hiểu rõ quá khứ

Nhiều tính cách của con người không dễ gì thay đổi, thậm chí chúng hình thành từ lâu và cứ tồn tại mãi. Chuyện đàn ông quay đầu có rất nhiều nhưng lâu dài thì chẳng ai nói trước được.

Bởi thế, nếu chọn một "tay chơi" để ở bên, bạn nên suy nghĩ thật kỹ lưỡng bởi "bản tính khó dời". 

Mỗi một người mẹ đều có những cách nhìn nhận khác nhau về hôn nhân để dạy dỗ con gái. Tuy vậy, lý thuyết cũng chỉ là lý thuyết. Hãy tỉnh táo để lựa chọn người đàn ông tốt cho cuộc đời và tỉnh táo để bắt đầu cuộc sống hôn nhân!

Câu chuyện về sự "trở mặt" của đàn ông sau "đêm nồng nàn" và những sai lầm phụ nữ hay mắc phải làm giảm giá trị bản thân

Bởi sau khi nảy sinh "quan hệ", rất nhiều cô gái có một loạt các hành vi khiến giá trị của chính mình thấp đi. Thậm chí, có lúc bạn còn làm anh ta sợ đến mức "bỏ của chạy lấy người".

TIN MỚI NHẤT