Làm gì khi chồng thường xuyên đi “bóc bánh trả tiền”?

Tâm sự gia đình 05/11/2017 05:02

Có một nỗi niềm không biết tỏ cùng ai khá giống nhau ở không ít chị em, đó là việc có chồng thường xuyên đi “bóc bánh trả tiền”. Khi rơi vào trường hợp biết chồng quan hệ với gái làm tiền, cảm giác chung ở chị em là cảm thấy ghê ghê mỗi khi hai vợ chồng gần gũi nhau.

Làm gì khi chồng thường xuyên đi “bóc bánh trả tiền”? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Sống ly thân vì thấy… ghê ghê

Chị Hòa ở Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội ly thân với chồng đã gần 10 năm nay. Nguyên nhân bắt đầu từ việc anh Kiên, chồng chị có quan hệ với gái mại dâm. Chị Hòa phát hiện ra việc chồng có quan hệ với gái mại dâm qua hộp thư tin nhắn trong điện thoại và Zalo của anh Kiên. Chồng chị thường xuyên liên lạc với rất nhiều cô, khi thì em Tuyết Hà Giang, lúc là Hoa Thái Nguyên, lúc là Phượng Yên Bái… Có những tin nhắn hẹn hò như “Anh nhớ em. Gặp em ở nhà nghỉ A nhé”. Tin nhắn trả lời lại là “Hôm nay ở lại ở H, anh đến nhà nghỉ B nhé, phòng 205”…

Đọc những nội dung tin nhắn kiểu đó, chị Hòa đoán ngay là những mối quan hệ “bóc bánh trả tiền”. Từ ngày biết chồng có quan hệ với gái làm tiền, chị Hòa cảm thấy ghê ghê mỗi lần vợ chồng làm “chuyện ấy”. Chị thường lảng tránh mỗi lần chồng động vào người. Chính vì thế mà vợ chồng chị ngày càng trở nên xa cách. Mâu thuẫn cũng từ đó trở nên trầm trọng. Một lần đòi hỏi “chuyện ấy” không được vợ đáp ứng, anh Kiên buột miệng nói: “Từ giờ cô đừng trách rằng tôi không đưa tiền cho cô nữa nhé. Có bao nhiêu tiền tôi sẽ đi cho gái hết”. Từ ngày nghe chồng nói như vậy, chị Hòa cảm thấy hôn nhân không còn chút tình yêu nào để bấu víu. Chị quyết tâm mở một cửa hàng ăn, bắt đầu gây dựng lại từ đầu và kiên quyết sống ly thân với chồng. Chị không ly hôn vì sợ ảnh hưởng đến con cái.

TS tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý, Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam cho rằng, nhiều người xem việc đàn ông đi với gái mại dâm là bình thường, nhưng trên thực tế hành vi đó của các ông chồng có ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ tình cảm vợ chồng. Hệ quả thường thấy là dẫn đến sự coi thường nhau dẫn đến những đổ vỡ trong hôn nhân. Sự đổ vỡ có khi biểu hiện dưới dạng, vợ chồng vẫn sống với nhau nhưng khinh bỉ và coi thường nhau. Những cuộc hôn nhân này thường rất dễ xung đột. Đôi khi chỉ cần một lý do không đâu là hai vợ chồng có thể “tiếng bấc, tiếng chì” với nhau, thậm chí nói chuyện và ứng xử với nhau như kẻ thù. Sự đổ vỡ đó cũng có khi biểu hiện dưới dạng sống cùng một nhà nhưng thực chất là đã “ly thân”, không ngủ chung giường.

Dạng một, đó là người vợ chấp nhận coi đó như là một chuyện tự nhiên không thể tránh khỏi. Người vợ trong trường hợp này thường có suy nghĩ là “Đàn ông ai chẳng thế”, “Bỏ ông này gặp ông khác liệu có tránh được không?”,Đàn ông năm bảy lá gan, nó không cặp bồ, không vợ nọ con kia là may rồi. Chuyện bóc bánh trả tiền xong là xong, giận dỗi gì cho mệt cái đầu mình”.

