Khổ sở vì lấy chồng vừa hèn hạ, vừa sĩ diện

Tâm sự gia đình 05/06/2020 12:00

Thủy làm đồng nào, ki cóp bao nhiêu thì chồng lại lấy ra đãi bạn nhậu nhẹt, chè chén. Bố mẹ, con cái chẳng có miếng ngon, còn chồng cô thì chẳng để tâm.

Lấy chồng nghèo không khổ, lấy chồng sĩ diện, hèn hạ mới khổ

Thủy và Dương là đôi bạn thân. Cả hai ra trường đại học, đi làm một thời gian thì ai nấy đều yên bề gia thất. Nhà chồng Dương nghèo, hai vợ chồng phải tự lực, nhưng vợ chồng Dương luôn biết vun vén cho nhau. Chỉ sau 5 năm về chung 1 nhà, vợ chồng Dương đã tự mua được căn nhà chung cư mi ni trên Hà Nội, Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ với 1 cô công chúa nhỏ tuy không màu mè, nhưng lúc nào cũng rộn rã tiếng cười, vì chồng Dương cũng tâm lý và biết lo toan cho gia đình.

Khổ sở vì lấy chồng vừa hèn hạ, vừa sĩ diện - Ảnh 1

Thủy có đời sống hôn nhân không hạnh phúc vì chồng sĩ diện (Ảnh minh họa)

Khác với bức tranh hôn nhân hạnh phúc ấy, Thủy lấy một người chồng khá giả, bố mẹ có điều kiện. Đám cưới Thủy, xe lớn, xe bé đến rước dâu, còn được tổ chức ở khách sạn 5 sao ở Hà Nội. Ai cũng chúc mừng cho vợ chồng trẻ, cứ ngỡ Thủy sẽ thật hạnh phúc ở chốn ấy, thế nhưng thực tế thì 5 năm qua với cô như địa ngục.

Chồng Thủy không giỏi làm ra tiền, tất cả có được nhờ dựa lưng bố mẹ, Khi bố mẹ già về hưu thì chỗ dựa ấy cũng lung lay. Chồng Thủy có tính hay sĩ diện, nên dù thu nhập, kinh tế không như trước nhưng vẫn vung tiền mạnh tay để khoe với bạn bè mình chưa xuống thế. Chỉ khổ vợ con ở nhà, miếng ngon chả đến phần, tất cả đều theo chồng ra bàn nhậu đãi bạn.

Nhiều khi cất được ít tiền bỏ heo, chưa kịp dùng thì chồng cô cũng đã mượn tạm lo việc thiên hạ. Thủy sống với chồng mà cảm thấy như địa ngục, vợ chồng lục đục thường xuyên cãi vã. Đáng nói là chồng Thủy còn cãi cả bố mẹ, khi các cụ can ngăn, khuyên can tu chí làm ăn. Con trai Thủy còn nhỏ mà chứng kiến cảnh không mấy hay ho ấy nên cũng bị ảnh hưởng tâm lý.

Thế mới nói, phụ nữ không khổ khi lấy chồng nghèo, chỉ khổ khi lấy phải chồng thích sĩ diện và hèn hạ mà thôi.

Vừa nhìn thấy tin nhắn từ ngân hàng, chồng trợn mắt nhìn tôi trân trân rồi 3 ngày sau đó anh đóng cửa im ỉm không bước chân ra khỏi nhà

Anh cứ lăn ra nằm cả ngày, không làm gì hết, con sà vào ôm thì anh than thở: "Bố chẳng biết phải làm gì nữa con ơi, bố thấy hụt hẫng quá".

TIN MỚI NHẤT