Khóc không ra nước mắt với món quà mừng sinh nhật vợ của chồng trẻ

Tâm sự gia đình 06/12/2017 05:20

Hồi hộp mở hộp quà chồng tặng, tôi khóc không ra nước mắt khi nhìn giá trị món đồ. Tôi không thể nào tin được chồng đã mua nó trong hoàn cảnh gia đình như hiện tại

 Tôi và chồng đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố học tập rồi ở lại lập nghiệp luôn. Lúc cưới nhau xong, vì bố mẹ hai bên cũng không có điều kiện nên tiền mừng cưới chúng tôi đưa lại hết cho ông bà. Chỉ giữ lại một chút tiêu pha. Bạn bè ai cũng có tuần trăng mật vui vẻ, lãng mạn nhưng tôi tiếc tiền vì thế nghỉ cưới vài ngày thì chúng tôi đi làm luôn.

Hai vợ chồng vẫn phải ở nhà thuê, tiền lương hai đứa mỗi tháng cũng chẳng nhiều. Tôi phải chi li từng đồng. Chồng tôi cũng là một người hiền lành nhưng mắc bệnh sĩ diện và có sở thích rất "nhà giàu" là chơi đồng hồ hiệu.

Anh ấy có tới cả một bộ sưu tập đồng hồ. Nhiều lúc, tiền ăn, tiền đi đám cưới, ma chay không có, bảo anh bán bớt đồng hồ đi thì anh tự ái, nhất định không chịu. Lúc đó tôi lại phải vay tiền bạn bè rồi tháng sau thắt chặt chi tiêu để trả nợ.

Cuộc sống càng thêm phần khó khăn hơn khi tôi sinh đứa con đầu lòng. Tiền thuê nhà, sinh hoạt, tiền sữa bỉm mỗi tháng khiến tôi chẳng còn dư đồng nào. Chồng tôi thì từ ngày cưới xin chẳng tháng nào đưa lương cho vợ, có chăng anh chỉ lo lắng tiền nhà cửa và chợ búa còn lại tôi đều phải lo.

Khóc không ra nước mắt với món quà mừng sinh nhật vợ của chồng trẻ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Dạo gần đây, tiền anh đưa cho tôi mỗi tháng ít dần. Số tiền bảo hiểm sinh đẻ và tiền tiết kiệm trước đó tôi đã tiêu hết. Tôi bảo anh thì anh quát lên "sao lúc nào cô cũng tiền tiền thế". Lắm lúc hết tiền sữa cho con tôi lại phải vay bạn bè chứ chẳng dám xin chồng.

Bữa nọ, tôi thấy anh lọ mọ suốt vài đêm, cứ nghĩ anh tăng ca làm việc kiếm thêm chút tiền. Nào ngờ, anh đang canh đồng hồ hiệu giảm giá. Tiền cho vợ không có nhưng tiền mua đồng hồ mới thì nhất định không thể thiếu được. Nghĩ thôi cũng thấy đau lòng rồi.

Đỉnh điểm là lần sinh nhật tôi hôm chủ nhật vừa rồi. Mọi năm, năm nào anh cũng tặng quà tôi, tất cả đều là những món tôi thích với mức giá vừa phải.

Tôi vẫn nói với anh "gia đình mình chưa có điều kiện, chỉ cần anh yêu thương mẹ con em còn quà cáp em không cần". Thế nhưng nói là thế, phụ nữ mà, vẫn muốn có món này món kia song món quà lần này khiến tôi sốc thật sự.

Hôm đó anh đi làm về sớm, đích thân vào bếp nấu nướng cho tôi. Gọi là sinh nhật nhưng tôi không tổ chức, chỉ có cả nhà tôi với nhau. Tôi cứ nghĩ bữa tối đó là món quà của chồng nhưng sau khi ăn xong, anh đưa tôi một hộp quà và nói "Mừng sinh nhật vợ của anh" khiến tôi vô cùng bất ngờ.

Tôi hồi hộp mở món quà. Đó là một chiếc đồng hồ nom rất đẹp. Tôi không am hiểu về đồng hồ như chồng nên cũng chẳng quan tâm nó của thương hiệu nào. Chỉ biết giá đề trên đó tính ra tiền việt là hơn 20 triệu đồng. Số tiền đó bằng cả mấy tháng sinh hoạt của nhà tôi.

Tôi tức giận đưa món quà bảo chồng trả lại và mang tiền về vì nó không phù hợp với tôi thì chồng tôi gắt lên "Để mua quà cho cô tôi đã phải vay thêm tiền bạn bè thế mà cô còn chẳng trân trọng. Vậy giờ cô muốn thế nào?".

Cả hai vợ chồng tôi cứ cãi qua cãi lại như thế. Cuối cùng, chồng tôi mặt hầm hầm bảo tôi thích trả thì tự đi trả chứ anh không đi. Thật chẳng biết cười hay khóc nữa. Vợ chồng tôi mới kết hôn được gần 2 năm thôi nhưng tiền tiết kiệm chẳng có đồng nào mà cứ thế này thì sau này cuộc sống của tôi sẽ ra sao đây.

Nhìn thấy món quà sinh nhật của đồng nghiệp tôi gần như phát điên tại chỗ

Nhìn thấy món quà sinh nhật của đồng nghiệp tôi gần như phát điên tại chỗ - hãy nói cho tôi biết giờ tôi nên làm thế nào đây?

TIN MỚI NHẤT