Dạng hai, người vợ có sự chấp nhận nhưng là chấp nhận nửa vời. Ở dạng này, chị em miễn cưỡng chấp nhận chung sống với chồng, miễn cưỡng trong quan hệ chăn gối. Đây là dạng quan hệ khiến cho chị em cảm thấy mệt mỏi nhất. Ý nghĩ ly hôn luôn thường trực trong đầu các bà vợ nhưng do sự thiếu quyết đoán, do yếu thế trước chồng nên cứ bị dùng dằng trong mối quan hệ vợ chồng không như ý nguyện.

Câu chuyện của một người vợ

Theo các chuyên gia, thực tế việc đàn ông tìm đến mối quan hệ bên ngoài ai cũng thừa hiểu là họ đang đi tìm cảm giác mới lạ để thỏa mãn sự hiếu thắng của mình. Mặc dù biết việc chồng đi “bóc bánh trả tiền” không phải là vì đã hết tình yêu với mình nhưng số đông chị em vẫn khó lòng chấp nhận. Cách ứng xử cần thiết của các chị em là: Nếu chuyện “bóc bánh trả tiền” của chồng mới bắt đầu, chị em nên nghiêm khắc nhắc nhở, thể hiện quan điểm của mình về sự chung thủy và nghiêm túc trong tình yêu hôn nhân để chồng hiểu được giới hạn chấp nhận hay không chấp nhận của mình.

Chị em cũng nên có quan điểm rõ ràng “chấp nhận” hay “không chấp nhận”. Nếu chấp nhận thì vui vẻ chung sống, coi như đó là cố tật của đàn ông. Trong trường hợp này, người vợ nên yêu cầu chồng phải trang bị cẩn thận mỗi khi “đi lại” với mình để tự bảo vệ mình. Bởi việc người chồng có quan hệ với gái làm tiền luôn luôn ẩn chứa nguy cơ mắc các loại bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu không chấp nhận thì cách tốt nhất là tỏ rõ quan điểm của mình để chồng hiểu rằng, nếu còn tiếp tục có mối quan hệ như vậy thì chỉ có biện pháp cuối cùng là ly hôn. Nói và làm chứ không chỉ là dọa dẫm. Thái độ kiên quyết của chị em có thể sẽ giúp chồng ngăn lại thói quen xấu mang tính bản năng đó.

Một câu chuyện vui kể rằng, có một người vợ mỗi khi chồng có việc ký kết hợp đồng làm ăn với đối tác qua bàn nhậu hoặc những lần chồng đi công tác, cô vợ thường chuẩn bị sẵn một hộp bao cao su để trong cặp hoặc va li của chồng. Việc chuẩn bị bao cao su cho chồng của người vợ càng khiến ông chồng yêu và nể vợ hơn. Mỗi khi có ý đồ tòm tem, anh chồng lại nhớ đến hành động của vợ và bỏ ngay ý đồ đó. Sự thấu hiểu cả điểm mạnh cũng như điểm yếu của chồng đã khiến người chồng tìm được một bến bờ tinh thần ở người vợ không ai có thể thay thế được. Nhờ đó mà người chồng cũng thấy mình cần phải cố gắng kiềm chế bản năng thuộc phần “con” để cho phần “người” được chiến thắng.

Để làm được như người vợ trong câu chuyện này thì giữa hai vợ chồng thường phải có sự yêu thương và thấu hiểu nhau rất lớn. Người chồng hiểu tình yêu của vợ và thấy có trách nhiệm không làm tổn thương tình yêu đó. Còn người vợ hiểu được điểm yếu của đàn ông nói chung, không lý tưởng hóa về chồng và sẵn sàng đối mặt với mọi việc, kể cả việc xấu nhất. Tình yêu chân thật, không hoa mỹ của người vợ vì thế có sức mạnh chiến thắng ngàn quân địch.

Vì sao phụ nữ chán chồng đến tận cổ vẫn không dám ly hôn?

Có rất nhiều lý do khiến phụ nữ không dám bỏ chồng dù đã chán đến tận cổ.

TIN MỚI NHẤT