Lục đục gia đình chỉ vì chồng quá nghe lời bố mẹ

Tâm sự gia đình 13/01/2019 05:16

Những câu chuyện chồng quá nghe lời bố mẹ tôi đã nghe nhiều. Thế nhưng không ngờ rằng sau khi kết hôn vợ chồng tôi lục đục, khốn đốn nhiều lần chỉ vì chồng tôi là người quá nghe lời bố mẹ.

Tôi và chồng về chung một nhà sau 3 năm yêu đương, tìm hiểu. Trong thời gian yêu nhau chồng hết mực cưng chiều tôi. Vì thế tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc khi có được người chồng như anh. Thế nhưng sau khi kết hôn mới là lúc cuộc cống của tôi trở nên ngột ngạt chỉ vì chồng tôi là người quá nghe lời bố mẹ.

Nỗi khổ khi chồng quá nghe lời bố mẹ
Nỗi khổ khi chồng quá nghe lời bố mẹ - Ảnh minh họa: Internet

Khi về chung một nhà rồi tôi mới nhận ra rằng chồng mình là người rất coi trọng bố mẹ, nhất là mẹ của anh. Ban đầu tôi thấy việc anh nghe lời bố mẹ, quan tâm chăm sóc bố mẹ là điều bình thường và còn cảm thấy tự hào vì điều đó. Bởi mọi người thường nói rằng đàn ông hướng nội là người sẽ yêu thương, chăm sóc và đối xử rất tốt với vợ nên tôi càng yên tâm vì sự lựa chọn người đàn ông của đời mình. Thế nhưng tôi đã nhầm bởi tình yêu, sự tôn trọng mẹ của chồng đã vượt quá sức tưởng tượng của tôi.

Với anh ấy lúc nào cũng mẹ, điều này mẹ anh nói thế này, mẹ anh nói thế kia. Từng lời nói, điều khuyên bảo, nhắc nhở của mẹ đối với anh như một mệnh lệnh và lúc nào anh ấy cũng răm rắp nghe theo. Thế nên có những khi xảy ra xích mích, mâu thuẫn giữa tôi với gia đình nhà chồng thì lúc nào anh ấy cũng đứng về phía bố mẹ mình. Ngay cả khi anh ấy biết rõ là vợ đúng còn bố mẹ sai rành rành nhưng vì chồng quá nghe lời bố mẹ nên bố mẹ nói gì anh ấy cũng cho là đúng, còn tôi nói gì anh ấy cũng cho là sai. Chính điều này khiến tôi cảm thấy chán nản và mệt mỏi khi có một ông chồng lúc nào cũng đặt bố mẹ lên trên hết, còn vợ chỉ là những thứ phụ trong cuộc sống.

Với chồng bố mẹ là trên hết còn vợ chẳng là gì
Với chồng bố mẹ là trên hết còn vợ chẳng là gì - Ảnh minh họa: Internet

Chính vì việc chồng quá nghe lời bố mẹ nên nhiều khi hai vợ chồng tôi xảy ra những cãi vã, to tiếng. Vì sống chung nhà với bố mẹ chồng nên sau mỗi cuộc cãi vã ấy tôi luôn là người chịu trận, chịu sự chỉ trích của bố mẹ anh. Nhiều khi ấm ức nhưng vì muốn êm ấm cửa nhà mà tôi phải nhẫn nhịn, phải nuốt nước mắt vào trong.

Ngày tôi có bầu nghén ngẩm đủ thứ nhưng chồng lại chẳng hiểu cho. Những khi tôi muốn ăn cái này, thứ kia chồng đều hỏi ý kiến mẹ mình. Và thế là khi nghe mẹ nói ăn những thứ đó không tốt, không có lợi cho sức khỏe của mẹ, thai nhi thì chồng tôi nhất quyết không cho ăn chứ chẳng nói gì đến chuyện mua cho vợ ăn. Đã thế mẹ chồng lại bắt tôi ăn những thứ mà tôi sợ kinh khủng, nào là móng giò hầm, nào là ăn cháo cá, cháo chim bồ câu, nào là gà hầm… Những món đó mặc dù tôi biết tốt cho bà bầu nhưng do nghén ngẩm cứ nhìn, ngửi thấy là tôi buồn nôn. Thế nên mặc dù bầu bí nhưng tôi cứ gầy rạc cả người chứ không béo như những bà bầu khác.

Lục đục gia đình vì chồng quá nghe lời bố mẹ
Lục đục gia đình vì chồng quá nghe lời bố mẹ - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều khi muốn sang bên bố mẹ đẻ để được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng nhưng không được. Chỉ vì bố mẹ chồng nói rằng bầu bí không nên đi lại nhiều sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy mặc dù biết vợ buồn, biết vợ muốn sang bên ngoại nhưng vì không muốn làm phật ý bố mẹ nên chồng tôi lại an ủi, động viên vợ đợi sinh con xong thì sang.

Ngày này qua ngày khác phải sống cùng người chồng quá nghe lời bố mẹ khiến tôi cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. Tôi không biết nếu cứ tiếp tục thế này thì không biết cuộc hôn nhân của mình sẽ đi đến đâu?

Có nên ly hôn khi chồng yếu sinh lý, không muốn gần gũi vợ?

Trong đời sống hôn nhân, hạnh phúc về mặt tình dục khá quan trọng. Nhiều cặp vợ chồng tan vỡ chỉ vì vợ chê chồng yếu sinh lý.

TIN MỚI NHẤT