Lãnh cái tát trời giáng từ chồng chỉ vì mặc váy ngắn trên đầu gối

Tâm sự gia đình 11/11/2017 05:15

Vừa bước ra phòng khách, còn chưa kịp xách túi đi làm, chồng lao đến tát tôi một cái đau điếng rồi chỉ trực xé tan bộ đồ tôi đang mặc trên người. Anh mắng tới tấp, nói những lời nặng nề vì cho rằng tôi mặc thế “đi léng phéng với thằng nào”.

Hơn một tuần nay tôi về bên ngoại sống. Sau cái tát nảy lửa của chồng, chưa bao giờ tôi nghĩ mình cần phải xem xét cuộc hôn nhân thật kĩ như lúc này.

Bấy lâu nay tôi đã nhường nhịn, đã thỏa hiệp quá nhiều, đến mức tôi có cảm giác mình đang mất đi mọi mong muốn của bản thân và sống theo mong muốn của chồng vì chồng gia trưởng. Nhưng giờ, tôi không còn có thể chịu đựng thêm được nữa.

Chồng hơn tôi 11 tuổi. Khoảng cách về tuổi tác đó đã từng khiến tôi lăn tăn. Thời điểm quen nhau, có một anh nữa cũng yêu tôi nhưng anh này bằng tuổi.

Lúc đó, nghe bạn bè nói lấy chồng hơn tuổi được chiều chuộng hơn, vậy là tôi từ chối chàng trai kia và chọn chồng tôi bây giờ.

Cưới anh tôi khá nhàn về kinh tế. Là người từng trải, anh có vốn liếng và thu nhập tốt nên không để vợ con phải vất vả suy nghĩ về tiền. Thời gian đầu tôi đã nghĩ mình có sự lựa chọn đúng đắn.

Mặc dù vậy, trong cuộc sống chồng tôi khó tính vô cùng. Từ những việc nhỏ như bữa ăn có món gì, đồ đạc trong nhà, cách nói năng… anh đều rất khắt khe. Lắm lúc tôi thấy ngột ngạt lắm.

Sau khi sinh xong 2 đứa con tôi mới đi làm trở lại. Để thuyết phục được chồng đồng ý, tôi đã phải tốn rất nhiều thời gian vì anh luôn chỉ muốn tôi ở nhà, chăm lo con cái.

Được chồng cho đi làm, tôi hạnh phúc lắm. Nghĩ tới cảnh được gặp đồng nghiệp, được làm công việc yêu thích tôi vui vô cùng.

Vậy mà, ngay trong ngày đầu tiên tôi chuẩn bị đi làm, anh đã tát một cú trời giáng vào mặt tôi. Nguyên nhân chỉ vì, tôi mặc cái váy ngắn trên đầu gối. (Ảnh minh họa)

Vậy mà, ngay trong ngày đầu tiên tôi chuẩn bị đi làm, anh đã tát một cú trời giáng vào mặt tôi. Nguyên nhân chỉ vì, tôi mặc cái váy ngắn trên đầu gối. (Ảnh minh họa) 

Vậy mà, ngay trong ngày đầu tiên tôi chuẩn bị đi làm, anh đã tát một cú trời giáng vào mặt tôi. Nguyên nhân chỉ vì, tôi mặc cái váy ngắn trên đầu gối.

Biết chồng khó tính, lại không phải người trẻ trung hiện đại nên tôi đã lựa bộ đồ cực kì nghiêm túc, không hề hở hang. Vậy mà chỉ vừa nhìn thấy tôi, anh đã lồng lộn lên, lao ra tát tôi một cái vì cho rằng tôi hư hỏng.

Tôi giận, thay vì đến cơ quan, tôi ôm hành lí về bên nhà mẹ đẻ. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Ngoại trừ việc tôi không phải lo tiền bạc, thứ gì anh cũng kiểm soát và khống chế tôi.

Những món ăn tôi thích, nếu anh không thích cũng không cho nấu. Bộ phim, bài hát, sở thích… của tôi anh đều bắt bỏ theo ý anh muốn. Hơn 5 năm làm vợ chồng tôi thấy mình chưa từng được sống phút giây nào cho bản thân.

Hơn 5 năm làm vợ chồng tôi thấy mình chưa từng được sống phút giây nào cho bản thân. (Ảnh minh họa)
Ảnh minh họa

Hành động hôm đó của chồng tôi đã cho tôi hiểu ra rằng anh là người đàn ông quá gia trưởng, ích kỷ và độc đoán.

Anh tát tôi không thương tiếc, thậm chí còn nói đay nghiến những lời như thể tôi là loại đàn bà trắc nết. Chồng còn bắt tôi nghỉ làm nếu ăn mặc kiểu đó. Anh cấm tiệt. Hôm đó tôi nhỡ làm, ngay trong ngày đầu tiên. Tôi bị cho thôi việc cũng là vì thế!

Tôi tổn thương và về nhà ngoại. Tôi suy nghĩ rất nhiều. Chắc chắn sau này sẽ còn rất nhiều những lần như thế. Chỉ nghĩ thôi tôi đã cảm thấy thật mệt mỏi.

Lối thoát nào cho tôi đây? Tôi chịu đựng hay đấu tranh? Chịu đựng thì cuộc đời tôi sẽ nằm trong tay anh quyết. Còn nếu đấu tranh, sợ rằng hôn nhân khó mà vẹn toàn.

Tâm sự của một người đàn ông: Người ta đẩy em về phía tôi hay tôi đã cướp em ra khỏi tình yêu ấy?

Hôm nay, chúng tôi kỷ niệm một tháng yêu nhau. Em là của tôi sau nửa năm kiên trì theo đuổi. Điều đáng nói là khi tôi tán tỉnh em, cũng là lúc em sắp lên xe hoa cùng người yêu cũ. Có lẽ tất cả mọi người đều tiếc cho họ, còn tôi thì không...

TIN MỚI NHẤT