Lên kế hoạch dọn vườn để gây bất ngờ cho chồng, tôi nào ngờ chính mình lại bị "dọa cho hết hồn" khi phát hiện thứ chồng giấu giếm trong 2 hộp sữa bột

Tâm sự gia đình 29/06/2020 11:15

Tôi không nghĩ chồng mình lại giấu giếm vợ cả một gia tài khủng khiếp như thế.

Chuyện quỹ đen quỹ đỏ vốn chẳng còn xa lạ nữa. Nhưng có chết tôi cũng không nghĩ chồng tôi lại giấu giếm vợ một gia tài khủng khiếp như thế. Càng bàng hoàng hơn khi nghề nghiệp thật của anh cũng được chính anh thừa nhận. Niềm tin trong tôi đối với chồng cũng vỡ vụn làm nghìn mảnh.

Vợ chồng tôi làm công ăn lương, tuy không giàu có nhưng cũng đủ chi tiêu, dư dả chút đỉnh. Mỗi tháng, chồng đưa tôi 8 triệu tiền lương. Anh bảo lương anh 9 triệu, anh giữ lại một triệu để cà phê, ăn sáng. Tôi cũng dò la hỏi han các đồng nghiệp ở xí nghiệp anh, họ cũng xác thực đó là số tiền lương của anh. Thế nên suốt 7 năm qua, tôi không hề nghi ngờ chồng mình. Tôi còn cho rằng mình may mắn khi chồng tự nguyện đưa hết lương thưởng, không giấu giếm vợ đồng xu cắc bạc nào.

Chồng tôi có sở thích trồng hoa, làm vườn. Cứ rảnh rỗi, anh lại dành hết thời gian ngoài vườn. Mỗi tuần, anh đi giao lưu hội cây cảnh một lần, đi tầm 2 tiếng là về. Đôi khi tôi cũng bực mình vì chồng quá mất thời gian vào cây cảnh nhưng lại nghĩ đấy là thú vui lành mạnh nên bỏ qua.

Nào ngờ, hôm qua, khi lên kế hoạch dọn dẹp, thiết kế lại khu vườn để tạo bất ngờ cho chồng vào ngày sinh nhật anh, tôi lại phát hiện ra sự thật về lương thưởng của chồng hàng tháng.

Lên kế hoạch dọn vườn để gây bất ngờ cho chồng, tôi nào ngờ chính mình lại bị 'dọa cho hết hồn' khi phát hiện thứ chồng giấu giếm trong 2 hộp sữa bột - Ảnh 1

Thấy tôi ngồi trước tang chứng vật chứng đầy đủ, mặt anh xám ngoét lại. (Ảnh minh họa)

Khi nhờ người khiêng chậu cây cảnh to nhất qua một bên để lấy lối đi cho rộng rãi hơn, tôi phát hiện ra bên dưới chậu cây là một cái hố được lấp qua loa, bên trong có 2 hộp sữa bột cũ được đóng nắp cẩn thận. Cầm lắc thì phát ra tiếng kêu leng keng. Tôi tò mò nên tìm cách mở ra và choáng váng khi thấy bên trong đầy những nhẫn vàng và tiền 500 nghìn. Tổng số tiền ngoài vườn mà chồng tôi giấu giếm cũng tầm 500 triệu đồng.

Ngay lập tức, tôi gọi điện bảo chồng về nhà gấp. Vừa nghe vợ nói đang dọn vườn, chồng tôi vội vã phóng xe về ngay. Thấy tôi ngồi trước tang chứng vật chứng đầy đủ, mặt anh xám ngoét lại.

Sau một hồi đấu tranh, anh buộc phải thừa nhận hàng tháng ngoài nhận lương chính, anh còn "cò" bất động sản kiếm thêm tiền. Đây là số tiền mà anh dành dụm được suốt mấy năm qua, định làm "chuyện lớn". Nhưng dù tôi có gặng hỏi chuyện lớn ấy là gì thì anh cũng kiên quyết không nói.

Tôi nghĩ lại thấy bực bội quá. Rõ ràng có tiền trong nhà nhưng có lần con bệnh nằm viện cả tháng, anh thà để tôi chạy vạy vay mượn khắp nơi chứ không đưa ra. Giờ anh còn bảo đây là tiền anh làm thêm nên tôi không được phép can thiệp vào. Giờ tôi có nên làm căng lên, báo luôn gia đình hai bên để tịch thu số tiền kia không mọi người? Hơn nữa có nên bắt buộc chồng đưa hết tiền lương chính lẫn phụ hàng tháng cho tôi giữ không?

Trước ngày ra tòa, chồng đứng đợi tôi dưới mưa đến ướt sũng chỉ để đưa lại một vật mà lâu nay anh vẫn luôn giữ khư khư

Sau tất cả, tôi vẫn là người quan trọng trong lòng anh. Chỉ tiếc mọi chuyện bây giờ đã không thể cứu vãn được nữa.

TIN MỚI NHẤT